ครบรอบ 8 ปี สำนักพุทธฯ


[ 1 ต.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

ครบรอบ 8 ปี สำนักพุทธฯ

        ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนาและสนองงานแด่คณะสงฆ์  ในวันนี้ DMC NEWS มีรายงานพิเศษถึงภารกิจ และบทบาทที่สำคัญของสำนักงานพระพุทธศาสนา
 
        ถ้ากล่าวถึงงานด้านพระพุทธศาสนา งานคณะสงฆ์ หน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญอีกหน่วยงานหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้พระพุทธศาสนาเจริญก้าวหน้า นั่นคือ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งในวันที่ 3 ตุลาคม พุทธศักราช 2553  ถือเป็นวันสถาปนาสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ครบรอบปีที่ 8

        โดยตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำหน้าที่ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า พระพุทธศาสนาเจริญมั่นคง พุทธศาสนิกชนเข้มแข็ง มีความสุขด้วยหลักพุทธธรรม ส่งเสริมศีลธรรม ค้ำจุนสังคม

        ดังจะเห็นได้จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งส่งเสริมการศึกษาของสงฆ์ รับสนองงานมหาเถรสมาคม การจัดประโยชน์ศาสนสมบัติและอุปถัมภ์คุ้มครองพระพุทธศาสนา  ส่งผลให้พระพุทธศาสนาเจริญมั่นคง  นอกจากนี้ สำนักงาน
พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการนำธรรมะออกสู่ประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ วิทยุ ทำให้พุทธศาสนิกชนมีทางเลือกในการศึกษา ปฏิบัติ และได้รับสื่อดี ๆ มากมาย  พร้อมทั้งส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้นำหลักศีลธรรมมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตประจำวัน อันส่งผลให้พุทธศาสนิกชนเข้มแข็งและมีความสุข
 
        จากที่กล่าวมาข้างต้นถือเป็นภาระงานที่ยิ่งใหญ่ ที่สำนักงาน
พระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะต้องขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อความก้าวหน้า และเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาสืบไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศวส. เผยวัยรุ่น 95.5% หนุนมีภาพคำเตือนบนขวดเหล้าศวส. เผยวัยรุ่น 95.5% หนุนมีภาพคำเตือนบนขวดเหล้า

ประชุมวิชาการพระเถระนานาชาติ 15 ประเทศประชุมวิชาการพระเถระนานาชาติ 15 ประเทศ

ธุดงคสถานล้านนาจัดงานบุญฉลองครบรอบ 24 ปีธุดงคสถานล้านนาจัดงานบุญฉลองครบรอบ 24 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS