บวชแล้วดีขอคอนเฟิร์ม


[ 3 พ.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2.1
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน
ตอน บวชแล้วดีขอคอนเฟิร์ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
สามีที่แสนดี ยิ่งบวชยิ่งดี ลูกขอคอนเฟิร์ม
(กัลยาณมิตรมาสิริ และสามี)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก...มาสิริ อัศวินอุฬารกุล หรือ เล็ก อายุ 50ปี ลูกเป็นโยมพี่สาวแท้ๆของพระมหามนตรี ฐิตวีโร ท่านเจ้าอาวาสวัดเทพมงคล อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่เพิ่งจัดตั้งเป็นศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ที่ผ่านมาค่ะ
 
        ลูกเป็นหน่อใหม่ไฟแรง ที่เพิ่งเข้าวัดเมื่อครั้งบวชหน่ออ่อนแสนคน ซึ่งพอมาวัดปุ๊บ ก็หลงรักวัดปั๊บ เหมือนโดนสปาร์คที่ขั้วหัวใจ เพราะทุกสิ่งที่วัดเรียบง่าย...แต่ไฮน์คลาส เนี๊ยบ...แต่ตื่นตาตื่นใจ สงบ...แต่มีพลังกระตุ้นจากภายในให้ใจหยุดนิ่ง และที่สำคัญสิ่งก่อสร้างทุกอย่างที่นี่ ล้วนใหญ่...แต่มีวิชั่น ส่วนธรรมะที่หลวงพ่อสอน ก็สามารถสาวไปหาเหตุ เจาะลึกไปหาผล ฟังแล้วก็เหมือนพลิกของคว่ำให้หงาย กระจ่างชัด ตั้งแต่ใจไปถึงใบหน้า จนลูกอดรนทนไม่ไหว ต้องรีบโทรไปบอกคุณแม่และญาติพี่น้องอีก 3-4 คนว่า บวชงวดหน้าให้มาพร้อมกัน
 
 
คุณแม่และเพื่อนสนิทที่ชวนมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
        จนกระทั่ง พระน้องชายที่เป็นเจ้าอาวาสวัดที่สิงห์บุรี ท่านมาบอกลูกว่า วัดพระธรรมกายเขาเอาโครงการบวชหน่ออ่อน ห้าแสนคน มาลงที่นี่แล้วนะ โครงการของเขาดีจริงๆ พระขอคอนเฟิร์ม ตอนนั้นลูกดีใจสุดขีดเลยค่ะ หอบแม่หอบญาติๆ และโทรไปบอกน้องสาวที่อุดรธานี ให้มาบวชที่นี่ โดยเฉพาะคุณแม่วัยสาวเสมอ 73ปีของลูก สุดอะเลิร์ทบรรเจิดสมวัย ร่าเริงฤทัยตลอดเวลา เพราะไม่รู้ท่านไปเอาแรงมาจากไหน ระหว่างบวชท่านไปขัดห้องน้ำอย่างกระฉับกระเฉงสมกับเป็นหน่ออ่อน จนสะอาดปิ้งอย่างภาคภูมิใจ
 
        อีกทั้งเมื่อวันที่ 22_เมษายน ที่ได้มาร่วมงานสี่บิ๊กบุญ ลูกทั้งปลื้มทั้งตื่นเต้น ประดุจตัวเองทะยานขึ้นเหมือนกับพลุในวันนั้น ที่พุ่งสู่ยอดฟ้าระยับระย้าตื่นตาตื่นใจ จนลูกต้องนำความประทับใจกลับไปสรุปให้สามีที่บ้านฟังว่า “ถึงเวลาแล้วนะที่รัก เธอต้องมากอบกู้พระศาสนา โดยการมาบวชบ้าง”
 
        สามีก็...โอเค เซย์...เยส ทันที เพราะเขาสัมผัสได้ถึงความสุขที่ลูกได้รับ เพราะจากเดิมลูกมักจะสวมบทบาทเป็นนางร้ายในละคร ที่เวลาใครพูดอะไรแล้วไม่เข้าหู ก็จะปี๊ดแตก วี๊ดบึ้ม จนต้องตะลึงกันไปหมด แต่เพราะโครงการบวชหน่ออ่อนนี่แหละค่ะ ทำให้ลูกเปรียบประดุจเป็นนางเอกสาวสวย อยู่ในซีนที่กำลังมีความสุขที่สุด คือ พอใครมาว่าอะไร ก็จะมีสติ สำรวม คิดว่าเขามาทดสอบความอดทนของเรา จนลูกรู้สึกว่าตัวเองยืดหยุ่นและเยือกเย็นขึ้นเยอะมาก และช่วงนี้สิ่งที่ลูกชอบทำที่สุด คือ การชวนบวชพระ รุ่นเข้าพรรษา ซึ่งนอกจากจะชวนสามีได้แล้ว ก็ตั้งใจจะชวนส่วนตัวให้ได้สักสิบคนค่ะ
 
ชม Video Scoop บวชแล้วดีขอคอนเฟิร์ม
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บูชาข้าวพระจนเข้าถึงพระในตัวบูชาข้าวพระจนเข้าถึงพระในตัว

ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก "แก้วกลางดอย"

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน