ชพส. จัดสัมมนาเครือข่ายผู้นำเยาวชน v-star


[ 28 ส.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ชพส. จัดสัมมนาเครือข่ายผู้นำเยาวชน v-star
 
        ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดสัมมนาเครือข่ายผู้นำเยาวชน v-star ระดับประเทศกว่า 1,000 คน
 
        สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้อง SPD 7 สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย โดยมีพันโทปรีดา มาเมืองมน เลขาธิการที่ปรึกษาโครงการตามพระราชดำริ เป็นประธานในพิธี โอกาสนี้มีพิธีมอบโล่รางวัลชมรม v-star club ให้กับโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จ 45 แห่ง  อาทิ โรงเรียนธนบุรีวรเทพีพลารักษ์ โรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ โรงเรียนบ้านหนองปรือกันยาง โรงเรียนศุทธรัตน์วัฒนาลัย เป็นต้น
 
        พร้อมกันยังมีเวทีเสวนา “พลังเยาวชน พลังแห่งการฟื้นฟูศีลธรรมโลก” โดยวิทยากร คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คุณประภาภัทร รุจิรธนลักษณ์ นักธุรกิจอิสระ และนายอภิเทพ สนาสวัสดิ์ อดีตประธานชมรมพุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งคุณอิทธิพล ได้ให้ข้อคิดหลักถึงการประสบความสำเร็จในการทำการเมืองท้องถิ่นให้ประความสำเร็จขณะอายุยังน้อย คือ ครอบครัวและเป้าหมาย พร้อมทำความตั้งใจให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่คุณประภาภัทร นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ขณะอายุยังน้อยกล่าวว่า ความสำเร็จของตนเกิดเพราะบุญ  คนรอบข้างที่เรียนมาด้วยกัน แต่ประสบความสำเร็จต่างกัน  ส่วนนายอภิเทพ กล่าวว่าการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย มีอิสระ ธรรมะในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะช่วยเราในการพิจารณาสิ่งที่ถูกและผิด
 
        สำหรับงานสัมมนาผู้นำเยาวชน v-star ระดับประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม พุทธศักราช 2553  มีวัตถุประสงค์จัดงานเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม ระดับภูมิภาค  อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้แต่ละคนมาแลกเปลี่ยน เรียนรู้การทำกิจกรรมในโรงเรียนให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จ.ปราจีนบุรี จัดประชุมพระนวกะ ปี 53จ.ปราจีนบุรี จัดประชุมพระนวกะ ปี 53

กำหนดวันสอบธรรมสนามหลวงกำหนดวันสอบธรรมสนามหลวง

กมธ. การศาสนาฯ วอนสื่อยกเลิกใช้คำ กมธ. การศาสนาฯ วอนสื่อยกเลิกใช้คำ "อรหันต์-ไอ้เณร"



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS