วัดเกาลูน ทอดผ้าป่าบุชาธรรมหลวงปู่


[ 26 ต.ค. 2553 ] - [ 18256 ] LINE it!

 
 
วัดเกาลูน ทอดผ้าป่าบุชาธรรมหลวงปู่
 
       พิธี ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  ทอดผ้าป่าสร้างบูชาธรรมหลวงปู่เนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบรอบ  126 ปี   ภาคเช้าพิธีตักบาตร   เมื่อสาธุชนได้เดินทางมาถึงวัดแล้ว พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาด  ต่อจากนั้น กัล ฯ สุนันท์ เหยื่อง และกัล ฯปัทมา คำสงค์  นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และเป็นประธานในพิธี  พระอาจารย์ได้เมตตารับบิณฑบาต
 

 
พิธี ตักบาตร ช่วงเช้า
    ภาคสาย เป็นพิธีปฏิบัติธรรม กับพระเดชฯหลวงพ่อ พร้อมกับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลก เพื่อทำใจหยุดนิ่งเข้าถึงพระธรรมกายภายใน 
ต่อจากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัล ฯ  เพลินจิต คูณศรี และกัล ฯ ฟ้ารุ่ง   เณรฐานันท์  เป็นประธานและนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  ก่อนที่จะรับพร  พระอาจารย์ได้แจ้งข่าวบุญการทอดกฐินสร้างอาคาร 100 ปี คุณยาย อาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง  พร้อมทั้งได้มอบดวงแก้ว ของคุณยาย ฯ แก่เจ้าภาพที่ได้ปวารณา ตั้งกองเพื่อทอดกฐินบูชาธรรมคุณยายฯ  เพื่อเป็นศูนย์กลางการเผยแผ่ ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ต่อไปให้ทั่วโลก
 

 
พิธีปฏิบัติธรรม
    ภาคบ่าย  พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ เพื่อรองรับบุญใหญ่   ซึ่ง เป็นพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร )พระผู้ปราบมาร เนื่องวาระวันคล้ายวันเกิด ครบ 126 ปี โดยมีกัล ฯ ฟ้ารุ่ง เณร ฐานันท์ และกัล ฯ ต้อย สอนพรม  นำกล่าวคำถวายผ้าป่า  พระอาจารย์ได้พิจารณา ผ้าป่า  สาธุชนได้ร่วมกันถวายผ้าไตร พร้อมจตุปัจจัย แด่พระอาจารย์
ต่อจากนั้นพระอาจารย์ได้ให้โอวาท ในการสร้างบารมีร่วมกัน เสร็จแล้วให้พร  และกล่าวสัมโมทนียกถา  
 
  
    
พิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่
    ต่อ จากนั้นเป็นพิธีปล่อยสัตว์  - ปล่อยนก ให้ชีวิตสัตว์ เป็นทาน  ให้พ้นจากเครื่องคุมขัง มีอิสระ  หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้นำสวดมนต์ทำวัตรเย็นพร้อมกัน
 
 
พิธี ปล่อยนก
 
 
ปล่อยนก กัน!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมบุญศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตกิจกรรมบุญศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต

ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ บูชาข้าวพระศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ บูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนางาโน่   จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก