สารพันกุศโลบาย เพื่อเป้าหมายได้แมนแมนมาบวช


[ 19 มิ.ย. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.1
 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา
ตอน สารพันกุศโลบาย เพื่อเป้าหมายได้แมนแมนมาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงคะ
 
        ลูก รชุดา หุ่นโพธิ์ อายุ 54ปี ประกอบอาชีพธุรกิจรวยส่วนตัว ที่ตอนนี้อนุมัติตัวเองพักรวยชั่วคราว เพื่อมาทำภารกิจสำคัญเร่งด่วน ในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองเฟื่องฟูอีกครั้งค่ะ  
 
 
กัลยาณมิตรรชุดา หุ่นโพธิ์ ขอพักรวย ออกลุยตามคนบวช
 
        ลูกเป็นชาวสวรรค์มาเกิด ก็เลยมาเกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ แม้ลูกจะเข้าวัดพระธรรมกายมาได้สิบปีแล้ว แต่ลูกก็ขอสารภาพตามตรงว่า ลูกเพิ่งจะเริ่มออกตัวลุยทำหน้าที่ชวนคนบวชเมื่อตอนบวชรุ่นแสนครั้งที่แล้วคะ โดยได้แรงบันดาลใจจากการได้เห็นภาพพระรุ่นกองพลกองพันออกเดินธุดงค์เมื่อปลายปี พ.ศ.2552_เป็นภาพที่ท่านเดินธุดงค์ไปที่ไหนท่านก็นำความสว่างไปยังที่นั่น ยิ่งได้เห็นศรัทธาปสาทะของญาติโยมที่มีต่อพระธุดงค์แล้ว ลูกก็ยิ่งสะท้อนใจว่า ถ้าเราปล่อยให้เกิดภาวะขาดแคลนพุทธบุตร ซึ่งเป็นผู้นำศีลธรรมเช่นนี้ต่อไป ประเทศไทยคงไม่ต่างจากอินเดียที่ต้องกลายเป็นอดีตเมืองพุทธ อนาคตทางจิตใจของเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานก็นับวันมีแต่ความเสื่อมลงๆ ลูกจึงไม่อาจทนอยู่นิ่งเฉยได้อีกต่อไป ลุกขึ้นขจัดความกลัวและคำว่าไม่มีเวลาทิ้ง ออกลุยทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มกำลังค่ะ
 
        บรรดาอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่นครสวรรค์ ก็ล้วนจิตใจงามเหมือนชาวสวรรค์ เป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการทำหน้าที่ชวนบวชครั้งนี้ ทีมงานของเราจะไปทำหน้าที่ตามตลาดนัดใหญ่ๆ พอไปถึงลูกก็เข้าประจำฐานบัญชาการคือ ที่หอกระจายเสียงของตลาด เพื่อทำหน้าที่เป็นดีเจประชาสัมพันธ์ข่าวการบวชพระ พร้อมทั้งเล่าธรรมะให้แม่ค้าชาวตลาดเข้าใจเรื่องบุญกุศล ขณะที่ผู้คนในตลาดกำลังแว่วเสียงตามสายและให้ความสนใจเรื่องการบวช อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของเราก็รุกไปถึงที่ เพื่อแจกแผ่นพับได้ทันใจ ทำให้กระแสตอบรับดีมาก เกิดเป็นกระแส บวชฟีเวอร์ ทั่วทั้งตลาด อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเดินไปตรงไหน ผู้คนก็จะเรียกหา ขอใบสมัครฉันด้วย ขอรายละเอียดฉันด้วย
 
        มีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนท่านหนึ่ง เธอเพิ่งจะเริ่มทำหน้าที่ ก่อนลงพื้นที่ เธอก็อธิษฐานจิตกับมหาปูชนียาจารย์ว่า ลูกเป็นคนไม่ค่อยถนัดในการพูด ขอให้ลูกเจอคนที่เขาตัดสินใจบวชง่ายๆ โดยที่ลูกไม่ต้องพูดมาก และแล้ว...เธอก็ได้เจอกับผู้มีบุญจริงๆ พูดแค่ไม่กี่ประโยค เขาก็ตอบตกลง เพราะอยากบวชอยู่แล้ว อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนท่านนี้จึงปีติดีใจมาก เริ่มถูกใจ ในการทำหน้าที่บอกว่า ชวนบวชได้นี่มันปลื้มใจสุดๆ ฉันต้องออกชวนทุกวันแล้ว
 
        ถัดจากย่านชุมชน ลูกก็จะเข้าไปตามหมู่บ้านที่ลูกได้เจรจากับผู้ใหญ่บ้านไว้ล่วงหน้า เพื่อรวมคนให้ก่อน บางครั้งผู้ใหญ่บ้านก็รวมคนให้ลูกไม่ได้เลย พ่อผู้ใหญ่บอกว่า แจ้งข่าวไปแล้วว่าจะมีคนมาพูดเรื่องบวช แต่ชาวบ้านเขาเฉยๆ
 
        คราวนี้ลูกจึงใช้กุศโลบายรวมคนด้วยการขับรถกระจายเสียง แจ้งข่าวว่า ใครมีปัญหาเรื่องปวดเมื่อย วันนี้มีหมอมานวดรักษาเส้น พร้อมทาน้ำมันสมุนไพรให้ฟรี ประกาศไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ชาวบ้านกว่าครึ่งร้อยก็เริ่มมีชาวบ้านค่อยๆ ทยอยออกมาหาลูก นับจากนั้นก็เป็นโอกาสทองของลูกทันที ลูกเตรียมทีวีพร้อมสื่อชวนบวชอย่างดีเปิดรอท่า ขณะนวดรักษาทาน้ำมันไปด้วย ลูกก็พูดชวนบวชพร้อมให้เขาดูสื่อไปด้วย ชาวบ้านต่างสนใจมุงดูสื่อกันยกใหญ่ โดยเฉพาะเวลาที่ลูกเปิดนรกขุมห้า ก็มีวัยรุ่นชายคนหนึ่งรีบยกมือบอกว่า ผมทนไม่ไหวแล้ว ขอใบสมัครบวชตอนนี้เลย ผมกลัวตกนรก ตอนนี้ลูกและทีมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อำเภอพยุหคีรี กำลังทำหน้าที่กันด้วยความสนุกสนานเบิกบาน ยอดผู้บวชก็เพิ่มขึ้นทุกวันๆ อย่างน่าปลื้มใจคะ
 
        ส่วนสายอำเภอแม่เปิน และ อำเภอชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์ นำทีมโดย กัลยาณมิตรอุไล โกการัตน์ เขาก็ออกลุยภายใต้แนวความคิดที่ว่า เดินตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด ไม่ว่าจะเข้าหมู่ไหน เป็นต้องอาศัยผู้ใหญ่บ้านชี้เบาะแส แนะว่าเข้าบ้านไหนจึงจะได้คนบวช งานนี้พ่อผู้ใหญ่ก็เห็นดีเห็นงามตามทุกอย่าง เพราะวัดร้างที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเป็นพยานอย่างดี ชี้ให้เห็นความเสื่อมของพระพุทธศาสนาที่กำลังรุกคืบมาถึงแล้ว พ่อผู้ใหญ่จึงอยากให้ลูกบ้านมาบวชกันเยอะๆ
        และเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา เราก็มีการจัดสัมมนา ชาวปากน้ำโพ รวมพลังตามบวชแสนเข้าพรรษามหากุศล ณ โรงแรมเอเชียนครสวรรค์ มีชาวปากน้ำโพมาร่วมฟังสัมมนา กว่า 300คน บรรยากาศในการสัมมนาทุกคนตื่นตัวกันมากค่ะ ยิ่งได้วิทยากรอย่างคุณหมอหมื่นโวลท์ คือ คุณหมอวุฒิพันธ์ เลาหบริพัตร ก็ยิ่งหายห่วง พอจบการสัมมนามีชายแมนแมน ตัดสินใจบวชในวันนั้นทันที 20คน ทำให้ยอดรวมแมนแมน เมืองสวรรค์ที่สมัครบวชทั้งจังหวัดพุ่งไปที่ 300กว่าคนแล้วคะ แต่พวกเราผู้นำบุญสายเลือดมังกร ชาวปากน้ำโพ ก็ไม่ขอหยุดแค่นี้ จะขอสู้สุดใจ พิชิตเป้าหมายแสนรูปอย่างแน่นอนค่ะ
 
 
ชม Video Scoop สารพันกุศโลบาย เพื่อเป้าหมายได้แมนแมนมาบวช
 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง บวชพระหนึ่งแสนรูปเข้าพรรษาทั่วไทยอย่างแรง บวชพระหนึ่งแสนรูปเข้าพรรษาทั่วไทย

แก้วกลางดอย Kaew Klang Doiแก้วกลางดอย Kaew Klang Doi

จ๊าบพันธุ์แท้จ๊าบพันธุ์แท้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน