พุทธศาสนาสว่างไสวในเมืองเจนีวา


[ 28 ส.ค. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!
View this page in: English

พุทธศาสนาสว่างไสวในเมืองเจนีวา

        เมืองเจนีวา เป็นเมืองเล็กๆ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ก็ยิ่งใหญ่ระดับโลก เพราะเป็นที่ตั้งขององค์กรสหประชาชาติ ภาคพื้นยุโรป และเป็นที่ตั้งขององค์กรสำคัญระดับโลกจำนวนมาก

        วันนี้ แสงทองแห่งพระพุทธศาสนาได้สว่างเจิดจ้าขึ้นแล้วที่นครเจนีวา เมื่อสมาคมชาวพุทธสวิส นำโดยคุณออฟเฟอรี่ รัตสะพงษ์ พี่น้องชาวลาวตัวเล็กแต่หัวใจยิ่งใหญ่ ได้จัดงานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศไทย ประเทศศรีลังกา และประเทศพม่า มาประดิษฐาน ณ ห้องประชุมในเมืองเจนีวา เพื่อให้ชาวพุทธ และผู้สนใจได้สักการะ เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต  และงานนี้ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มสมาคมพุทธนานาชาติในเมืองเจนีวา และสมาคมพุทธในประเทศยุโรปอีกหลายองค์กร

        หลังจากงานคุณออฟเฟอรีและท่านวัลโพลา ได้มาเยี่ยมขอบคุณที่วัด และยังได้คุยงานเรื่องการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากยูเอ็นมาประดิษฐานที่เจนีวาอีกครั้ง เพื่อฉลอง พระพุทธศาสนาครบ 2,600 ปี (นับจากพระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรม) และอยากให้วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และวัดพุทธเจนีวา วัดสาขา ได้เป็นแม่งานใหญ่ในการจัดงานครั้งต่อไปด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนางาโน่จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์   พิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายนางาโน่จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์ พิธีถวายคิลานเภสัช

ข่าวงานบุญวันอาทิตย์วัดภาวนาซานโฮเซข่าวงานบุญวันอาทิตย์วัดภาวนาซานโฮเซ

ลูกพระธัมฯ ศูนย์ปฎิบัติธรรมบาห์เรน รวมพลังปวารณากฐินคุณยายลูกพระธัมฯ ศูนย์ปฎิบัติธรรมบาห์เรน รวมพลังปวารณากฐินคุณยาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก