อานิสงส์การพัฒนาวัด


[ 24 มิ.ย. 2553 ] - [ 18281 ] LINE it!

อานิสงส์การพัฒนาวัด
 
โอวาทพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
13 พฤษภาคม พ.ศ.2553
 
 
    ทุกวันพระ ให้ชวนกันไปวัด ไปช่วยกันพัฒนาวัดใกล้บ้าน อย่างน้อยก็ทุกวันพระ  ทุกครั้งที่เราพัฒนาวัด บุญก็จะเกิดขึ้นกับเราทุกครั้ง  และจะได้รับอานิสงส์ คือ
 
    เราจะมีจิตใจงดงาม  รูปร่างได้สัดส่วนสวยงาม ผิวพรรณวรรณะผ่องใส มีอาภรณ์ เครื่องประดับ เสนาสนะ บ้านเรือน ที่อยู่อาศัยงดงามประณีต จะได้พบเจอแต่สิ่งที่น่ารื่นรมย์ จะไปที่ใดก็จะได้รับการต้อนรับให้เกียรติอย่างดี จะถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ  คุณสมบัติ  นิพพานสมบัติ  และทิพยสมบัติก็จะบังเกิดขึ้นในสรวงสวรรค์ของเราด้วย
 
    เพราะการพัฒนาวัด นอกจากจะเป็นทางมาแห่งบุญของเราแล้ว ถือว่าเป็นการให้เกียรติ หรือต้อนรับผู้ที่ผ่านมาทางนั้น พอเขาเข้าวัด เห็นวัดวาอารามสะอาดสะอ้าน แปลว่า ยินดีต้อนรับเขา เขาก็เข้าวัดไปด้วยใจที่ปลื้มปีติ พอปีติใจแล้วเดี๋ยวสมบัติใหญ่ก็จะเข้าวัดนั้น เราในฐานะเป็นญาติโยมที่ไปช่วยพัฒนาวัด ก็จะมีส่วนแห่งบุญนี้ด้วย จะมีส่วนแห่งบุญในการบรรลุธรรมด้วย และไปที่ไหนก็จะได้รับการยกย่อง เพราะเราเป็นผู้ให้เกียรติ เราก็ย่อมได้เกียรติ ผู้ให้จึงจะได้
 
    ดังนั้น นับจากนี้ไป ทุกวันพระ เราอย่าปล่อยให้ห่างเหินเหมือนที่ผ่านมา ให้ช่วยกันพัฒนาวัดใกล้บ้าน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

คำว่า ธรรมะคำว่า ธรรมะ

บวชเพื่อถางทางไปพระนิพพานบวชเพื่อถางทางไปพระนิพพาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์