ศูนย์อบรมวัดบางครามจัดพิธีตัดปอยผม


[ 19 ก.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

ศูนย์อบรมวัดบางครามจัดพิธีตัดปอยผม
  
    ศูนย์อบรมวัดบางคราม อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดพิธีตัดปอยผม และมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท ในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
     เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  สาธุชนในอำเภอท่าฉาง และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมอนุโมทนาบุญในพิธีปลงผม ขอขมา พร้อมมอบผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาท ในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย ของศูนย์อบรมวัดบางคราม อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีพระครูปิยพรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบางคราม พร้อมด้วย คุณนัฏฐ์ธีร์ อุดมประมวล นายอำเภอวิภาวดี นายอมรสม จิโนภาส นางอำไพ สาเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากฉลุย รวมทั้งผู้ปกครอง และคณะญาติจำนวนมากมากร่วมพิธีในครั้งนี้
 
    โอกาสนี้พระครูปิยพรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบางคราม ได้กล่าวให้โอวาทแก่นาคธรรมทายาทว่าให้ตั้งใจรักษาศีล เจริญภาวนา เพื่อเป็นพระแท้ที่สมบูรณ์ พร้อมให้เชื่อฟังพระพี่เลี้ยงในโครงการจากนั้นได้เมตตาตัดปอยผมให้กับนาคธรรมทายาททุกท่าน ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ท่านนายอำเภอ ผู้ปกครอง คณะญาติ และคณะสงฆ์ปลงผมให้กับนาคตามลำดับ ก่อนที่จะมีพิธีกรรมขอขมา และมอบผ้าไตรกับนาคธรรมทายาท ซึ่งสร้างความปลื้มปิติใจให้ทุกท่านเป็นอย่างมาก
 
    ทั้งนี้ตัวแทนผู้ปกครองได้กล่าวถึงความประทับใจที่เข้าร่วมโครงการว่า รู้สึกได้บุญอย่างเต็มที่ ขณะที่นาคเองยังได้ถือศีล 8 ก่อนบวช พร้อมเรียนรู้ข้อวัตรปฏิบัติของความเป็นพระอีกด้วย
 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทเหล้าเผาบุหรี่ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จเทเหล้าเผาบุหรี่ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ

ผลวิจัยพบสิงห์อมควัน ป่วยแต่ไม่ยอมเลิกบุหรี่ ทั้งที่รู้ว่าอันตรายผลวิจัยพบสิงห์อมควัน ป่วยแต่ไม่ยอมเลิกบุหรี่ ทั้งที่รู้ว่าอันตราย

ศูนย์อบรมวัดกันตารามจัดพิธีตัดปอยผมศูนย์อบรมวัดกันตารามจัดพิธีตัดปอยผม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS