แกนนำเด็กดี V-STAR เยี่ยมการทำงานชมรมพุทธฯ ม.บูรพา


[ 8 ก.ย. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

แกนนำเด็กดี V-STAR เยี่ยมการทำงานชมรมพุทธฯ ม.บูรพา
 
        ชมรมพุทธศาสน์ฯ มหาวิทยาลัยบูรพา เปิดบ้านต้อนรับแกนนำเด็กดี V-STAR ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนต่างๆ พร้อมถ่ายทอดเทคนิคการทำกิจกรรมชมรมพุทธฯ ในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นแบบอย่างให้น้องๆ ได้เรียนรู้ และนำกลับไปใช้ในโรงเรียนของตน
 
        แกนนำเด็กดี V-STAR ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนต่างๆ ได้เดินทางไปศึกษาเรียนรู้รูปแบบการจัดกิจกรรมของพี่ๆ ระดับมหาวิทยาลัย โดยมีพี่ๆ ชมรมพุทธศาสน์ฯ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร และ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน เตรียมกิจกรรมต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง

        ทั้งนี้เพื่อให้แกนนำเด็กดี V-STAR ทุกคนได้เห็นตัวอย่างรูปแบบกิจกรรมของพี่ๆ ชมรมพุทธ ได้ทำความรู้จักคุ้นเคยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดี ตลอดจนเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดี โดยมีพี่ๆ เป็นต้นแบบและสามารถนำกลับไปบูรณาการใช้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียนได้ เช่น กิจกรรมไหว้ครู กิจกรรมตักบาตร สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น กิจกรรมปล่อยปลา ค่ายคุณธรรมต่างๆ รวมถึงการทำหน้าที่บอกบุญกฐินกาลทาน ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี

        ซึ่งแกนนำเด็กดี V-STAR ได้สัมผัสถึงความอบอุ่นเสมือนครอบครัวเดียวกัน และ เห็นพลังของการทำงานเป็นทีม ต่างชื่นชมในความรู้ ความดีและความสามารถของพี่ๆ ที่ได้ทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างมากมาย ทำให้พวกเขาเกิดกำลังใจ และมีความเชื่อมั่นว่า แกนนำเด็กดี V-STAR ก็สามารถทำให้โรงเรียนของตนมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้เช่นกัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V-STAR จ.สมุทรปราการ จัดงานตักบาตรพระ 100 รูปV-STAR จ.สมุทรปราการ จัดงานตักบาตรพระ 100 รูป

ตักบาตรพระ 1,250 รูป อ.สะเดา จ.สงขลาตักบาตรพระ 1,250 รูป อ.สะเดา จ.สงขลา

๔๐ปีวัดพระธรรมกายกับความหมาย“การสร้างบารมี”มุ่งสืบสานมโนปณิธานหลวงปู่วัดปากน้ำ๔๐ปีวัดพระธรรมกายกับความหมาย“การสร้างบารมี”มุ่งสืบสานมโนปณิธานหลวงปู่วัดปากน้ำ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS