วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย จัดพิธีจุดโคมประทีป เวียนประทักษิณ


[ 5 ส.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย

        จัดพิธีจุดโคมประทีป เวียนประทักษิณ ในวันอาสาฬหบูชา พ.ศ. 2553
และจัดพิธีถวายเทียนและผ้าไตรจีวร เนื่องในวันเข้าพรรษา

        วันจันทร์ที่ 26 กรกฏาคม พ.ศ.2553 วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย จัดพิธีจุดโคมอาสาฬหประทีป และเวียนประทักษิณในช่วงเช้า สาธุชนเดินทางมายังวัดเพื่อช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ และยังได้รับบุญพิเศษ แพ็คผ้าไตรจีวร  ในช่วงสายสาธุชนกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน แด่คณะพระภิกษุสงฆ์ จากนั้น เป็นพิธีกล่าวถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา

        กิจกรรมจุดโคม และเวียนประทักษิณเริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น. โดยสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรม ณ หอฉันคุณยายฯ วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย และในโอกาสวันอาสาฬหบูชาอันเป็นมงคลนี้ สาธุชนจึงได้ร่วมกันสวดบทธรรมจักรกัปปวัตนสูตรเป็นสิริมงคล จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายโคมอาสาฬหประทีป จนทำให้ทั่วทั้งพื้นที่เต็มไปด้วยแสงเทียน จากนั้นคณะสงฆ์นำขบวนแถวสาธุชน ไปยังอุโบสถ วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย เพื่อเวียนประทักษิณ

        หลังเสร็จสิ้นการเวียนประทักษิณ คณะสงฆ์นำสาธุชน กล่าวคำอธิฐานจิตเพื่อให้บุญส่งผลในทางที่ถูกหลักวิชชา พิธีเสร็จสิ้นในเวลา 20.30 น. สาธุชนช่วยกัน เก็บอาสนะ แยกชิ้นส่วนโคม และเคลียร์สถานที่ ก่อนเดินทางกลับกันด้วยใบหน้าเบิกบาน อิ่มบุญกันถ้วนหน้า
 
        ในวันอังคารที่ 27 กรกฏาคม พ.ศ.2553 สาธุชนเดินทางมายังวัดพระธรรมกาย บาวาเรีย ตั้งแต่ในช่วงเช้า เพื่อถือโอกาสทำบุญถวายผ้าป่าและถวายภัตตาหารแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ที่ได้จำพรรษา พิธีอารธนาศีล 5 เริ่มในเวลา 11.00 น. จากนั้นได้น้อมถวายผ้าป่า พร้อมชุดคิลานเภสัชและไทยธรรม  ทั้งนี้สาธุชนหลายท่านมีความตั้งใจว่าตลอดช่วงเข้าพรรษาจะรักษาศีล 8 ให้บริสุทธิ์เพื่อเอาบุญกุศลให้กับตนเองอีกด้วย
 
 
ถวายไทยธรรม
 
 
 
กรวดน้ำอุทิศบุญกุศล
 
 
 
ร่าเริงบันเทิงในบุญ
 
 
 
พิธีกล่าวคำถวายโคมอาสาฬหประทีป
 
 
 
พิธีกล่าวคำถวายโคมอาสาฬหประทีป
 
 
 
พิธีกล่าวคำถวายโคมอาสาฬหประทีป
 
 
 
พิธีจุดโคมอาสาฬหประทีป
 
 
 
พิธีจุดโคมอาสาฬหประทีป
 
 
 
พิธีจุดโคมอาสาฬหประทีป
  
 
 
เวียนประทักษิณ
 
 
 
ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธเจนีวาจัดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา ถวายเทียนเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาวัดพุทธเจนีวาจัดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา ถวายเทียนเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

พิธีบูชาข้าวพระ เดือนสิงหาคม  วัดพุทธมิลาน ประเทศอิตาลีพิธีบูชาข้าวพระ เดือนสิงหาคม วัดพุทธมิลาน ประเทศอิตาลี

โครงการอบรมบรรพชาธรรมทายาท รุ่นที่ 4 วัดพระธรรมกายเบลเยียมโครงการอบรมบรรพชาธรรมทายาท รุ่นที่ 4 วัดพระธรรมกายเบลเยียม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก