ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรธนา ผิวก่ำ


[ 24 พ.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต
ในวันวิสาขบูชา
สามเณรธนา ผิวก่ำ
เปรียญธรรม 7 ประโยค
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง
 
        กระผม ลูกเณรธนา ผิวก่ำ เปรียญธรรม 7ประโยค สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต ที่จะบวชในวันวิสาขบูชา วันศุกร์ที่ 28_พฤษภาคม นี้ครับ หลวงพ่อครับ...ในชีวิตของลูกเณรมีความคุ้นเคยกับพระและวัดเป็นอย่างมาก เท่าที่จำความได้ในสมัยเด็กๆ ยายจะพาไปถวายเพลพระที่วัดเป็นประจำ พอโตขึ้นมาหน่อยก็จะชอบไปคุยไปเล่น และไปฝึกนั่งสมาธิที่วัด เคยบวชสามเณรภาคฤดูร้อนที่วัดบ้านสร้างแก้ว จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายมาให้การอบรม พระอาจารย์ให้การอบรมดีทุกอย่างทำให้ลูกเณรชอบชีวิตนักบวช และคิดที่จะบวชศึกษาธรรมะไปเรื่อยๆ พอเรียนจบชั้น ป.6แล้ว จึงมาบวชในโครงการบวชภาคฤดูร้อนอีก และได้มาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 ครับ
 
        ลูกเณรสัมผัสได้ถึงความสุขในเพศสมณะ ที่ไม่ต้องมีห่วงกังวลอะไรเลย มีเพียงจีวร สบง อังสะ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ฝึกฝนอบรมตนเองไปวันต่อวัน เมื่อได้นั่งสมาธิไปเรื่อยๆ ก็ทำให้คิดที่อยากจะอยู่ในเพศสมณะตลอดไป เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ผ่านไปแปดปี จนบัดนี้ลูกเณรมีอายุครบอุปสมบทแล้วครับ หลวงพ่อครับ...คนทางโลกไม่ว่าใครก็จะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต เหมือนถ้าให้เขาเลือกระหว่างแบงก์ห้าร้อย กับแบงก์ร้อย เขาก็ต้องเลือกแบงก์ห้าร้อย เพราะดีกว่าใช่ไหมครับ แต่สำหรับลูกเณรแล้ว สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตก็คือการได้บวชเป็นพระภิกษุ และก็พร้อมแล้วที่จะบวชอุทิศชีวิตให้กับพระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายครับ
 
        ตอนนี้ ลูกเณรได้เข้ามาฝึกฝนอบรมตนเอง และฝึกนั่งสมาธิอยู่ที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรม ลูกเณรตระหนักดีว่าการอุปสมบทอุทิศชีวิตนั้นเป็นบุญใหญ่ จึงได้เตรียมกลั่นใจให้ใสๆ เพื่อจะได้มีภาชนะใจที่ดีในการรองรับบุญใหญ่ในครั้งนี้ ในช่วงแรกๆลูกเณรจะตรึกถึงองค์พระ โดยตรึกได้ชัดมากบ้าง...ชัดน้อยบ้าง แต่ลูกเณรก็ไม่คิดอะไร คิดแค่ว่าได้ฝึกใจไม่ให้ฟุ้งซ่านก็เพียงพอ ดังนั้นพอตื่นจากจำวัดปุ๊บก็จะตรึกถึงองค์พระทันที และจะตรึกถึงท่านตลอดเวลาทั้งในรอบ-นอกรอบ ทั้งยามหลับตา-ลืมตา จนกระทั่งเข้าจำวัดก็ยังตรึกถึงองค์พระจนหลับไปเลยครับ เมื่อทำอย่างนี้จึงทำให้เวลานั่งสมาธิ ลูกเณรจะรวมใจหยุดนิ่งได้เร็ว ปรับใจได้ง่าย
 
        มีอยู่วันหนึ่ง ตอนนั่งในรอบ ขณะที่กำลังตรึกถึงองค์พระอย่างสบายๆ อยู่ดีๆก็รู้สึกเหมือนมือหายไป สักพักก็รู้สึกว่าตัวยืดขยายขึ้นไปด้านบน องค์พระที่กำลังตรึกอยู่ก็ชัดมาก และใสเป็นแก้วเลยครับ แล้วร่างกายก็ถูกยืดลงไปด้านล่างอีก องค์พระก็ยืดขยายตามไปด้วย ตอนนั้นใจของลูกเณรเต้นรัวมาก แต่สักพักอาการทั้งหมดก็ค่อยๆหายไป
 
        มีอยู่คืนหนึ่ง ลูกเณรตรึกถึงองค์พระและเห็นท่านชัดใสอยู่ในศูนย์กลางกาย ลูกเณรจึงเอาความรู้สึกไปแตะที่องค์พระเบาๆ แล้วก็รู้สึกว่าตัวเรากลายเป็นองค์พระ ตอนนั้นตัวเบามากๆ ทันใดนั้นก็รู้สึกเหมือนตัวของลูกเณรจะถูกบีบให้เล็กลงๆ เหมือนถูกแรงดึงดูด แป๊บเดียวอาการก็หาย แต่องค์พระก็ยังชัดใสแจ๋วอยู่เหมือนเดิมครับ
 
        เดี๋ยวนี้ถ้าใจสบาย พอนึกถึงองค์พระปุ๊บก็จะเห็นท่านได้ทันที องค์พระที่ลูกเณรเห็นเป็นองค์พระแก้วใส มีขนาดใหญ่ประมาณหนึ่งคืบ มีแสงสว่างในตัวเอง ถ้าวางใจนิ่งๆ ก็จะเห็นท่านได้ชัดมากๆเท่ากับลืมตาเห็น และยิ่งถ้าวันไหนหลวงพ่อเมตตามาลงให้ วันนั้นลูกเณรจะตรึกธรรมะเห็นองค์พระได้นานและชัดเป็นพิเศษกว่าทุกๆวัน ลูกเณรจึงอยากให้หลวงพ่อเมตตามาลงให้บ่อยๆนะครับ
 
        หลวงพ่อครับ อีกสี่วันที่เหลือนี้ ลูกเณรจะตั้งใจปฏิบัติธรรม จะบวชสองชั้นบูชาธรรมหลวงพ่อให้ได้ ลูกเณรกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เปิดโอกาสให้ลูกเณรได้อุปสมบทอุทิศชีวิต ลูกเณรจะขอตามติดหลวงพ่อสร้างบารมีไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูกเณรธนา ผิวก่ำ
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรธนา ผิวก่ำ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุปสมบทอุทิศชีวิต สามเณรเปรียญธรรมอุปสมบทอุทิศชีวิต สามเณรเปรียญธรรม

ปรโลกนิวส์...วิบากกรรมของคนขี้เหนียว ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์...วิบากกรรมของคนขี้เหนียว ตอนที่ 1

ธุดงค์ธรรมชัย ณ วัดอมขูด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ธุดงค์ธรรมชัย ณ วัดอมขูด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน