มะเร็งกล่องเสียง ไปเป็นภุมมเทวา มีพระมาหา (2)


[ 29 ก.ค. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ปรโลกนิวส์…มะเร็งกล่องเสียง ใช้ไม้ดันคอหอยจนตาย
ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
มะเร็งกล่องเสียง ใช้ไม้ดันคอหอยจนตาย ตอนที่ 1 คลิกที่นี่ 
 
  ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
 
3.คุณพ่อได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
คำตอบ
 
        คุณพ่อของลูกได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำและอุทิศไปให้ท่านแล้ว บุญเหล่านั้นก็ได้ทำให้ท่านมีรัศมีกายที่สว่างไสวมากขึ้น วิมานของท่านก็ใหญ่โตขึ้น จนเป็นที่ชื่นชอบชื่นชมของหมู่ภุมมเทวาเพื่อนบ้านในละแวกนั้น และยังทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในปรโลกอีกด้วย จนทำให้ท่านได้รับการยอมรับ กลายเป็นภุมมเทวาที่มีหน้ามีตาของหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งนั้น
 
 
        หลังจากนั้น ก็ได้มีพระไปหาคุณพ่อของลูก เมื่อท่านได้เห็นพระมาหา ท่านก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ก้มกราบพระ แล้วพระก็ได้ประมวลรวมบุญของตัวลูกที่ได้ทำหน้าที่เป็นอุบาสิกา อย่างดีมาโดยตลอด และนำดวงบุญนั้นมาซ้อนที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก จากนั้นพระก็ได้ฉายภาพการสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันของตัวลูกที่สั่งสมมาอย่างดีแล้วให้คุณพ่อของลูกได้เห็น เพื่อท่านได้เห็นภาพการทำความดีของลูกแล้ว ท่านก็ปลื้มในบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำเป็นอย่างมาก แล้วพระก็ได้สอนให้ท่านรู้จักการอนุโมทนาบุญ
 
 
        เมื่อท่านได้อนุโมทนาบุญที่ลูกได้ทำแล้ว ใจของท่านก็รู้สึกอิ่มเอิบเบิกบานใจ อย่างที่ไม่อาจบรรยายได้ จนทำให้ท่านรู้สึกปลื้มและภาคภูมิใจในการสร้างบารมีของลูกเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว พระก็ได้เชื่อมสายบุญเหล่านั้นเข้าไปตรึงติดที่ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อพระเห็นว่ากำลังบุญของท่านเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านได้แล้ว พระก็ได้นำคุณพ่อของลูกไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง ในทันที
 
        ทันใดนั้น กายของคุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์ และมีวิมานที่เป็นปราสาทขนาดใหญ่เกิดขึ้นมารองรับอีกด้วย ซึ่งยอดของปราสาทจะมีลักษณะเป็นดอกบัวสีขาวอมทองหลายยอดด้วยกัน เมื่อท่านได้เห็นทิพยสมบัติของท่านแล้ว ท่านก็มีความปลื้มปีติ และมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก
 
 
        จากนั้น พระก็ได้สอนให้เทพบุตรใหม่นั่งสมาธิ เมื่อเทพบุตรใหม่ได้นั่งสมาธิแล้ว พระจึงได้กำชับกับเทพบุตรใหม่ต่อไปว่า ให้นั่งสมาธิทุกวันอย่างได้ขาด และอย่าได้มัวหลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติจนเกินไป เพราะเหตุที่มาอยู่ที่นี่ได้ มิใช่เป็นเพราะกำลังบุญของตัวเอง แต่มาได้ด้วยบุญของลูกสาวล้วนๆ ดังนั้นอย่างประมาท มิเช่นนั้นอาจจะต้องกลับไปอยู่ที่เดิม ไปเป็นภุมมเทวาอย่างเดิม ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็รับปากพระเป็นอย่างดีว่าจะนั่งสมาธิทุกวันไม่ให้ขาดเลย
 
 
คำถาม
 
4.คุณพ่อมีข้อความใดฝากมาบอกลูกบ้างหรือไม่คะ
 
คำตอบ
 
        คุณพ่อของลูกฝากข้อความมาถึงลูกว่า ฝากกราบขอบพระคุณพระองค์นั้น ที่ได้พาท่านขึ้นมาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ ซึ่งทำให้ท่านมีความสุขและปลื้มปีติมาก ตอนนี้ท่านปลื้มปีติในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศให้ท่าน ตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ให้ลูกตั้งใจสร้างความดี ให้สร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะต่อไปอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเมื่อลูกทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะท่านเห็นผลแห่งบุญแล้ว บุญมีจริง...สวรรค์มีจริง
 
คำถาม
 
5.ตัวลูกและน้องสาวจะบาปหรือมีวิบากกรรมใดหรือไม่คะ ที่ทำให้คุณพ่อต้องเสียชีวิต
 
คำตอบ
 
        ตัวลูกและน้องสาวก็ไม่ได้บาปหรือมีวิบากกรรมใด ทั้งนี้ก็เป็นเพราะการล้มในห้องน้ำของคุณพ่อของลูกนั้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากกรรมเก่าของตัวคุณพ่อเองมาส่งผล ทำให้ท่านต้องลื่นล้มจนกระดูกหัก อีกทั้งลูกและน้องสาวก็ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายท่านด้วย ดังนั้นลูกทั้งสองจึงไม่ต้องรับผลแห่งกรรรมนั้น นอกจากจะไม่มีวิบากกรรมในส่วนนี้แล้ว ตัวลูกและน้องสาวกลับจะได้บุญจากการดูแลบุพการีจนกระทั่งท่านหมดอายุขัยอีกด้วย ซึ่งอานิสงส์แห่งบุญนี้ก็จะทำให้ลูกทั้งสองคน ได้รับการดูแลและช่วยเหลือเป็นอย่างดีในยามที่ลูกทั้งสองต้องเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งเป็นของธรรมดาของสังขาร
 
 
 
สำหรับอดีตชาติของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น เรื่องก็มีอยู่ว่า...
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งครอบครัวของลูกนั้นได้ทำธุรกิจส่งออกสินค้า หรือส่งสินค้าไปขายตามแคว้นต่างๆ ในเวลาต่อมาเมื่อลูกได้ดำเนินธุรกิจของครอบครัวไปได้ระยะหนึ่ง ตัวลูกก็รู้สึกเบื่อเหมือนกับว่าชีวิตต้องมีอะไรที่มากไปกว่านี้ ลูกจึงเริ่มแสวงหา และในที่สุดลูกก็พบกับคำตอบในใจของลูก ลูกจึงได้ไปสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกได้เป็นทหารแล้ว ลูกก็รู้สึกทันที่ว่า ชีวิตแบบนี้แหละ...ที่ลูกชอบ
 
 
        ด้วยความเชี่ยวชาญในการเดินทางระหว่างแคว้นของลูก จึงทำให้ลูกได้รับตำแหน่งที่สำคัญ นั่นคือตำแหน่งทหารประจำคณะราชทูต ซึ่งภารกิจหลักของทหารหน่วยนี้ก็คือการเดินทางไปเจรจาความเมืองและเชื่อมสัมพันธไมตรีกับแคว้นต่างๆอยู่เสมอ
 
 
        ในเวลาต่อมา ได้มีเพื่อนมาชักชวนตัวลูกให้ไปสั่งสมบุญที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกได้ไปทำบุญแล้ว ลูกก็รู้สึกอิ่มบุญและเกิดความศรัทธาเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกชอบไปทำบุญที่วัดอยู่เสมอ จนกระทั่งตัวลูกรู้สึกอิ่มกับชีวิตทางโลก ลูกจึงจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน ออกบวชอยู่ที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั้นเอง เมื่อบวชแล้วตัวลูกก็ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรม ทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกาย เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ที่ลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้นได้ตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ลูกเคยเป็นนายทหารหนุ่มรูปงามเหมือนในพุทธันดรที่ผ่านมา ที่มีสาวๆมาติดพันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนแรกลูกก็ไม่ได้ตกล่องปล่องชิ้นกับสาวๆคนไหนแบบเป็นตัวเป็นตน เพราะตัวลูกอยากจะสนุกกับชีวิตไปเรื่อยๆก่อน
 
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ลูกก็ได้ไปเจอผู้หญิงที่ถูกใจ ลูกจึงได้ตามจีบหญิงในดวงใจคนนั้นโดยหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะยอมมาเป็นแม่ศรีเรือนให้กับลูก และในที่สุดลูกก็ได้เธอคนนั้นมาเป็นแม่ศรีเรือนสมปรารถนา
 
 
        ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้รับมอบหมายให้ไปทำภารกิจสำคัญที่ต่างเมือง ทำให้ตัวลูกต้องจำใจจำจากครอบครัวไป มีอยู่วันหนึ่งในขณะที่ลูกกำลังเดินเที่ยวเตร็ดเตร่อยู่ในเมืองนั้น ลูกก็ได้ไปพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอได้เข้ามาพูดคุยกับลูกเป็นอย่างดี ทำทีทำท่าว่าสนใจลูกมากๆ อีกทั้งเธอยังทอดสะพานให้กับลูกอีกด้วย ด้วยความที่ลูกกำลังเหงาอยู่พอดี ลูกจึงไม่ปฏิเสธในสิ่งที่เธอเสนอมา จึงทำให้ลูกพลาดท่าเสียทีมีความสัมพันธ์กับเธอ
 
 
        ด้วยความที่ผู้หญิงคนนั้นยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ แม้จะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งเธอก็ปลงใจด้วย แต่ก็เป็นวิบากกรรม...วิบากกรรมกาเมฯจึงได้บังเกิดขึ้น และเซ็ตเป็นโปรแกรมติดตัวลูกมาจนถึงภพชาติปัจจุบัน
 
 
        แต่อย่างไรก็ตามวิธีแก้ไขนั้นก็มีอยู่ ลูกต้องตั้งใจรักษาศีลแปด ประพฤติพรหมจรรย์ให้บริสุทธิ์ อีกทั้งจะต้องตั้งใจนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวให้ได้ จะได้ไปแก้ผังที่ลูกได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ในอดีต ภพชาติต่อไปลูกก็จะได้เกิดเป็นผู้ชาย และจะได้กลับมาบวชสร้างบารมีอีก ดังในภพชาติก่อนๆโน้นที่ผ่านมา
 
ชม Video Scoop มะเร็งกล่องเสียง ใช้ไม้ดันคอหอยจนตาย
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตักบาตรพระและพิธีถวายไทยธรรม สงขลาพิธีตักบาตรพระและพิธีถวายไทยธรรม สงขลา

บรรยากาศพิธีอุปสมบทพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมทั่วไทยบรรยากาศพิธีอุปสมบทพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมทั่วไทย

พิธีอุปสมบทหมู่ ณ จังหวัดนครนายกพิธีอุปสมบทหมู่ ณ จังหวัดนครนายก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน