วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท


[ 21 ส.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายนางาโน่  จัดอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท

        วัดพระธรรมกายนางาโน่  ประเทศญี่ปุ่น จัดโครงการอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 2 
 
        ระหว่างวันที่ 3 – 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา  วัดพระธรรมกายนางาโน่ ได้จัดให้มีโครงการอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 2  ซึ่งจัดขึ้นเพื่อปลูกฝังคุณธรรมความดีให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชนญี่ปุ่น  ที่เป็นบุตรหลานของคนไทยในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้เป็นต้นบุญต้นแบบ และเป็นเด็กเก่งและดีของบิดามารดา
 
        โดยในช่วงแรกของการอบรมเป็นช่วงของการหล่อหลอม  ฝึกระเบียบ วินัย เคารพ อดทน  ควบคู่ไปกับการซักซ้อมพิธีกรรมการบวช  ซึ่งยุวธรรมทายาททุกคนต่างตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง  ซักซ้อมบทสวดและคำขอบรรพชา  แม้ทุกคนจะอ่านและเขียนภาษไทยไม่ได้  แต่ภาษาก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการอบรม

        ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันบรรพชา  โดยหลังจากวันบรรพชาแล้วในแต่ละวันสามเณรทั้ง 15 รูป ก็ได้ศึกษาธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจากสื่อที่ได้รับการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นและจากการเทศน์สอนของพระอาจารย์ นอกจากนี้ยังได้ปฏิบัติสมาธิ  เจริญภาวนา  และได้รับบุญตามหลักสูตรการอบรมที่จัดไว้ให้  เรียนรู้เรื่องนรก สวรรค์และพระคุณของบิดามารดา  แม้จะยังเป็นสามเณรตัวน้อยๆ  แต่ทุกรูปก็ต่างตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองตามคำสอนของพระอาจารย์เป็นอย่างดี   
 
        และเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม  เป็นวันจบโครงการ  สามเณรได้ร่วมถวายปัจจัยร่วมบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงแด่พระอาจารย์  ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีลาสิกขา  และพิธีมอบลูกแก้วคืนแก่ท่านผู้ปกครอง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประชุมเตรียมงานวันธรรมชัยประชุมเตรียมงานวันธรรมชัย

ประกาศเตือนภัย ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันประกาศเตือนภัย ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน

บุหรี่ สาเหตุหนึ่งของการเกิดไฟไหม้บุหรี่ สาเหตุหนึ่งของการเกิดไฟไหม้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS