พิธีอุปสมบทและตักบาตรฉลองพระใหม่ ธทย.วัดถ้ำเขาวง


[ 29 ก.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

พิธีอุปสมบทและตักบาตรฉลองพระใหม่ ธทย.วัดถ้ำเขาวง

        ศูนย์การอบรมพระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย วัดถ้ำเขาวง จัดพิธีอุปสมบทสามเณรธรรมทายาท จำนวน 44 รูป และตักบาตรฉลองพระใหม่

        สำหรับพิธีอุปสมบทธรรมทายาทศูนย์อบรมวัดถ้ำวง ได้จัดขึ้น ณ วัดมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับความเมตตาจากพระสมาจารย์วิมล อภิชาโต เจ้าอาวาสวัดมิตรภาพ เจ้าคณะอำเภอปากช่อง เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระอาจารย์สุเมธ สุเมธจิตโต , พระอาจารย์จักรภพ เขมจาโร จากวัดถ้ำเขาวง เป็นพระกัมมวาจาจารย์

        และเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศูนย์การอบรมพระธรรมทายาทวัดถ้ำเขาวง ก็ได้จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ ณ วัดถ้ำเขาวง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยคณะพระภิกษุสงฆ์ที่ได้ร่วมอุปสมบทในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษาหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ได้มาเป็นเนื้อนาบุญให้แก่ญาติโยมและกัลยาณมิตรที่มาร่วมงานในครั้งนี้ โดยพระอาจารย์ได้นำนั่งสมาธิและอธิษฐานจิต
 
        จากนั้นกัลยาณมิตรรัชนี  อิสระไพบูลย์ เป็นผู้แทนนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นภาษาบาลี และกัลยาณมิตรยินดี โรจน์รุ่งเรือง เป็นผู้แทนนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นภาษาไทย จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้พร้อมใจกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ และเมื่อเสร็จพิธีทุกท่านได้ช่วยกันแยกอาหารตักบาตร
 
        นอกจากนี้ศูนย์อบรมวัดถ้ำเขาวงยังจัดให้มีพิธีถวายกองทุนแสงสว่าง และผ้าอาบน้ำฝนแด่คณะสงฆ์ พิธีทอดผ้าป่าเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีประธานทอดกฐินคือ กัลยาณมิตรณัฐวุฒิ ปราโมทย์  และ กัลยาณมิตรอรินชญา พรภักดีวัฒนา เป็นตัวแทนนำกล่าวคำถวายผ้าป่า จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระภิกษุสงฆ์กว่า 170 รูป ซึ่งสาธุชนที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ต่างรู้สึกอิ่มเอมในบุญทุกบุญเป็นอย่างมาก


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย ปี 53พิธีมอบทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย ปี 53

พิธีจุดเทียนบูชาพระประธานพุทธมณฑลในวันเข้าพรรษาพิธีจุดเทียนบูชาพระประธานพุทธมณฑลในวันเข้าพรรษา

โครงการปฏิบัติธรรมเทศบาลบึงยี่โถโครงการปฏิบัติธรรมเทศบาลบึงยี่โถ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS