โรงเรียนที่มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากที่สุด


[ 13 ต.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน โรงเรียนที่มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากที่สุด
 
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ทั่วไทย
ตอน โรงเรียนที่มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากที่สุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        มีพุทธพจน์บทหนึ่งกล่าวไว้ว่า “อย่าดูหมิ่นงูพิษว่าตัวเล็ก อย่าดูหมิ่นภิกษุว่ายังหนุ่ม”_และเมื่อถึงยุคของการฟื้นฟูศีลธรรมโลก คงต้องบอกว่า “อย่าดูหมิ่นเด็กดีวีสตาร์ตัวเล็กๆว่าจะเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกไม่ได้”_เพราะตอนนี้ กระแสการตื่นตัวของเด็กดีวีสตาร์ตัวเล็กๆ ที่กำลังมุ่งหน้าเตรียมงานกฐินสัมฤทธิ์อยู่ในขณะนี้ ยังแรงไม่หยุดยั้ง ส่งผลให้ยอดวัดจองกฐินที่เด็กดีวีสตาร์ไปจองกฐินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีจำนวนกว่า 500-วัด (ปีที่แล้วมียอดจองกฐิน 298 วัด)
 
        งานนี้ เรียกว่า ทั้งเด็กดีวีสตาร์ คุณครู และท่านผอ.ต่างหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปีติใจ ในขณะที่อีกหลายๆโรงเรียนก็หลั่งน้ำตาเหมือนกัน คือ หลั่งน้ำตาที่ยังหาวัดทอดกฐินไม่ได้ จนต้องร้องขอมายังคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่เจ้าขา ได้โปรดรอโรงเรียนของคุณครูด้วยนะเจ้าคะ เพราะเด็กยังหาวัดทอดกฐินไม่ได้เลย”_อาทิ โรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้หาวัดทอดกฐินไม่ได้ เพราะผู้ใหญ่ใจดีชาวกรุงได้จองกฐินกันหมดแล้ว แต่ก็ไม่หยุดแสวงหาวัด จน ณ วันนี้ ได้จองกฐินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ วัดที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
        พิเศษสุดในปีนี้ คุณครูไม่ใหญ่ นอกจากจะได้ร่วมบุญปัจจัยเป็นต้นสมบัติกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ซึ่งจะนำไปทอดทุกวัดแล้ว คุณครูไม่ใหญ่ยังได้ร่วมบุญผ้าไตรกฐินสัมฤทธิ์กับท่านประธานกฐินสัมฤทธิ์ทุกคนอีกด้วย เด็กๆหลายๆคนพอเห็นผ้าไตรกฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไม่ใหญ่เท่านั้น ถึงกับมาถามคุณครูว่า...ทำอย่างไร ผม/หนู ถึงจะได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
        งานนี้จึงเกิดปรากฏการณ์แข่งขันทำความดีกันยกใหญ่ ว่าใครจะได้เป็นสุดยอดวีสตาร์ ดาวแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ในปีนี้
 
        ณ วันนี้ มีโรงเรียนที่เป็นแชมป์จองวัดทอดกฐินสัมฤทธิ์ได้มากที่สุดในโลก คือโรงเรียนเดียวจองวัดทอดกฐินสัมฤทธิ์ มากถึง 11-วัด มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากถึง 11-คน โรงเรียนนี้ ก็คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
 
 
ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่ประกาศรายชื่อประธานกฐินสัมฤทธิ์ทั้ง 9 คน
 
        คุณครูสุรพรรณ วีระสอน คุณครูผู้นำบุญ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีนักเรียนกว่า 900-คน เปิดเผยว่า “หลังจากที่เด็กดีวีสตาร์ได้เข้าอบรมค่ายเครือข่ายผู้นำเยาวชนวีสตาร์ หรือ V-star Youth Network ก็มีเด็กคนหนึ่งชื่อ นางสาวนิภาพร เวียงแวง เธอตั้งใจมาก เธอเป็นประธานวีสตาร์ของโรงเรียน เธอกลับมาก็มาบอกกับดิฉันว่า “แม่หนูไปรับกฐินมา”_ดิฉันก็บอกว่า “ภาระยิ่งใหญ่นะลูก”_ดิฉันรู้สึกดีใจที่เห็นเด็กตั้งใจ วัดที่จองเป็นเจ้าภาพก็คือ วัดวิมลนิวาส ซึ่งเป็นวัดคู่พัฒนาของโครงการวีสตาร์ พอกลับมาที่โรงเรียน เธอก็ได้มาคุยกับเพื่อนๆ ทุกคนก็อยากเป็นประธานกฐิน เธอก็มาบอกว่าจะตั้งกฐินกันเก้ากอง จองกฐินเก้าวัด ดิฉันฟังแล้วก็ยิ่งตกใจใหญ่ กองเดียวไม่รู้จะรอดหรือเปล่า แต่นี่เด็กๆคิดทำกันตั้งเก้ากอง ดิฉันได้ทำไวนิลประชาสัมพันธ์ติดตั้งแต่หน้าโรงเรียนเข้ามาถึงในโรงเรียน เพื่อประกาศชื่อและแจ้งว่าใครเป็นประธานกฐินกองที่ 1-9_ติดเรียงเข้ามาเลย ผู้ปกครองมาเห็น ก็มาขอร่วมบุญด้วย เด็กๆเห็นก็ภูมิใจ...
 
        พอได้เก้าวัด ก็คิดว่าจะพอแค่นี้ แต่ทีนี้ก็มีเด็กอีกคนหนึ่งที่เขาไปด้วยกัน แต่เขาไม่ได้จองเป็นประธานกฐินเหมือนเพื่อน เขามาบอกว่าเขาก็อยากเป็นประธานกฐินเหมือนกัน จึงไปช่วยกันหาวัดเพิ่มอีกหนึ่งวัด และพอดีว่าวัดศูนย์อบรมบวชพระแสนรูปที่อยู่อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ยังไม่มีเจ้าภาพพอดี จึงเป็นวัดที่ 11”
 
 
พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส
อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
 
        งานนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส ท่านปลื้มสุดๆเพราะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวัดที่มีเด็กมาจองเป็นประธานกฐิน ท่านตั้งใจจะนำปัจจัยที่ได้จากงานกฐินครั้งนี้ตั้งเป็นกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชน จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสนับสนุนงานพัฒนาเด็กและเยาวชนของจังหวัด
 
 
แห่ฉลององค์กฐินไปทุกอำเภอของจังหวัด สาธุชนต่างหลั่งไหลมาร่วมบุญ
ทอดกฐินสัมฤทธิ์กับเด็กดีวีสตาร์ ไม่ขาดสาย
 
        นอกจากนี้ เด็กๆได้เตรียมงานกฐินด้วยการทำซองแจ้งข่าวบุญมหากฐินสัมฤทธิ์ จังหวัดร้อยเอ็ดในครั้งนี้มากถึง 50,000-ซอง และจะมีการแห่ฉลององค์กฐินไปทุกอำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันที่ 10-20-ตุลาคม นี้ รวมแล้ว 20-อำเภอ อีกทั้งเด็กดีวีสตาร์ได้แบ่งเขตพื้นที่กันดูแลวัดที่ตนจองกฐิน และได้ลงพื้นที่เชิญผู้ใหญ่ใจดี ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ นายกอบต.ผู้อำนวยการโรงเรียนทั้งจังหวัด ท่านผอ.เขต ให้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ตอนนี้สถานีวิทยุก็ออกสปอตเชิญชวน พร้อมทั้งมีรถประชาสัมพันธ์กระจายเสียงไปทั่วทั้งอำเภอ ทั่วทั้งจังหวัดร้อยเอ็ดอีกด้วย
 
********************
 
ชม Video ดาวแห่งความดี (V-Star)
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แค่ประเดิมทำบุญ ก็รวยแรงแล้วเจ้าค่ะแค่ประเดิมทำบุญ ก็รวยแรงแล้วเจ้าค่ะ

18 ปีแห่งการสถาปนาอนุสรณ์สถาน พระผู้ปราบมาร18 ปีแห่งการสถาปนาอนุสรณ์สถาน พระผู้ปราบมาร

โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดศรีสะเกษโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดศรีสะเกษ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน