ศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผม


[ 15 ก.ค. 2553 ] - [ 18255 ] LINE it!

ศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผม 
 
     ธรรมทายาทศูนย์อบรมวัดปราการ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีปลงผม ขอขมา และรับมอบผ้าไตร
 
      เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สาธุชนในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมอนุโมทนาบุญ ในพิธีขอขมา ตัดปอยผม มอบผ้าไตร แก่นาคธรรมทายาทศูนย์อบรมวัดปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 ศูนย์ของอบรมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี คือ วัดเกาะธรรมประทีป วัดกันตาราม สำนักสงฆ์ถ้ำเขากลอย วัดควนท่าแร่ วัดบางคราม และวัดสองแพรก ซึ่งพิธีจัดขึ้น ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    ภายในงานมีคณะสงฆ์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมตตาเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญ อาทิ พระครูสุตวราภิยุต เจ้าคณะอำเภอคีรีรัฐนิคม พระครูสุคนธวิศิษฏ์ พระครูปราการถิรคุณ พร้อมด้วย   คุณประเวศ ไทยประยูร นายอำเภอคีรีรัฐนิคม และนางวิไลศรี สุนทรวิยา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าขนอน ซึ่งก่อนเริ่มพิธีพระครูสุตวราภิยุต เจ้าคณะอำเภอคีรีรัฐนิคม ได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับคณะผู้จัดงาน ซึ่งธรรมทายาททุกท่านจะได้เป็นอายุพระพุทธศาสนา อีกทั้งเมื่อคนใดมีความประสงค์ที่จะบวชต่อ ก็จะยิ่งทำให้พระพุทธศาสนามีความยืนยาว และตนเชื่อว่าทุกคนเมื่อผ่านโครงการบวชพระ 1 แสนรูปจะคลายความสงสัยในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    จากนั้นเป็นพิธีตัดปอยผม โดยมีประธานสงฆ์ขลิบปอยผมให้แก่นาคธรรมทายาท เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อด้วยท่านประธานฝ่ายฆราวาส ก่อนที่คณะผู้ปกครองจะได้ร่วมกันตัดปอยผมให้กับนาคธรรมทายาททุกท่าน นอกจากนี้ยังมีพิธีขอขมา และมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท ซึ่งสร้างความปลื้มใจให้กับทุกท่านที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นอย่างมาก
 
  />
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท  จังหวัดสิงห์บุรีพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท จังหวัดสิงห์บุรี

จ.ชุมพร จัดพิธีตัดปอยผมจ.ชุมพร จัดพิธีตัดปอยผม

พิธีมอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานวิสุงคามสีมาพิธีมอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานวิสุงคามสีมา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS