อบรมกลุ่มนักเรียนเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรม


[ 11 ก.ย. 2553 ] - [ 18254 ] LINE it!

อบรมกลุ่มนักเรียนเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรม

         นักเรียนจากสถานศึกษาในจังหวัดชุมพร เข้าร่วมอบรมกลุ่มนักเรียนเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรม

        สำหรับการอบรมครั้งนี้มีโรงเรียนที่สนใจเข้ามาอบรมจำนวน 6 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลชุมพร โรงเรียนศรีอุทัยธรรม โรงเรียนชุมพรศึกษา โรงเรียนวัดเขาวง และโรงเรียนวัดดอนเมือง กว่า 350 คน  โดยมีนายชิต นาสัก ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชุมพรเขต 1 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งในวันแรกน้อง ๆ ได้เข้าฐานกิจกรรมทั้ง 5 ฐาน ซึ่งได้แก่ ฐานการให้ทาน ฐานคู่แท้คือเธอ ฐานการรักษาศีล ฐานมารยาทชาวพุทธ และฐานกฎแห่งกรรม  และในระหว่างที่นักเรียนได้เข้าฐานกิจกรรมนั้น นักเรียนได้ให้ความสนใจและเข้าฐานด้วยความสนุกสนาน
 
        นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรมเรื่องพระคุณพ่อแม่ ซึ่งการเทศน์ครั้งนี้ ทำให้นักเรียนได้รู้ถึงพระคุณของพ่อแม่มากยิ่งขึ้น เพราะนักเรียนบางคนไม่เคยกราบเท้าพ่อแม่ แต่เมื่อได้มาฟังเทศน์เกี่ยวกับพระคุณพ่อแม่แล้วก็เกิดความระลึกถึงคุณท่าน

        จากนั้นในวันรุ่งขึ้นนักเรียนได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า ปฏิบัติธรรม ตักบาตร และเข้าฐานอีก 2 ฐาน คือ ฐานนรกสวรรค์ และ ฐานทำอย่างไรถึงจะเรียนเก่ง  ซึ่งหลังจากโครงการน้อง ๆ นักเรียนตั้งใจนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเรียน และชีวิตประจำวัน เพื่อให้เป็นเด็กเก่งและดีต่อไปในอนาคต


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อบจ.ปทุมธานี จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อแผ่นดินอบจ.ปทุมธานี จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อแผ่นดิน

สธ. ห่วงโรคพิษสุราเรื้อรังสธ. ห่วงโรคพิษสุราเรื้อรัง

วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง อบรมพัฒนาบุคลิกภาพวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง อบรมพัฒนาบุคลิกภาพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS