เคียงข้างพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้


[ 3 มิ.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

 
 
ขอเชิญร่วมรับชมการถ่ายทอดสดพิธีถวายสังฆทาน 266 วัด
4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 61
 
และมอบทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ครั้งที่ 30
จังหวัด นราธิวาส
 
ในวันเสาร์ ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2553
ตั้งแต่เวลา 09.00 - 11.00 น.
  
 
   
เคียงข้างพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้
ร่วมด้วยช่วยกัน ฝ่าฟันผองภัย ธำรงรักษาพระพุทธศาสนาไว้คู่แผ่นดินไทย
 
            “ พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งด้วยกัน เหมือนดวงตะวัน ที่มีดวงเดียว ” นี่คือวาทธรรมของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ( หลวงพ่อธัมมชโย ) ซึ่งได้เกิดขึ้นจากความห่วงใยพุทธบุตรภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบซึ่งมีข่าวการทำร้ายพระเณรจนมรณภาพไปหลายรูป เป็นเหตุให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส คณะสงฆ์ต้องประกาศงดบิณฑบาต อีกทั้งญาติโยมชาวพุทธก็ตกอยู่ในอันตราย ทำให้ไม่กล้าออกไปทำบุญที่วัด ส่งผลให้พระภิกษุสามเณรได้รับความลำบากเรื่องการขบฉัน และขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค
 
            ด้วยเหตุนี้เอง พระราชภาวนาวิสุทธิ์จึงดำริให้มี “ โครงการพุทธบุตรเป็นหนึ่งเดียวกัน ” เพื่อเชิญชวนพุทธบริษัท 4 ทั่วโลก ส่งความช่วยเหลือไปสู่คณะสงฆ์ที่ได้รับความเดือนร้อนโดยด่วน โดยได้มอบหมายให้พระครูปลัดภูเบศฌานาภิญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทนของพระราชภาวนาวิสุทธิ์นำคณะสงฆ์ ลงไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และถวายปัจจัยไทยธรรมแด่วัดทั้ง 266 วัด เป็นประจำทุกเดือน
 
 
 
 
     ดังนั้น จึงขอเรียนเชิญผู้มีบุญทุกท่านทั่วโลกพร้อมกันที่หน้าถ่ายทอดสด เพื่อร่วมเคียงข้างพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ พร้อมส่งแรงใจที่ท่านได้หยัดสู้มาตลอดจนถึงทุกวันนี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

รวมสื่อทำหน้าที่ชวนบวชรวมสื่อทำหน้าที่ชวนบวช

ถ่ายทอดสดงานสัมมนาชวนชาย man man  บวชพระ ณ วัดพระยืน จ.ลำพูนถ่ายทอดสดงานสัมมนาชวนชาย man man บวชพระ ณ วัดพระยืน จ.ลำพูน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์