ฮอตสุดๆ ณ ตอนนี้ ต้องธุดงค์ธรรมชัย ภาคฤดูร้อน


[ 7 พ.ค. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ธุดงค์ธรรมชัย
ตอน ฮอตสุดๆ ณ ตอนนี้ ต้องธุดงค์ธรรมชัย ภาคฤดูร้อน
การเดินธุดงค์ธรรมชัยของพระธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 38
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        การเดินธุดงค์ธรรมชัยได้กลับมาอีกครั้ง ดังกระหึ่มกึกก้องยิ่งกว่าเดิม เมื่อพระธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน รุ่นที่38_ได้ฟอร์มทีมและย่ำเท้าออกเดินธุดงค์กันแล้วในวันนี้ โดยแบ่งสายการเดินธุดงค์ออกเป็นสี่สายในจังหวัดสุพรรณบุรี ดังนี้
 
สายที่หนึ่ง วัดมณีวรรณ
สายที่สอง วัดทุ่งอุทุมพร
สายที่สาม วัดหนองปรือ
สายที่สี่ วัดพลับพลาไชย
 
 
พระธุดงค์ทุกรูปก้าวไปด้วยใจใสๆ
 
        เมื่อพระธรรมทายาททุกรูปทราบข่าวว่า จะมีการเดินธุดงค์ ต่างก็อะเลิร์ทเบิกบาน ได้ฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อเตรียมตัวเดินในระยะไกล และเตรียมใจให้สะอาดบริสุทธิ์ เพราะทุกรูปต่างตั้งใจว่า ทุกย่างก้าว จะต้องก้าวไปด้วยใจใสๆ เพื่อให้ได้บุญใหญ่ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยตลอดเส้นทางที่พุทธบุตรผู้กล้าทั้งสี่สายก้าวผ่านไปนั้น จะมีผู้มีบุญมาคอยต้อนรับอย่างคึกคัก และทุกๆวัดที่พุทธบุตรไปถึง ก็จะมีญาติโยมเป็นจำนวนมากมาคอยล้างเท้าพระธุดงค์ ด้วยความศรัทธาอีกด้วย ชาวบ้านบอกว่า ภาพการเดินธุดงค์แบบนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย และอยากให้มีภาพแบบนี้เกิดขึ้นไปทั่วทั้งแผ่นดินไทย
 
 
ภาพนี้สะกดทุกสายตา สร้างความปีติใจ
 
 
 
แม้หนทางจะลำบากแค่ไหนแต่พระธุดงค์ ภาฤดูร้อนก็ไม่หวั่น
 
        บรรยากาศการเดินธุดงค์ของพระธรรมทายาทสายที่หนึ่ง ได้มุ่งหน้าไปสู่วัดมณีวรรณ อำเภอบางปลาม้า โดยออกเดินเป็นระยะทางกว่าหกกิโลเมตร เป็นอะไรที่คึกคักสุดๆ แม้แสงแดดจะแผดเผา แต่พุทธบุตรผู้กล้าก็ยังคงก้าวไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำแสงสว่างไปสู่หัวใจของชาวโลก และด้วยอาการที่สงบสง่างามของพุทธบุตร ทำให้ชาวบ้านทั้งที่อาศัยอยู่ตามสองข้างทางและที่เดินทางผ่านไปมาเกิดความตื้นตันใจ โดยหลายคนได้พากันออกมานั่งตรงริมทางเดิน พนมมือรับพระธุดงค์ บางคนก็นำน้ำปานะและน้ำเย็นๆออกมาถวาย
 
 
 
แม้แดดจะร้อนระอุแต่แพ้พลังศรัทธา
 
        มีพี่ท่านหนึ่งขับรถผ่านมา เห็นพระธุดงค์เดินกันเป็นทิวแถวยาวเหยียด ด้วยความที่ไม่คิดว่าจะได้มาเห็นภาพที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ ก็ถึงกับเหยียบเบรกจอดรถในทันที แม้พื้นถนนจะถูกเปลวแดดยามเที่ยงวันแผดเผาจนร้อนระอุ แต่ด้วยศรัทธาอันแรงกล้า พี่ท่านนี้ได้ถอดรองเท้ายืนคอยพระธุดงค์ และทำการถวายปัจจัยแด่คณะพระธุดงค์ด้วยความปีติในบุญ
 
        มีรถบางคันที่แล่นมาด้วยความเร็วสูง แตะเบรกไม่ทัน แต่ด้วยความศรัทธาที่มีจนล้นหัวใจ ทั้งคนขับและผู้โดยสารก็พากันยกมือไหว้คณะพระธุดงค์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ในขณะที่รถยังคงแล่นต่อไปด้วยความปลอดภัย
 
 
 
พระธุดงค์ร่วมกันพัฒนาวัดให้สว่างไสว
 
        เมื่อไปถึงวัดมณีวรรณ ได้มีชาวบ้านมาคอยต้อนรับ ต่างนำน้ำปานะมาถวายด้วยความคึกคักเบิกบาน และช่วยกันล้างเท้าพระธุดงค์ด้วยความปีติใจ แม้จะมาถึงจุดหมายเป็นเวลาเย็นแล้ว แต่พุทธบุตรทุกรูปก็ไม่รอช้า ได้ทำการพัฒนาวัดในทันที พุทธบุตรกล่าวว่า “วันนี้เป็นการพัฒนาแบบเรียกน้ำย่อยไปก่อน แต่การพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ จะเริ่มกันในวันพรุ่งนี้”
 
 
วัดสว่างทุกซอกทุกมุม
 
        ส่วนบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย จะปลื้มล้านปลื้มขนาดไหน โปรดติดตามตอนต่อไป
 
ชม Video Scoop การเดินธุดงค์ธรรมชัย ของพระธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

มิวสิควีดีโอ “อนาถปิณฑิกเศรษฐี”มิวสิควีดีโอ “อนาถปิณฑิกเศรษฐี”

Case Study ความตายไม่มีนิมิตหมาย ตอนที่ 2Case Study ความตายไม่มีนิมิตหมาย ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน