แถลงข่าวงานวิสาขบูชาที่ทำเนียบรัฐบาล


[ 17 พ.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

 
แถลงข่าวงานวิสาขบูชาที่ทำเนียบ
  
       สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
       สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2553 ณ ศูนย์แถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล  โดยมีพระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พลเอกประดิษฐ์ บุญเกิด ประธานศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และ               นางจุฬารัตน์ บุญญากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
 
       โดยในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2553 ได้มีกิจกรรมดังนี้ การปฏิบัติธรรมพระสงฆ์ 500 รูป,  การจัดแสดงนิทรรศการเนื่องในวันวิสาขบูชา ,การจัดแสดงนิทรรศกาลพุทธมณฑลศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก,พิธีตักบาตรพระสงฆ์ 801 รูป ในวันวิสาขบูชา
 
       ทางศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาได้ร่วมกับกรมการศาสนา และกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2553 โดยจัดกิจกรรมดังนี้ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล,พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ,การจัดแสดงนิทรรศการ 4 ภาค  ในส่วนภูมิภาคจะจัดพิธีตักบาตรและเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา,การปฏิบัติธรรม,การฟังพระธรรมเทศนา เรื่อง ความสุข สงบร่มเย็นของสังคม เกิดด้วยหลักพุทธธรรม เป็นต้น
 
       สำหรับมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวว่า ในส่วนของการจัดกิจกรรมนานาชาติ จะจัดในระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2553 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ และห้องประชุม มวก.        48 พรรษามหาวชิราลงกรณ์ มหาวิทยาล้ยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาล้ย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับหัวข้อการประชุมกลุ่มย่อยจากผู้นำชาวพุทธนานาชาติในหัวข้อ การฟื้นตัวจากวิกฤตการณ์ของโลกตามทัศนะชาวพุทธ และในวันที่ 25 พฤษภาคม หลังจากพิธีปิดการประชุมผู้นำชาวพุทธนานาชาติจะร่วมพิธีธรรมยาตราเจริญพระพุทธมนต์และเวียนเทียน ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทิศทางโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ปี 2553ทิศทางโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ปี 2553

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีจุดวิสาขประทีปเเละเวียนประทักษิณวัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีจุดวิสาขประทีปเเละเวียนประทักษิณ

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีจุดวิสาขประทีปเเละเวียนประทักษิณวัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีจุดวิสาขประทีปเเละเวียนประทักษิณ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS