ทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐิน


[ 21 ต.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐิน
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน ทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรวชิรา เทพามาตย์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก วชิรา เทพามาตย์ อายุ 40-ปี เป็นเด็กที่มาจากต่างจังหวัด เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เรียนจบก็เริ่มทำงานเป็นลูกจ้างตามสเต็ป ต่อมาหมดอารมณ์เป็นลูกจ้างจึงอยากเปลี่ยนเป็นนายจ้างกับเขาบ้าง ลูกได้ลาออกมาทำธุรกิจของตัวเองด้านการศึกษา จัดโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยอาจารย์ชาวต่างชาติให้กับโรงเรียนต่างๆ แรกๆธุรกิจของลูกก็ล้มลุกคลุกคลาน จนถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสตามประสานักธุรกิจน้องใหม่ แต่ลูกก็สู้และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆมาได้ จนปัจจุบันลูกมีออฟฟิศอำนวยการในกรุงเทพฯ มีลูกจ้างทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายร้อยคน
 
 
ปัจจุบันลูกมีออฟฟิศอำนวยการในกรุงเทพฯ
มีลูกจ้างทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายร้อยคน
 
        หลังทำธุรกิจมาได้เจ็ดปี จนเมื่อปี พ.ศ.2550-ลูกก็เพิ่งได้เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก โดยคุณแม่ของลูกที่อยู่จังหวัดมหาสารคาม อยู่ๆท่านก็บุญบังเอิญจูนทีวีแล้วก็เจอดีเอ็มซี จูนติดปุ๊บก็ติดใจปั๊บ เกิดความศรัทธาหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่อย่างแรงกล้า ถึงขนาดต้องตามมาทำบุญกับหลวงพ่อที่วัดพระธรรมกายเลยค่ะ ลูกซึ่งทำธุรกิจอยู่กรุงเทพฯ จึงได้ตามมาคอยดูแลท่าน แม้ลูกจะยังไม่ได้เข้าใจอะไรเลยเกี่ยวกับวัด ฟังหลวงพ่อนำนั่งสมาธิก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ แต่ลูกก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นคุณแม่มาวัดแล้วมีความสุข จนกระทั่งช่วงเดือนตุลาคมปี พ.ศ.2550-คุณแม่ก็ได้ชวนลูกให้ไปปฏิบัติธรรมเป็นเพื่อนท่านที่สวนพนาวัฒน์
 
        ระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์บนสวนพนาวัฒน์ เป็นประสบการณ์ที่อะเมซิ่งมากสำหรับลูก เหมือนคนที่อยู่ท่ามกลางทะเลทรายแล้วได้มาเจอโอเอซีส ลูกตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งทุกอย่าง ศัพท์ใหม่ๆ เช่น “ฉัน คือ นักสร้างบารมี”-ตั้งแต่เกิดมาลูกก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ช่างโดนใจลูกมากๆ ลูกคิดในใจว่า เกือบ 40-ปีที่ผ่านมา เรามัวไปทำอะไรอยู่ ไม่รู้หรอกหรือว่า หมู่คณะได้สร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันกันไปถึงไหนแล้ว หลังจากลูกได้นั่งสมาธิและฟังธรรมจากพระอาจารย์ ก็ยิ่งตอกย้ำให้ลูกเข้าใจเป้าหมายชีวิต และมโนปณิธานของหลวงพ่อและหมู่คณะ พอทราบข่าวบุญทอดกฐินปี 50-ที่จะได้มีส่วนในการสร้างหลังคามหารัตนวิหารคด ลูกก็อัศจรรย์ใจว่า “โอ...มีสิ่งนี้เกิดขึ้นในโลกด้วยหรือ ไม่ได้แล้ว เราต้องมีส่วนร่วมให้ได้”
 
        ลูกจึงแอบกระซิบถามคนข้างๆว่า ที่พระอาจารย์บอกว่าหนึ่งโมดูลนั้น ต้องร่วมบุญเท่าไหร่ เพื่อนตอบว่า 5-M-ลูกก็ถามว่า แล้ว 5-M-คือ เท่าไหร่ พอลูกรู้คำตอบ ลูกก็อึ้งไปพักหนึ่ง เพราะในชีวิตเคยแต่ทำบุญแค่หลักร้อยหลักพันเท่านั้น
 
        จนกระทั่ง ลูกได้มีโอกาสฟังคุณสอง วัชรศรีโรจน์ ได้ขึ้นมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตในช่วงที่ขึ้นสุดๆและลงสุดๆ และพูดว่า “บุญกับบาปมันชิงช่วง ช่วงชิงกันตลอดเวลา ช่วงไหนบุญส่งผล ชีวิตก็มีความสุข มีทรัพย์ ใช้ทรัพย์ได้ แต่ถ้าวิบากกรรมส่งผลเมื่อไหร่ เขาก็มาเอาของเราไปหมด แต่ถ้าเราเปลี่ยนทรัพย์หยาบให้เป็นอริยทรัพย์ ใครก็เอาของเราไปไม่ได้ แถมยังตัดรอนวิบากกรรมได้ด้วย”-ลูกจึงตัดสินใจแปลงทรัพย์หยาบที่ลูกใช้เวลาสะสมมาถึงเจ็ดปี ให้เป็นอริยทรัพย์ทันที เมื่อลงมาจากพนาวัฒน์ ลูกก็ได้มาถวายปัจจัยกับหลวงพ่อหนึ่งโมดูล ด้วยความปลื้มปีติสุดชีวิตเลยค่ะ
 
 
ลูก และ ครอบครัว ได้ทำบุญอีก 1 โมดูลอย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ
 
        จากนั้นไม่นาน ลูกก็ได้รับทราบข้อมูลว่า ยอดปัจจัยที่เข้ามากับยอดที่ต้องจ่ายค่าก่อสร้างหลังคามหารัตนวิหารคด ยังห่างไกลกันนัก ลูกจึงนึกอยากช่วยหลวงพ่อปลดกังวลให้มากกว่านี้ เพราะงานพระศาสนาครั้งนี้ ถือเป็นบุญของคนในยุคนี้ที่ต้องช่วยกันทำ ลูกจึงตั้งใจปวารณาอีกหนึ่งโมดูล โดยยังไม่ทราบที่มาของทรัพย์ แต่ลูกก็ตั้งความปรารถนาแล้วก็เอาใจจรดกับสิ่งนั้น เฝ้าเพียรอธิษฐานจิตกับมหาปูชนียาจารย์ไม่เคยขาด เพียงระยะเวลาไม่นาน ลูกก็มีทรัพย์ไหลเข้ามาให้ลูกได้ทำบุญอีกหนึ่งโมดูล รวมกฐินปี 50-ลูกได้ทำบุญไปถึง 10 M อย่างน่าอัศจรรย์ใจค่ะ
 
 
เป็นขุนรบพระนิพพานกันทั้งครอบครัว
ได้ร่วมหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อีก 1 โกฏิ
 
        หลังจากทำบุญกฐินโกฏิแรกผ่านไป ธุรกิจของลูกก็เติบโตอย่างรวดเร็วภายในพริบตา ทำให้ลูกมีความสุขกับการได้ใช้ทรัพย์มาทำบุญอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยตกบุญทุกบุญของหลวงพ่อเลยค่ะ ได้เป็นหนึ่งในร้อยที่ได้ร่วมสร้างองค์พระไปศรีลังกา ได้เป็นขุนรบพระนิพพานกันทั้งครอบครัว ได้ร่วมบุญกฐินหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ อีกหนึ่งโกฏิ จนมาถึงบุญทอดกฐินที่มีส่วนในการสร้างอาคาร 100-ปีคุณยายครั้งนี้ ลูกก็ทุ่มสุดใจ รับเป็นเจ้าภาพหนึ่งห้อง ตอนนี้ลูกก็ได้ถวายปิดห้องไปแล้วค่ะ ขอบอก...ถวายเป็นเงินสด 10-M-ด้วยนะเจ้าคะ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากๆเลยค่ะ จากที่ลูกได้ร่วมบุญกฐิน 10-M-แรกในชีวิตในปี 50-พอมาถึงปี 53-ลูกได้ทำบุญไปแล้วมากกว่า 40-M-หรือสี่โกฏิ ซึ่งลูกก็ยัง งง...งง ว่าภายในระยะเวลาเพียงสามปีเท่านั้น ลูกสามารถทำบุญได้มากขนาดนี้ ซึ่งลูกมั่นใจและขอยืนยันว่า “ต้องเป็นอานุภาพบุญกฐิน...แน่นอนค่ะ”
 
        หลวงพ่อคะ แม้ลูกจะเพิ่งเข้าสู่วงการลูกพระธัมฯเพียงแค่สามปี แต่ลูกก็ได้เรียนรู้เทคนิคว่า ถ้าอยากรวยต้องว่าอย่างไรว่าตามกันค่ะ เมื่อปีที่แล้ว หลวงพ่อบอกกับพวกเราว่าให้ลารวย ไปลุยตามชายแมนแมนมาบวช ลูกก็ออกทำหน้าที่ชวนชายแมนแมนด้วยความเบิกบานสุดๆ พอส่งชายแมนแมนถึงฝั่ง ลูกก็ได้สัญญาณจากหลวงพ่อว่า “ได้เวลารวยแล้วนะลูก อย่าขัดใจนะ”-ลูกปีติขนลุกซู่ รู้ตัวเลยว่า เวลานี้ คือ ต้องรวยให้ได้ ไม่กี่วันหลังจากนั้น ลูกก็ได้รับการติดต่อจากอาจารย์ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งมีเครือข่ายมากมายทั้งในและต่างประเทศ ทำให้โอกาสทางธุรกิจของลูกถูกยกระดับและขยายงานได้อีกมากมาย รวมถึงการลดต้นทุน ซึ่งจะทำให้ลูกมีกำไรมากขึ้นถึง 200-300 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
 
 
กฐินอาคาร 100 ปีคุณยาย ลูกและครอบครัว รับเป็นเจ้าภาพ 1 ห้องค่ะ
 
        ลูกจึงเชื่อมั่นอย่างหมดข้อสงสัยเลยค่ะว่า ที่ลูกสามารถทำธุรกิจนี้ได้ มีทรัพย์สินเงินทองมากมาย ทั้งๆที่ลูกไม่ได้อยู่ในวงการการศึกษา ภาษาอังกฤษก็แทบไม่กระดิก ไม่มีอะไรที่จะเป็นตัวบอกได้เลยว่าจะทำธุรกิจได้ หรือแม้แต่เงินลงทุนก็ไม่มี ถ้ามีการสอบนักธุรกิจหน้าใหม่ที่จะทำธุรกิจนี้ให้ประสบความสำเร็จ ลูกคงสอบตกไปตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว แต่ที่ลูกมีวันนี้และทำได้ก็ด้วยบุญเท่านั้นจริงๆค่ะ บุญเท่านั้น คือ เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จของเราอย่างแท้จริง
 
        ลูกกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างที่สุด ที่ทำให้ลูกรู้ว่าชีวิตนี้ ลูกเกิดมาเพื่ออะไร และจะใช้ศักยภาพและเวลาที่เหลืออยู่ไปในทิศทางใด ขอบคุณหมู่คณะที่เป็นแบบอย่างดีๆให้ลูกเดินตาม นับจากนี้ลูกจะขอลุยสร้างบารมี แบบไม่มีข้อแม้ ข้ออ้างและเงื่อนไข เคียงข้างไปดุสิตบุรีกับหลวงพ่อและหมู่คณะของเราทุกคนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
วชิรา เทพามาตย์
 
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video ทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐิน
  />
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กดีวีสตาร์ ฟื้นฟูวัดร้าง สร้างวัดรุ่งเด็กดีวีสตาร์ ฟื้นฟูวัดร้าง สร้างวัดรุ่ง

ผลการปฏิบัติธรรม พระสาธร สนฺติธโรผลการปฏิบัติธรรม พระสาธร สนฺติธโร

เด็กหูหนวกพูดได้ น้องแอม ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กหูหนวกพูดได้ น้องแอม ประธานกฐินสัมฤทธิ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน