วัดยานนาวา เตรียมจัดเทศน์มหาชาติ 9-10 ต.ค.53


[ 29 ก.ย. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

วัดยานนาวา เตรียมจัดเทศน์มหาชาติ 9-10 ต.ค.53

        วัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร  เตรียมจัดเทศน์มหาชาติระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคมนี้ โดยคณะกรรมการจัดงานได้นิมนต์พระนักเทศน์จากทุกภาคมาแสดงธรรมในแต่ละกัณฑ์

        พระพรหมวชิรญาณ   กรรมการมหาเถรสมาคม    เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเทศน์มหาชาติจัดเป็นการทำบุญที่สำคัญ เป็นประเพณีของพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ทำสืบเนื่องต่อกันมาแต่โบราณ   เพราะความเชื่อที่ว่า ถ้าผู้ใดได้ฟังเทศน์มหาชาติจะได้กุศลแรง  การได้ฟังเรื่องราวของพระมหาชาติชาดกอันเป็นพระชาติสุดท้ายที่ทรงบำเพ็ญพระบารมี ครบ 10 ประการ ก่อนจะทรงตรัสรู้พระสัมมาสัมโพธิญาณ นอกจากจะได้รับมหากุศลอันยิ่งใหญ่แล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นการบำเพ็ญบุญบารมี เป็นความดีที่ยิ่งยวด และยังประโยชน์อันไพศาลแก่มวลมนุษยชาติเป็นสำคัญอีกด้วย

        สำหรับการเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดกครั้งนี้   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม 2553  มีทั้งหมด 13 กัณฑ์   โดยคณะกรรมการจัดงานได้นิมนต์พระนักเทศน์จากทุกภาคมาแสดงธรรมแต่ละกัณฑ์ อาทิ กัณฑ์หิมพานต์ เป็นภาษาและท่วงทำนองแบบภาคกลาง  แสดงธรรมโดย พระมหาสม สุทฺธิปภาโส วัดหลักสี่  กัณฑ์มัทรี  ภาคอีสาน   แสดงธรรมโดย    พระครูสุตสารพิมล    วัดโนนศิลา    จ.ขอนแก่น    กัณฑ์
สักกบรรพ ภาคเหนือ แสดงธรรมโดยพระครูประยุตสุภการ วัดร่องคือ จ.พะเยา  เป็นต้น


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มจร.จัดทำหลักสูตรอบรมครูพระสอนศีลธรรมใน ร.ร.มจร.จัดทำหลักสูตรอบรมครูพระสอนศีลธรรมใน ร.ร.

ตักบาตรพระ 2,100 รูป จ.สระแก้วตักบาตรพระ 2,100 รูป จ.สระแก้ว

วัดบวรนิเวศวิหาร เตรียมจัดงาน 97 ปี สมเด็จพระสังฆราชวัดบวรนิเวศวิหาร เตรียมจัดงาน 97 ปี สมเด็จพระสังฆราช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS