บวชไม่ถึงพรรษาหัวใจวาย หลับแล้วตื่นกลางวิมานชั้นดาวดึงส์


[ 10 ส.ค. 2553 ] - [ 18293 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน บวชไม่ถึงพรรษาหัวใจวาย หลับแล้วตื่นกลางวิมานชั้นดาวดึงส์
 
 
 
บวชไม่ถึงพรรษาหัวใจวาย หลับแล้วตื่นกลางวิมานชั้นดาวดึงส์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        พระธรรมทายาทรูปนี้ เกิดปี พ.ศ.2514_มรณภาพวันที่ 17-พฤษภาคม พ.ศ.2553_รวมอายุได้ 39-ปี บวชในรุ่นพระพี่เลี้ยง 1,500-รูป ก่อนรุ่น 100,000-รูปปีที่แล้ว ณ วัดพระธรรมกาย ต่อมาได้ทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงให้กับพระใหม่ และอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นที่ผ่านมา จากนั้นได้เป็นผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์อบรมวัดกุดตะเคียน จังหวัดชัยภูมิ โดยทำหน้าที่ช่วยงานพระศาสนากับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ท่านได้มรณภาพที่วัดกุดตะเคียนด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน โดยหลับไปตอนหลังฉันเพลและไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย
 
        หลังที่ท่านฉันภัตตาหารเพลเสร็จแล้ว ท่านก็เอนกายพักผ่อน (ที่เอนกายพักผ่อนนี้ไม่ได้เข้าข่ายขี้เกียจ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ถือได้ว่าท่านเป็นพระที่ทุ่มเทในการทำหน้าที่ และช่วยงานพระศาสนาร่วมกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังรูปหนึ่ง ดังนั้นเหตุที่ท่านพักก็เพื่อจะเก็บแรงเอาไว้รับบุญต่อในช่วงบ่าย)
 
 
        ในระหว่างที่ท่านกำลังเอนกายพักผ่อนอยู่นั้น ระบบการทำงานร่างกายโดยเฉพาะในบริเวณหัวใจของท่านได้ทำงานผิดปกติ จนส่งผลทำให้ตัวท่านเกิดหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน และมรณภาพในช่วงนั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้การหลับของท่านในครั้งนี้ เป็นการหลับตาเพื่อนำไปสู่การพักผ่อนอันยาวนาน และมีความละเอียดประณีตมากกว่าการพักผ่อนบนโลกใบนี้มากมายนัก
 
        เพราะทันทีที่ท่านได้ลืมตาตื่นขึ้น คือ หลับแล้วตื่น ท่านก็พบว่าร่างกายของท่านเปลี่ยนไป คือ แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรที่กำลังนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลัก กลางวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติ อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง
 
 
         จนกระทั่งในขณะนี้ ท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม ท่านกำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ และกำลังเพลิดเพลินกับการศึกษาสังคมของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ที่ตัวท่านเพิ่งมาอยู่นี้
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop บวชไม่ถึงพรรษาหัวใจวาย หลับแล้วตื่นกลางวิมานชั้นดาวดึงส์
 
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คนธรรพ์ชวนบวชคนธรรพ์ชวนบวช

ผลการปฏิบัติธรรม พระปัญญา ภานุสิริโกผลการปฏิบัติธรรม พระปัญญา ภานุสิริโก

ผลการปฏิบัติธรรม กัลยาณมิตรในประเทศคองโกผลการปฏิบัติธรรม กัลยาณมิตรในประเทศคองโก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน