มส.เห็นชอบสมเด็จพระวันรัต ไปปฏิบัติศาสนกิจประเทศอินเดีย


[ 14 ต.ค. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

มส.เห็นชอบสมเด็จพระวันรัต ไปปฏิบัติศาสนกิจประเทศอินเดีย
 
        มหาเถรสมาคม  มีมติเห็นชอบการขอลาเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ
ณ ประเทศอินเดีย ของสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคม และการขอพระภิกษุไปปฏิบัติศาสนกิจเป็นพระธรรมทูตในต่างประเทศ

        นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการมหาเถรสมาคม กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ เรื่อง การขอลาเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ ณ ประเทศอินเดีย ของสมเด็จพระวันรัต   กรรมการมหาเถรสมาคม แม่กองธรรมสนามหลวง  ซึ่งได้รับอาราธนาให้ไปปฏิบัติศาสนกิจร่วมงานถวายผ้ากฐิน และเป็นประธานพิธีรับถวายวัด  ณ วัดเมตตาพุทธาราม เมืองนาลันทา ประเทศอินเดีย และตรวจเยี่ยมวัดต่างๆ โดยกำหนดเดินทางในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553  และเดินทางกลับในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2553
 
        นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบเรื่องการขอพระภิกษุไปปฏิบัติศาสนกิจเป็นพระธรรมทูตในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และ สิงคโปร์   และเห็นชอบการแต่งตั้งเจ้าคณะภาคในเขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้ ได้แก่ พระเทพสุธี วัดไตรธรรมาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าคณะภาค 16, พระธรรมวิมลโมลี วัดชลประทาน
รังสฤษฎ์ จังหวัดนนทบุรี เป็นเจ้าคณะภาค 17 และ พระเทพวีราภรณ์ วัดโคกสมานคุณ จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าคณะภาค 18 และเห็นชอบการแต่งตั้งเจ้าคณะภาคในเขตปกครองหนตะวันออก ได้แก่ พระพรหมเวที วัดไตรมิตรวิทยาราม กรงเทพมหานคร เป็นเจ้าคณะภาค 8, พระธรรมวโรดม วัดทินกรนิมิต จังหวัดนนทบุรี เป็นเจ้าคณะภาค 9, พระธรรมปริยัติโสภณ วัดโมลีโลกยาราม เป็นเจ้าคณะภาค 10, พระธรรมธีรราชมหามุนี วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นเจ้าคณะภาค 11 และ พระพรหมสุธี วัดสระเกศ เป็นเจ้าคณะภาค 12


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พศ.จัดพิธีมอบรางวัล สำนักเรียนนักธรรมดีเด่นพศ.จัดพิธีมอบรางวัล สำนักเรียนนักธรรมดีเด่น

จ.หนองบัวลำภู จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ 200 รูปจ.หนองบัวลำภู จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ 200 รูป

กำหนดการสอบนักธรรม ปี 53กำหนดการสอบนักธรรม ปี 53



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS