ประธานกฐินสัมฤทธิ์วัดหนองโพธิ์


[ 12 ต.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ประธานกฐินสัมฤทธิ์วัดหนองโพธิ์
 
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ทั่วไทย
ตอน ประธานกฐินสัมฤทธิ์วัดหนองโพธิ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
        ขณะนี้ ได้เกิดการตื่นตัวของเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ซึ่งในปีนี้เด็กดีวีสตาร์จะมารวมพลังดาวแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ในวันเสาร์ที่ 11-ธันวาคม พ.ศ.2553_ณ มหารัตนวิหารคด ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย งานนี้เป็นงานชุมนุมดาวล้านดวง ที่จะมาประชันรัศมีดาวแห่งความดีว่าจะเจิดจรัสขนาดไหน งานนี้ผู้ใหญ่ใจดี ทั้งวีไกด์ วีเก๋ วีเก๋า วีเชียร์ วีพีช ทุกๆวีก็ต้องเตรียมตัวกันแล้ว และแม้ว่าจะเป็นช่วงปิดเทอม แต่เด็กดีวีสตาร์ก็มุ่งหน้าทำหน้าที่ในโครงการกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ในอุปถัมภ์พระราชภาวนาวิสุทธิ์_(หลวงพ่อธัมมชโย)_กันอย่างสนุกสนาน เรียกว่าเด็กๆออกหาวัดเพื่อขอปวารณาจองเป็นประธานกฐินกันตั้งแต่ต้นพรรษา และยังคงเดินหน้าออกสำรวจวัดที่ยังไม่มีคนไปทอดกฐิน ชนิดที่เรียกว่า...พลิกแผ่นดินกันเลยทีเดียว
 
        งานนี้ คุณครูผู้นำบุญทั่วประเทศทุกท่าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดคุ้ม เพราะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูกศิษย์ เด็กดีวีสตาร์ แล้วก็ปลื้มปีติใจ ตั้งแต่นำนักเรียนเข้าร่วมโครงการเด็กดีวีสตาร์ บรรยากาศในโรงเรียนก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนจากคำบ่นมาเป็นคำชม ชื่นชมลูกศิษย์ ให้รางวัลลูกศิษย์ กันไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับวันนี้ มีวีรกรรมของประธานกฐินสัมฤทธิ์...จิ๋วแต่แจ๋ว ส่งตรงมาจาก จังหวัดนครสวรรค์...
 
 
ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผมชื่อ น้องโฟล์ค หรือ ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์ อายุ 10-ปี เด็กดีวีสตาร์ ชั้น ป.5_โรงเรียนวัดหนองโพธิ์ จังหวัดนครสวรรค์ ปีนี้ผมได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ครับ ทอด ณ วัดหนองโพธิ์ จังหวัดนครสวรรค์ ในวันที่ 6-พฤศจิกายน พ.ศ.2553_ผมได้ไปกราบหลวงพ่อเจ้าอาวาสเพื่อจองกฐินด้วยตัวเองครับ พร้อมกับประธานรอง อีกสองคน คือ จีจี้ และ ลลิตา เพื่อนของผมครับ ใครๆก็บอกว่าผมไม่น่าจะทำได้ เพราะขนาดกินข้าวผมยังต้องให้คนป้อนเลย แต่ผมก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการเป็นเด็กดีวีสตาร์ เพราะผมอยากเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกครับ
 
 
เด็กดีวีสตาร์ไปกราบเจ้าอาวาสที่วัดหนองโพ เพื่อขอเป็นเจ้าภาพกฐินปีนี้
 
        หลังจากที่ผมได้ไปงาน วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ผมก็กลายเป็นโฟล์คคนใหม่ ผมก็ไม่ต้องให้ใครมาป้อนข้าวอีกแล้ว และผมก็ลงสมัครเป็นประธานนักเรียน ผลปรากฏว่าผมชนะการเลือกตั้ง ได้เป็นประธานนักเรียนครับ ผมกับเพื่อนๆช่วยกันเสนอท่านผอ.ว่า...ผมอยากให้เพื่อนๆทุกคนในโรงเรียนเข้าแถวให้ตรงกัน เหมือนตอนที่เราอยู่ที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ก็ขนาดเด็กดีวีสตาร์กว่า 500,000-คน ยังเป็นระเบียบได้ แล้วทำไมล่ะ...โรงเรียนของผมมีนักเรียน 100-กว่าคน จะทำไม่ได้ วิธีการง่ายๆก็คือ ติดสติ๊กเกอร์มาร์คจุดยืนของนักเรียนลงบนสนามของโรงเรียน แล้วให้ทุกคนยืนให้ตรงจุด ท่านผอ.ก็อนุมัติทันทีเลยครับ
 
        นอกจากนี้ ผมจะพาเพื่อนๆไปทำความสะอาดวัด ทุกวันโกนครับ ผมมีหน้าที่นำสวดมนต์ตอนเช้า วันศุกร์ผมจะพูดหน้าเสาธงเรื่องศีลห้าข้อ และตอนกลางวันผมจะจัดรายการเสียงตามสายพูดเรื่องมงคลชีวิต 38 ประการครับ
 
 
เด็กดีวีสตาร์นำเพชรพลอย จากธนาคารขยะของโรงเรียน ไปขาย
เพื่อนำเงินมาออมเป็นกองทุนกฐินสัมฤทธิ์
 
        หลวงพ่อครับ ตอนแรกที่ผมรับเป็นประธานกฐิน ผมก็ยังคิดไม่ออกว่าผมจะหาเงินมาจากไหน จึงเริ่มต้นจากการเก็บขยะไปขาย โดยตั้งเป็นธนาคารขยะประจำโรงเรียน แล้วนำขยะไปขายเพื่อนำเงินมาเป็นกองทุนกฐินสัมฤทธิ์ กิจกรรมนี้ น้องฟอร์ด น้องชายของผม ได้เป็นแชมป์ยอดนักสะสมเพชรพลอยของโรงเรียน ในเทอมนี้ เก็บได้ถึง 800-กว่าชิ้น มากที่สุดในโรงเรียนเลยครับ และเมื่อมีการประกวดทำหนังสือเล่มเล็กเกี่ยวกับพิษสุนัขบ้าที่จังหวัด ผมก็ส่งเข้าประกวดได้รางวัลที่ 2_ได้เงิน 2,500-บาท ผมก็เอาไปใส่กองกฐิน ผมกับเพื่อนๆจะแจ้งข่าวบุญให้ทุกคนได้ทำบุญกฐินกัน ในวันพุธหลังเลิกเรียนกับวันอาทิตย์ พวกเราจะทำขนมปังไส้กรอกชีส ขายชิ้นละ 10-บาท เราได้กำไรชิ้นละ 2-บาท มีคนมาซื้อกันเยอะเลยครับ วันหนึ่งถ้าหักต้นทุนแล้ว ก็ได้วันละ 600-700-บาทเลยครับ และตอนนี้ผมกับเพื่อนๆสะสมเงินได้แล้วกว่า 10,000 บาทครับ
 
 
ครอบครัวเอกสุภาพันธ์
 
        หลวงพ่อครับ ผมภูมิใจมากๆครับ ที่จะได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ในครั้งนี้ ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมท่องคำกล่าวนำถวายกฐินอยู่ครับ และยังทำหน้าที่แจ้งข่าวกฐินครั้งแรกในชีวิตของพวกเราเด็กดีวีสตาร์กับทุกๆคน ใครไม่ทำก็ไม่สนใจเขา ผมคิดว่าแม้ว่าผมจะเป็นเด็ก ถึงดูตัวเล็กๆ แต่ใจใหญ่นะครับ ผมคาดว่าในวันงานจะไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางผมได้ เช่น ป่วย ฝนตก แดดออก ผมต้องทำให้ได้ครับ
 
        ผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากๆเลยนะครับ ที่ทำให้ผมเปลี่ยนไปจนทุกคนต้องหันมามอง และยังทำให้ผมกับเพื่อนๆเด็กดีวีสตาร์ทั่วประเทศได้บุญใหญ่จากโครงการกฐินสัมฤทธิ์ในปีนี้ อีกทั้งยังร่วมบุญกับพวกเราและได้มอบผ้าไตรประธานกฐินสัมฤทธิ์มาให้อีกด้วย หลวงพ่อใจดีที่สุดในโลกเลยครับ ผมรักหลวงพ่อครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์ (น้องโฟล์ค)
 
ชม Video Scoop ทำดีหนูก็ทำได้
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระบัวเผื่อน วชิรสุโภผลการปฏิบัติธรรม พระบัวเผื่อน วชิรสุโภ

การเดินธุดงค์ของพระเทพสุวรรณโมลี (หลวงพ่อสอิ้ง)การเดินธุดงค์ของพระเทพสุวรรณโมลี (หลวงพ่อสอิ้ง)

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 20 พระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายแห่งภัทรกัปนี้พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 20 พระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายแห่งภัทรกัปนี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน