สมปรารถนา...ค้าขายร่ำรวย


[ 26 ต.ค. 2553 ] - [ 18301 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน สมปรารถนา...ค้าขายร่ำรวย
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน สมปรารถนา...ค้าขายร่ำรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
คุณครูนัยนา คำนึง
 
คุณครูนัยนา คำนึง
 
        ลูกชื่อ คุณครูนัยนา คำนึง เป็นครูดีวีสตาร์จากโรงเรียนเทศบาลชนะชัยศรี จังหวัดสระแก้ว ลูกรู้จักวัดพระธรรมกาย เพราะความอินเตอร์ค่ะ วันหนึ่ง...ลูกเดินผ่านคุณแม่ที่นั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์ ที่หน้าจอมีทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทย ลูกจึงสนใจหันไปถามคุณแม่ว่า “แม่ดูโทรทัศน์ของประเทศอะไร ทำไมมีหลายภาษา ดูอินเตอร์...จริงๆ”
 
        คุณแม่ก็บอกว่า “ช่องดีเอ็มซี เป็นช่องธรรมะของวัดในประเทศไทยนี่แหละ อยากไปไหมล่ะ วันหลังแม่จะพาไป”
 
        ลูกก็ตอบตกลงทันที เพราะอยากมาพบความอินเตอร์ด้วยตาตัวเองค่ะ ลูกจึงได้มาที่วัดพระธรรมกายในปี พ.ศ.2548 มาแล้วก็ติดอกติดใจในความไฮโซ ไฮเทค และไฮยีน (Hygiene) คือ วัดสะอาดและทันสมัยมากค่ะ
 
        ปลายปี พ.ศ.2549 ลูกก็ได้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์พร้อมคุณครูจากทั่วประเทศ ขณะนั้นลูกตั้งครรภ์ได้แปดเดือน วันหนึ่ง...คุณครูไม่ใหญ่ก็ได้พูดออกอากาศในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาว่า ตอนนี้มีคุณครูพาลูกในท้องมาปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ด้วย คุณแม่ก็นั่งไป เธออยู่ในท้องก็นั่งสมาธิไปด้วย ลูกก็ดีใจและตั้งใจนั่งสมาธิเป็นอย่างดี หลวงพ่อคะ ลูกไม่เคยไปอัลตร้าซาวด์ดูเลยว่า ลูกในท้องจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่เมื่อได้ฟังที่หลวงพ่อเรียกเด็กในท้องว่า เธอ ลูกมั่นใจมากว่า...ลูกในท้องของลูกต้องเป็นลูกสาวอย่างแน่นอน พอครบกำหนดคลอด โอ...หลวงพ่อคะ หลวงพ่อแม่นยิ่งกว่าอัลตร้าซาวด์อีกค่ะ เพราะคลอดออกมาเป็นลูกสาวจริงๆค่ะ ตอนนี้เธออายุสามขวบแล้ว น่ารัก...เป็นเด็กดีค่ะ
 
        หลังจากที่กลับมาจากพนาวัฒน์ ลูกก็เข้าใจเรื่องการสร้างบารมีมากขึ้น จึงได้ชวนสามีเลิกขายเหล้า สามีก็เข้าใจ ยังมีผลพลอยดีทำให้คุณพ่อและสามีของลูกเลิกดื่มเหล้า ครอบครัวของเราจึงได้พ่อแก้วมาเป็นผู้นำครอบครัว และได้สร้างบารมีกับหมู่คณะเรื่อยมาค่ะ
 
        กระทั่งปี พ.ศ.2552 ลูกตั้งใจทำบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย แล้วก็นึกอธิษฐานจิตในใจว่า อยากจะย้ายมาสอนโรงเรียนที่ใกล้บ้าน จะได้เดินทางสะดวกและประหยัดค่าน้ำมัน เวลาผ่านไปไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ อานุภาพบุญส่งผลอัศจรรย์ทันตาเห็น อยู่ๆก็มีคำสั่งให้ลูกย้ายมาอยู่โรงเรียนเทศบาลใกล้บ้าน แถมเป็นการย้ายสังกัดจากกระทรวงศึกษาธิการ มาอยู่โรงเรียนที่สังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งการย้ายครั้งนี้ไม่ได้ย้ายเปล่านะคะ เพราะลูกได้รับเงินชดเชยทันที หนึ่งแสนบาทฟรีๆ ลูกดีใจมากๆ รีบขอสามีนำเงินหนึ่งแสนบาทนี้มาทำบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย
 
สามีก็ยิ้มๆ แล้วถามว่า “จะทำทั้งหมดเลยหรือ”
ลูกก็ตอบว่า “ทำหมดเลย เงินนี้เราได้มาเพราะคุณยายให้ นี่เป็นสมบัติของคุณยาย เราต้องเอาไปถวายคุณยาย” ลูกจึงได้ทำบุญกฐินเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแสนบาท ปลื้มมากๆเลยค่ะ
 
ปั๊มเล็กๆของลูก มีลูกค้าคึกคักตลอดเวลา
 
ด้วยอานุภาพของบุญ ทำให้ปั๊มเล็กๆของลูก มีลูกค้าคึกคักตลอดเวลาเลยค่ะ
 
        อานุภาพบุญกฐินยังไม่หมดเท่านี้นะคะ หลังจากที่ได้ทำบุญใหญ่ กิจการคาร์แคร์และปั๊มน้ำมันเล็กๆของลูกก็คึกคักเป็นพิเศษ มีผู้คนแห่กันมาเข้าร้านเล็กๆของลูกอย่างไม่ขาดสาย ทั้งๆที่มีร้านคาร์แคร์อยู่มากมาย แต่ก็มาต่อคิวที่ร้านของลูกยาวไปถึงถนน คนข้างบ้านยังต้องออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น รายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากวันละหนึ่งหมื่นบาท เป็นสองหมื่นกว่าบาท ลูกน้องที่ร้านจึงเชื่อมั่นในอานุภาพของบุญไปด้วย ในช่วงเลิกงานลูกยังได้จัดปฏิบัติธรรม ชักชวนหมู่ญาติมานั่งสมาธิฟังธรรมที่ปั๊มน้ำมันของลูกอยู่เป็นประจำ ทำให้กิจการยังคงคึกคักต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันค่ะ
 
หมั่นเติมบุญด้วยการชวนคนมาปฏิบัติธรรม
 
หมั่นเติมบุญด้วยการชวนคนมาปฏิบัติธรรมค่ะ
 
        มาในปีนี้ ลูกก็ได้มาวัดในวันครูธรรมกาย วันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา วันเข้าถึงธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ลูกก็นั่งไม่ติดที่ รู้สึกร้อนมากกว่าปกติ ร้อนใจอยากได้บุญ อยากบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯให้สุดๆสักครั้ง ลูกก้มมองดูที่แขนและที่คอพบวัตถุมีค่าส่องแสงสว่างแวววาว ลูกก็คิดได้ว่า “ทองแท้อันเป็นของรักของเรานี้ จะเก็บไว้กับตัวก็ทำความสวยงามให้กับเราเพียงคนเดียว คนอื่นหาได้รับประโยชน์ด้วยไม่ วันนี้จะตัดใจขอทำบุญใหญ่ นำทองถวายร่วมบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชาวโลกอย่างมหาศาล”
 
        เมื่อตัดทองขาดออกจากใจได้แล้ว ก็รีบเดินไปที่ห้องรับบริจาค ถอดทองคำหนักสามบาทไปทำบุญ แต่เขาได้บอกว่า...ที่นี่ไม่มีเครื่องชั่งทอง ไม่สามารถตีราคาได้ มาถึงตอนนี้อะไรๆก็ไม่เป็นอุปสรรคแล้วค่ะ ลูกจึงรีบโบกรถแท็กซี่ออกไปขายทอง ได้เงินมาห้าหมื่นบาท ถือเงินมาทำบุญด้วยความปีติใจเป็นที่สุด ความรู้สึกว่า...เราชนะแล้ว ผุดขึ้นมาในใจตลอดเวลา มีพลังมหาศาลทะลุทะลวงศูนย์กลางกายจนสว่างโล่ง มีความสุขล้นออกมาอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ
 
คุณครูนัยนา คำนึง
 
คุณครูนัยนา คำนึง
 
        ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกก็ตั้งใจปิดร้านเพื่อนำลูกน้องมาทำบุญที่วัดด้วย แค่คิดว่าจะมาทำบุญเท่านั้น วันที่ 9 ตุลาคม คนก็แห่เข้ามาที่ร้านกันอย่างถล่มทลาย ล้างรถกันมือเป็นระวิง ให้บริการแทบไม่ทัน ลูกไปร่วมงาน ณ แผ่นดินดอกบัว จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความเบิกบานใจเป็นที่สุด ตลอดทั้งงานก็ปีติใจจนน้ำตาไหล ลูกและครอบครัวตั้งใจจะเติมบุญกฐินให้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และขอทุ่มชีวิตในการสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ในทุกๆบุญค่ะ ทั้งการทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ เป็นครูดีวีสตาร์ เป็นพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้ว ลูกขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติด้วยค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากชวนทุกคนมาสร้างผังรวยเร็วผังรวยก่อนให้กับตัวเอง โดยการมาปิดกองกันในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ เพราะลูกได้ข่าวว่า วันนั้น...ลูกหลานคุณยายจากทั่วโลก จะเฮโลมาปิดกองกันก่อน เพื่อจะได้เตรียมใจให้ใสๆ แล้วจะไม่ฉุกละหุกในวันเดินขบวนถือผ้าไตร อย่าลืมมาสร้างผังรวยก่อนด้วยกันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
คุณครูนัยนา คำนึง
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop กฐิน 101 ปี คุณยายอาจารย์
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มาตักบาตรพระ 11,126 รูป ฉลองมหาวิหารหลวงปู่กันค่ะมาตักบาตรพระ 11,126 รูป ฉลองมหาวิหารหลวงปู่กันค่ะ

มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดชัยภูมิมูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดชัยภูมิ

ผลการปฏิบัติธรรม พระจุมพล สิริสาโรผลการปฏิบัติธรรม พระจุมพล สิริสาโร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน