ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน


[ 29 เม.ย. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วสมศรี เชิดผล
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรสมศรี เชิดผล อายุ 55ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จากศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดโพทะเล จังหวัดพิจิตรเจ้าค่ะ ลูกเป็นคนชอบเข้าวัด ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม ได้ไปฝึกนั่งสมาธิตามวัดต่างๆมาหลายแห่ง แต่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยสักครั้งค่ะ เพราะเคยได้ยินข่าวของวัดพระธรรมกายในทางลบๆ ตอนนั้นไม่ได้เชื่อไปตามข่าวนะคะ แต่แค่ไม่มั่นใจค่ะ ตอนนี้ได้มาเห็นกับตาแล้ว ถึงได้รู้ ที่ว่าวัดไม่ดีนั้นไม่จริงเลย หลวงพ่อทำโครงการดีๆมากมายเพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้น เปลี่ยนคนให้เป็นคนดี สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้เกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนา ถ้าวัดไม่ดีจะทำโครงการดีๆอย่างต่อเนื่องอย่างนี้ได้อย่างไร ลูกดีใจที่ไม่เชื่อตามข่าวมากเกินไป ทำให้ตัดสินใจมาบวชในโครงการนี้ ได้มาพบกับขุมทรัพย์ภายในและมีเป้าหมายชีวิต
 
        วันแรกๆที่นั่งสมาธิ รู้สึกว่าใจสบาย มีความสุข แต่ก็ยังไม่เห็นอะไร ประมาณวันที่สี่ของการอบรมหลังจากชมรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อ แปลกมากค่ะ ลูกทำตามที่หลวงพ่อบอกได้ทุกอย่าง พอนึกถึงศูนย์กลางกายไปเรื่อยๆใจก็เริ่มนิ่ง แล้วอยู่ๆก็เห็นแสงสว่างจ้าเหมือนใครเอาไฟมาส่องที่หน้าแต่ไม่แสบตา พอได้ยินหลวงพ่อสอนให้กำหนดองค์พระเป็นแก้วใสๆ ลูกก็เห็นองค์พระเป็นแก้วใสๆจริงๆ
 
        ตอนแรกเห็นเป็นพระองค์ใหญ่มาก คลุมตัวลูกไว้ แล้วท่านก็ค่อยๆย่อเล็กลง เคลื่อนมาอยู่ระหว่างกลางท้อง ลูกเห็นองค์พระแบบเต็มองค์ เหมือนเราเอาพระพุทธรูปมาวางไว้ในกลางท้อง แจ่มมาก ใสมาก สว่างทั้งองค์เลยค่ะ ตอนนั้นไม่คิดอะไรเลย มีความปีติใจอิ่มเอิบใจอยู่ลึกๆแบบต้องเข้าถึงแล้วจะรู้เอง และรำพึงในใจว่า “อืมม์...องค์พระในตัวมีจริงๆ”
 
        ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2553_ลูกมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ได้มาร่วมประกอบพิธีบุญใหญ่ ปลื้มมากค่ะ คิดว่า ไม่เสียชาติเกิดแล้วเรา ได้มาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ตายไปก็ไม่เสียดายชีวิตแล้ว ในช่วงประกอบพิธีกรรม ลูกสามารถวางใจได้นิ่ง จึงเห็นองค์พระใสๆได้ตลอดเวลาเลยค่ะ เดี๋ยวนี้ลูกชอบทำใจว่างๆ และกำหนดว่าตัวเราเป็นองค์พระองค์พระเป็นตัวเราในทุกอิริยาบถ ทำให้เวลานั่งสมาธิใจจะรวมได้เร็วมาก แป๊บเดียวองค์พระก็จะมาปรากฏให้เห็นในศูนย์กลางกาย
 
        โครงการนี้ดีมากๆ เป็นโอกาสทองของชีวิตลูกผู้หญิงที่ได้มาบวชในครั้งนี้ สมาธิทำให้ลูกมีความคิด คำพูด การกระทำที่เปลี่ยนไป จากเคยขี้โมโห ก็ใจเย็นลง รู้จักปล่อยวางมากขึ้น และมีจิตใจที่ผ่องใสตลอดเลยค่ะ ตอนนี้ลูกตั้งใจแล้วว่า จะอุทิศเวลาที่เหลือในชีวิตมาช่วยงานพระพุทธศาสนา จะช่วยตามชายแมนแมนให้มาบวชในรุ่นเข้าพรรษา และได้ทำการลิสต์รายชื่อผู้มีบุญที่จะไปตามไว้เรียบร้อยแล้ว จะขอช่วยงานหลวงพ่ออย่างสุดกำลังค่ะ
 
        ลูกขอฝากเชิญชวนทุกคนว่า “เมื่อได้เกิดมาแล้ว ควรขวนขวายให้ตัวเองได้มาพบกับทางสว่าง เอาร่างกายมาสร้างบุญสร้างบารมีกันดีกว่า โดยเฉพาะชายแมนแมนควรจะบวชให้ได้อย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้พ่อแม่ได้เกาะชายผ้าเหลืองไปสวรรค์”
 
        สุดท้ายนี้ ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง เพราะหลวงพ่อ ลูกจึงได้พบกับองค์พระภายในทำให้มีความสุขใจอย่างนี้ ลูกขอพูดจากใจว่า หลวงพ่อดูงดงาม ผ่องใส มีบารมีมาก ทั้งคำพูด-คำสอนก็สุดแสนจะวิเศษ ลูกขอถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของทุกๆคนไปนานๆนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรสมศรี เชิดผล
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2Case Study บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2

โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ณ ประเทศกัมพูชาโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ณ ประเทศกัมพูชา

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน