ปิดบ่อเลี้ยงปลา ครั้งแรกของยุโรป


[ 15 ก.ค. 2553 ] - [ 18254 ] LINE it!

ปิดบ่อเลี้ยงปลา ครั้งแรกของยุโรป
พิธีปิดบ่อเลี้ยงปลา ณ วัดพุทธออสเตรีย
 
    เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553 วัดพุทธออสเตรีย ประเทศออสเตรีย ได้จัดพิธีปิดบ่อเลี้ยงปลา โดยในเวลา 8.30 น. ได้เดินทางโดยรถทัวร์และรถส่วนตัวออกจากวัดพุทธออสเตรีย ไปที่บ้านของกัลยาณมิตร ขวัญใจ ดีทริค ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงปลา
/>
 
 
    จากนั้นได้ร่วมใจกันปฏิบัติธรรม พระอาจารย์ได้นำกล่าวคำปล่อยสัตว์ปล่อยปลา สาธุชนอาราธนาศีล ถวายสังฆทาน และทอดผ้าป่า รับประทานอาหารร่วมกัน
   
    เวลา 12.30 น. ได้ร่วมใจกันตักปลาจากบ่อ ปล่อยลงสู่ลำธารธรรมชาติ
สาธุชนทุกท่านต่างปิติยินดี ช่วยกันปล่อยปลาอย่างสนุกสนานเบิกบานในบุญ
 
    การจัดปิดบ่อปลาครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของยุโรป โดยได้มีพระภิกษุสงฆ์และสาธุชนจากวัดพระธรรมกายปารีส ประเทศฝรั่งเศส และจากประเทศสวีเดน มาร่วมงานบุญ ทำให้การปล่อยปลาปิดบ่อครั้งนี้ เป็นพลังแห่งความดี ที่เป็นกำลังใจ ในการสร้างบารมี ยิ่งๆขึ้นไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสด พิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป รุ่นเข้าพรรษาขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสด พิธีบรรพชาสามเณร ในโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป รุ่นเข้าพรรษา

ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสด พิธีขอขมา และรับผ้าไตร ในวันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2553ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสด พิธีขอขมา และรับผ้าไตร ในวันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2553



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์