ประชุมพระสังฆาธิการ จ.ปราจีนบุรี


[ 18 มิ.ย. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

ประชุมพระสังฆาธิการ จ.ปราจีนบุรี
  
    คณะพระภิกษุสงฆ์ ในจังหวัดปราจีนบุรี ได้ร่วมประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี ภาค ๑๒ ตามมติมหาเถรสมาคมที่ ๑๔๓/๒๕๔๖ ประจำปี 2553
 
    การประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี ภาค ๑๒ ได้จัดขึ้น ณ  สภาธรรมทายาท ศูนย์ฝึกอบรมทายาท  พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ โดยได้รับความเมตตาจาก พระพรหมสุธีกรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๑๓ เมตตาให้เกียรติเดินทางมาให้โอวาทเปิดงานประชุม จากนั้นนายคันฉัตร ตันเสถียรปลัดจังหวัดปราจีนบุรี ถวายความรู้เรื่องการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด ตามด้วยพระธรรมปริยัติโสภณ เจ้าคณะภาค๑๐ แสดงปาฐกถาเรื่องการระงับอธิกรณ์และการประนีประนอมยอมความ
 
    ภาคบ่าย พระมหาด็อกเตอร์สมชาย  ฐานวุฑฺโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แสดงปาฐกถาเรื่องการพัฒนาสังฆาธิการและวัดให้มีศักยภาพ โดยท่านได้ยกตัวอย่างการพัฒนาศูนย์การศึกษาเขาเสด็จตั้งแต่เป็นภูเขาหัวโล้น พื้นที่ว่างเปล่าปราศจากสิ่งก่อสร้างจนบุกเบิกพื้นที่มาถึงปัจจุบัน และ ตัวอย่างของการบุกเบิกศูนย์สาขาในประเทศญี่ปุ่น จากนั้นนายสมศักดิ์ เยี่ยมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปราจีนบุรี ถวายความรู้ในหัวข้อข้อราชการที่ถวายให้แก่คณะสงฆ์เพื่อทราบจากนั้นพระธรรมสิทธิเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๓ ปาฐกถาในเรื่องการขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศของพระภิกษุสามเณรและปิดการประชุม
 
    สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีพระสังฆาธิการร่วมเข้าประชุมทั้งหมดกว่า ๑,๒๐๐ รูป  ซึ่งถือว่าเป็นการรวมพลังของคณะสงฆ์ทั่งจังหวัดปราจีนบุรี ในการประชุมร่วมกัน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน อีกทั้งยังแสดงถึงความมั่งคงเป็นปึกแผ่นทางพระพุทธศาสนาที่จะเจริญงอกงามสืบต่อไป
 
 
/> />
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จ.ฉะเชิงเทรา จัดสัมมนาชวนบวชแสน เข้าพรรษาจ.ฉะเชิงเทรา จัดสัมมนาชวนบวชแสน เข้าพรรษา

กรมควบคุมโรค เตือน อหิวาตกโรค ระบาดหนักกรมควบคุมโรค เตือน อหิวาตกโรค ระบาดหนัก

กฎหมายเหล้า โฆษณาปรับสูงสุด 5 แสนกฎหมายเหล้า โฆษณาปรับสูงสุด 5 แสน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS