ปทุมธานีสะเทือน เมื่อมีสัญญาณเตือนบวช


[ 12 มิ.ย. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2.1
 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา
ตอน ปทุมธานีสะเทือน เมื่อมีสัญญาณเตือนบวช
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ พรทิพา ประดิษฐ์สุขถาวร กรรมการผู้จัดการบริษัทประดิษฐ์สุขเจ้าค่ะ ลูกเป็นคนใหม่กับวัดพระธรรมกายมาก เพราะเพิ่งเข้าวัดหยกๆ ในช่วงบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน ณ ศูนย์อบรมวัดธัญผล จังหวัดปทุมธานี โดย คุณเพ็ญจันทร์ ล้อจักรชัย เป็นกัลยาณมิตรให้ แม้ลูกจะเคยไปนั่งสมาธิมาหลายวัด แต่พอได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ก็รู้สึกเหมือน...รักแรกพบเจ้าค่ะ และยิ่งมาทราบว่า หลวงพ่อดำริทำโปรเจคต่างๆ เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก ยิ่งรู้สึกทึ่งที่หลวงพ่อเป็นผู้มีวิชั่นและทำจริง
 
 
"แม้ลูกจะเป็นผู้นำบุญใหม่ แต่หัวใจเกินร้อยค่ะ"
 
        โดยเฉพาะโปรเจค บวชพระแสนรูปเข้าพรรษาทั่วไทย ลูกว่า...เป็นสุดยอดของความจีเนียส เป็นอัจฉริยะแท้ๆ เพราะตั้งแต่เกิดมา ลูกก็ไม่เคยพบเคยเห็นโครงการอะไรดีแบบนี้ จึงอยากมีส่วนร่วมด้วยเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น จึงขอสมัครเป็นผู้นำบุญใหม่กับหลวงพ่อ ณ ตอนนี้เลยเจ้าค่ะ และก่อนที่ลูกจะเขียนมารายงานตัวกับหลวงพ่อในวันนี้ ได้ลองลุยทำหน้าที่ชวนบวชอย่างโชกโชนมาแล้ว โดยการไปแจ้งข่าวชวนบวชที่โรงงาน นำโปสเตอร์ชวนบวชไปติดในส่วนงานบุคคล ติดที่บ้านพักคนงาน จนเป็นที่ฮือฮา มีคนสนใจเข้ามาถามไถ่กันมาก
 
        เมื่อลูกได้รับเชิญไปเป็นวิทยากร พูดตามสถานที่ราชการต่างๆที่มีคนมาฟังมากๆ ลูกก็ถือโอกาสชวนบวชไปด้วย และอนาคตอันใกล้ ในวันที่ 12-13_มิถุนายน พ.ศ.2553_นี้ ลูกได้วางแผนไปพูดในที่ประชุมของชมรมบริหารงานบุคคลรังสิต ในฐานะที่ปรึกษาชมรม ซึ่งมีผู้บริหารงานบุคคลจากบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมด้วยถึง 120บริษัท ซึ่งลูกก็กะจะไปชวนและเชียร์ให้บริษัทต่างๆส่งลูกน้องมาบวช และล่าสุดจากการลุยทำหน้าที่ของลูก ตอนนี้ชวนบวชส่วนตัวได้แล้วยี่สิบกว่าคน แต่ที่ส่งใบสมัครให้ผู้ประสานงานแล้ว 17คน ซึ่งลึกๆในใจลูกกะว่าอยากจะชวนบวชให้ได้สัก 100คน หลวงพ่อคะ...ฝีมืออย่างนี้ พอจะเป็นผู้นำบุญน้องใหม่ไหวไหมคะ
 
        ต่อไป ขอนำเข้าสู่บรรยากาศการทำหน้าที่โดยรวมในจังหวัดปทุมธานีกันบ้าง มากันที่วัดพิชิตปิตายาราม อำเภอธัญญบุรี เราแบ่งทีมการทำหน้าที่เป็นสามทีม ทีมแรก คือ ทีมที่ไปเปิดบูธรับสมัครบวช ตามแหล่งชุมชนต่างๆ เช่น ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่ เซียร์รังสิต บิ๊กซี คาร์ฟูร์ เราไปเปิดบูธกันตั้งแต่ห้างเปิด จนถึงห้าโมงเย็นทุกวัน ซึ่งตรงนี้ มีคนให้ความสนใจเข้ามาขอรายละเอียดกันมาก ซึ่งชายแมนแมนที่เข้ามาที่บูธ ก็มีทุกประเภท ตั้งแต่ผู้ที่อยากบวชมากๆแต่ไม่อยากมาบวชที่วัดพระธรรมกาย เพราะกลัวฝึกหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อธิบายไปว่า จะบวชเป็นพระทั้งที ก็ต้องบวชเป็นพระแท้ให้ได้ ซึ่งการฝึกหนัก ก็ฝึกฝนไปเพื่อความเป็นพระแท้ ลองคิดดูเถิดว่า เราจะภาคภูมิใจเพียงไร หากบวชสักครั้งในชีวิต แล้วเราจะได้เป็นพระแท้
 
 
ตั้งบูธชวนบวชที่เซียร์รังสิต
 
        แต่ก็มีบางคน...ไม่พูดพร่ำทำเพลง อยู่ๆก็เดินตรงเข้ามาที่บูธ ยืนอ่านรายละเอียดแล้วก็กรอกใบสมัครทันที แบบไม่ต้องคิดกันเลย แบบนี้ก็ทำเอาเจ้าหน้าที่งงไปเหมือนกัน เพราะไม่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้อธิบายอะไรมากมาย
 
 
 
ชวนบวชกันในห้างสรรพสินค้า
 
 
ไปชวนบวชกันในตลาดนัด
 
        ส่วนทีมทำหน้าที่ ทีมที่สอง ทีมนี้ จะเป็นประเภทลุยหมู่ คือ จะเดินถือแผ่นพับออกเดินสายไปยังสถานที่ที่มีคนหนาแน่น ตามตลาดนัดทุกแห่ง และที่ไหนที่มีคนไปรวมกันมากๆ ก็อย่าให้พวกเขาได้รู้ เพราะพวกเขาจะตามไปบุกตะลุยชวนบวชกันอย่างคึกคัก สนุกสนานบุญบันเทิง
 
 
 
เดินขบวนชวนบวชที่เซียร์รังสิต
 
 
 
น้องมิ้น อายุ 10 กว่าขวบ ลุยเดี่ยวชวนบวชไปทั่วหมู่บ้าน
 
        ส่วนทีมสุดท้าย คือ ทีมทำหน้าที่ ทีมที่สาม เป็นประเภทลุยเดี่ยว ซึ่งในงานนี้ ก็มีเด็กน้อยวัยสิบกว่าขวบ ชื่อ...ด.ญ.อัครพรรณี  คงสายคุณศิลป์ หรือ น้องมิ้น นักเรียนชั้น ป.6_ได้ออกไปทำหน้าที่ชวนบวชหลังเลิกเรียน โดยถือแผ่นพับไปแจกในหมู่บ้านธัญญบุรี และตลาดนานาเจริญ เธอเดินแจกแผ่นพับและชวนบวช แบบทุกซอกทุกซอย จนชายแมนแมนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก และที่ยืนยันว่า ชายแมนแมนสนใจกันจริงๆ ก็เพราะว่า พอตกค่ำของวันนั้นเอง ก็มีชายแมนแมน สาม-สี่ราย โทรศัพท์มาหาผู้ประสานงาน เพราะสนใจบวช จนผู้ประสานงานถึงกับทึ่งว่า ไปเอาเบอร์โทรศัพท์ของเขามาจากไหน พอสืบไปสืบมาก็พบว่า เป็นฝีมือของน้องมิ้นคนเก่งของเรานั่นเอง
 
 
ชม Video Scoop ปทุมธานีสะเทือน เมื่อมีสัญญาณเตือนบวช
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง บวชพระหนึ่งแสนรูปเข้าพรรษาทั่วไทยอย่างแรง บวชพระหนึ่งแสนรูปเข้าพรรษาทั่วไทย

ปรโลกนิวส์...เมื่อวันที่บุญส่งผล ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์...เมื่อวันที่บุญส่งผล ตอนที่ 1

สกู๊ปพิเศษ The middle way ณ สวนป่าหิมวันต์สกู๊ปพิเศษ The middle way ณ สวนป่าหิมวันต์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน