พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด ครั้งที่ 61


[ 1 ก.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

พิธีถวายสังฆทาน 266 วัด ครั้งที่ 61
  
    วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับกัลยาณมิตรทั่วโลก จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 266 วัด ครั้งที่ 61 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้  ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนค่ะ/ครับ
  
    สำหรับการจัดพิธีถวายสังฆทาน266 วัด ครั้งที่ 61 ได้จัดขึ้น ณ โรงแรมอิมพิเรียลนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยพุทธศาสนิกชนในจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระครูประภัสสรสิริคุณ  ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอรือเสาะ  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายสุรพล พนัสอำพล ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ได้รับเกียรติจาก นายวีรพัฒน์  แจ้งศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชน จังหวัดนราธิวาสประธานคณะกรรมการจัดงาน เป็นผู้แทนพุทธศาสนิกชน กล่าวรายงานต่อประธาน จากนั้นเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราช  วราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ฝ่ายธรรมยุต เป็นประธาน ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 30 จำนวน  263 กองทุน และในโอกาสนี้พระครูปลัดภูเบศ  ฌานาภิญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้กล่าวเปิดใจเพื่อให้กำลังใจต่อพุทธบุตรและคุณครูที่หยัดสู้อยู่ในพื้นที่ด้วย
 
    จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 266 วัด และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่  4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระเทพศีลวิสุทธิ์  เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เป็นประธาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ รวมทั้งชาวไทยพุทธในพื้นที่ให้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
 
 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สสส. เร่งเดินหน้าโครงการสถานประกอบการปลอดบุหรี่สสส. เร่งเดินหน้าโครงการสถานประกอบการปลอดบุหรี่

พศ.ร่วมสนับสนุนบวชแสนรูปรุ่นเข้าพรรษาพศ.ร่วมสนับสนุนบวชแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา

ศธ. เตรียมจัดกิจกรรมมหกรรมรักการ 14-16 ก.ค.ศธ. เตรียมจัดกิจกรรมมหกรรมรักการ 14-16 ก.ค.



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS