ของจริง...ต้องคู่กับคนจริง


[ 4 พ.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.1
 
 
 
จดหมายจากพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรสุวรรณา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก สุวรรณา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อายุ 44ปี เป็นคนจังหวัดกระบี่ค่ะ ลูกเป็นพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน ที่ศูนย์อบรมวัดบางเงิน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นศูนย์อบรมเปิดใหม่ของอำเภอปลายพระยาเลยค่ะ
 
 
เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดบางเงิน...ในที่สุดก็สว่าง
 
        หลวงพ่อคะ แม้ลูกจะเข้าสู่วงการลูกพระธัมฯแบบบุญบังเอิญ คือ วันหนึ่ง เมื่อห้าปีที่แล้ว ขณะที่ลูกกำลังเบื่อหน่ายกับละครทีวีน้ำเน่า ที่มีฉากตบกันเกือบทุกวัน ลูกก็เลยลองจูนหารายการดีๆจากช่องเคเบิลทีวี ทันใดนั้น เหมือนบุญได้ช่อง ลูกจูนเจอช่องๆหนึ่ง มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ท่านดูแจ่ม น่าเลื่อมใสมาก มาแสดงธรรมในรูปแบบที่แปลกไม่เหมือนใคร แต่ฟังแล้วเข้าใจ ถึงใจ แล้วก็เกิดติดใจ จนไม่คิดย้ายช่องอีกเลยเจ้าค่ะ ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็สมัครเป็นนักเรียนทางไกลมาตลอด ถ้ามีการให้รางวัลนักเรียนดีเด่น ลูกต้องได้แน่นอนค่ะ เพราะหลังจากที่ลูกได้เรียนรู้คำสอนในพระพุทธศาสนาจากหลวงพ่อ ลูกก็ตั้งใจสั่งสมบุญบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเลยค่ะ
 
 
กัลยาณมิตรสุวรรณา (กลาง) พร้อมเพื่อนร่วมทีม
กัลยาณมิตรอุ่นเรือน ผกามาศ (ซ้าย) และ กัลยาณมิตรอัจฉรา คำแก้ว (ขวา)
 
        มาถึงโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว รุ่นห้าแสนคน เป็นครั้งแรกที่ลูกและเพื่อนอีกสองคน คือ กัลยาณมิตรอุ่นเรือน ผกามาศ และ กัลยาณมิตรอัจฉรา คำแก้ว ได้มาเริ่มต้นทำหน้าที่ชวนคนบวชที่อำเภอนี้ ลูกได้เจอกับอุปสรรคมากมายจากคนที่ยังไม่เข้าใจ บางรายก็ขยำโบร์ชัวร์ทิ้งต่อหน้าต่อตา ลูกก็ก้มลงเก็บอย่างไม่ถือสา บางรายถึงกับขู่ว่า ถ้ายังไม่ออกจากพื้นที่ จะไม่รับรองความปลอดภัย บางรายพอลูกไปชวนเขาบวช เขาบอกไม่เชื่อว่าจะมีอะไรดีๆแบบนี้ ต้องมีอะไรแอบแฝงแน่ๆ ถ้าลูกกล้าสาบานต่อหน้าหลวงพ่อวัดบางเงินว่า ลูกบริสุทธิ์ใจจริงๆ เขาถึงจะโอเค ไม่เช่นนั้น ก็ขอให้ลูกมีอันเป็นไปภายในสามวัน
 
        หลวงพ่อคะ ลูกซาบซึ้งแล้วค่ะกับคำว่า สร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ถ้าลูกไม่เอาชีวิตเข้าเสี่ยงกับการสาบานครั้งนี้ ก็จะไม่มีใครเชื่อใจและไม่มีใครยอมมาบวช แต่พอลูกได้สาบานต่อหน้าหลวงพ่อวัดบางเงินและชาวบ้านว่า ลูกมีความบริสุทธิ์ใจจริงๆที่จะนำสิ่งดีๆมาให้ ไม่ได้มีสิ่งใดแอบแฝง ความระแวงของคนในพื้นที่จึงหายไปเปราะหนึ่ง ฝ่ายหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบางเงิน พระครูไกรศร ธรรมรังสี อายุ 86ปี บวชมาได้ 66พรรษา ท่านเป็นศูนย์รวมใจ เป็นที่รักเคารพนับถือของชาวบ้านทุกคน พอท่านรู้สถานการณ์ ท่านก็พูดกับบรรดาลูกศิษย์ลูกหาว่า “สิ่งดีๆเข้ามา ทำไมพวกมึงไม่รับ”
 
        หลังสิ้นวลีวรรคทองจากปากหลวงพ่อ ชาวบ้านถึงกับเริ่มได้สติ เกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิด แห่เข้ามาสมัครบวชกันมากขึ้นๆ จนยอดผู้สมัครบวชพุ่งไปถึง 200กว่าคน
 
 
 
เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดบางเงิน...ในที่สุดก็สว่าง
 
        ระยะเวลาการอบรมอุบาสิกาแก้วตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเลยค่ะ ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ค่อยๆเข้าไปขัดเกลาจิตใจของหน่ออ่อนทีละน้อยอย่างมากมาย ยิ่งหลังจากวันที่ได้มารับสไบแก้วที่วัดพระธรรมกาย หน่ออ่อนหลายคนถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหล เข้ามาขอบคุณลูก บอกว่า ถ้าลูกไม่ชวนมาเข้าโครงการนี้ เขาก็จะไม่รู้อะไรดีๆ เกิดมาก็ตายฟรี ชีวิตนี้ทั้งชีวิต น่าเสียดายมาก ที่ผ่านมาต้องขอโทษ เพราะไม่เคยเจอมาก่อนว่าจะมีคนที่มีแต่ให้กับให้แบบนี้ บวชอุบาสิกาแก้วล้านคนคราวหน้า ไม่พลาดแน่นอน
 
 
 
 
หน่ออ่อนวัดบางเงิน...พลิกแผ่นดินชวนชายแมนแมนมาบวช
 
        เมื่อวันที่ 26_เมษายน พ.ศ.2553_ที่ผ่านมา พลังทีมหน่ออ่อนห้าแสน ณ ศูนย์อบรมวัดบางเงิน จังหวัดกระบี่ ก็ได้เริ่มขยายกิตติศัพท์แห่งความดีงาม ด้วยการออกเดินสายเชิญชวนชายแมนแมน ตามหมู่บ้านให้มาบวชรุ่นเข้าพรรษา การไปของพวกเราครั้งนี้ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้านที่ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์ใหม่ของการชวนสร้างความดีแบบนี้มาก่อน พากันพูดว่า “ขบวนแม่ชีมาชวนไปบวชพระ ดีแล้วๆ เดี๋ยวนี้เวลาจะตักบาตรหาพระยาก ต่อไปจะได้ตักบาตรพระเยอะๆ”_และผลสัมฤทธิ์จากใจใสๆของเหล่าหน่ออ่อน ทำให้ที่ศูนย์วัดบางเงินได้ยอดผู้สมัครบวชแบบปลื้มๆมาถึง 15คนแล้ว และพวกเราหน่ออ่อน จังหวัดกระบี่ ก็จะขอลุยทำหน้าที่จนกว่าจะแตะเส้นชัยค่ะ
 
        นอกจากการเปลี่ยนแปลงของหน่ออ่อน ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหน่อแก้วที่ใสสว่างแล้ว หลวงพ่อพระครูไกรศร ท่านก็เกิดอาการอะเลิร์ทตื่นตัวมากค่ะ ถึงกับสละปัจจัยส่วนตัวของท่านเพื่อสร้างโรงครัวใหม่ต้อนรับพระแสนรูป ท่านบอกด้วยความปีติใจว่า “สร้างเอาไว้ จะได้ใช้ยาวๆ ถึงบวชอุบาสิกาแก้วล้านคนเลย”_ลูกฟังแล้วปลื้มมากเลยเจ้าค่ะ ที่นิมิตหมายแห่งความสว่าง กำลังจะเกิดขึ้นแล้วที่อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เมตตาจัดโครงการสุดยอดดีให้ลูกพระธัมฯทุกคน ได้ใช้โอกาสนี้ในการสั่งสมบุญบารมีให้มากที่สุดค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
สุวรรณา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
 
ชม Video Scoop จดหมายจากพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลังสามัคคีสู่ความสำเร็จพลังสามัคคีสู่ความสำเร็จ

ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก “แก้วกลางดอย” ตอนที่ 2ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก “แก้วกลางดอย” ตอนที่ 2

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน