เพตรา ศิลานคร สีกุหลาบ แห่งจอร์แดน


[ 27 ต.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน เพตรา ศิลานคร สีกุหลาบ แห่งจอร์แดน
 
 
เพตรา ศิลานคร สีกุหลาบ แห่งจอร์แดน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2553 ที่จะถึงนี้ จะมีพิธีจุดประทีปเพื่อสร้างสันติภาพโลกที่จอร์แดน หลังจากร่วมทอดผ้าป่าเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมที่นั่นแล้ว ในภาคค่ำ เราก็จะไปกันที่ทะเลสาบเดดซี ท่านชายก็จะได้ไปเป็นเทพบุตรเดดซี ท่านหญิงก็จะได้ไปเป็นเทวีพระจันทร์ เมื่อเราจุดใจของเราให้สว่างด้วยดวงจันทร์ในดวงใจ ภายในกลางกายของเรา แล้วเราก็ให้แสงสว่างผ่านมือน้อยๆจุดโคมลาน และปล่อยโคมลอยให้ไปถึงสรวงสวรรค์
 
        หลังจากนั้น เราจะนั่งเรือเพื่อไปลอยกระทงกันในทะเลสาบ ให้คลื่นค่อยๆนำกระทงที่เราจุดจากใจให้สว่างไสวเพื่อสร้างสันติภาพโลก ลอยกลับมาขึ้นฝั่ง เหมือนเราขนสรรพสัตว์ทั้งหลายข้ามห้วงน้ำแห่งวัฏสงสาร ให้ถึงฝั่งแห่งพระนิพพานได้
 
        จอร์แดน นอกจากจะมีทะเลสาบเดดซีแล้ว ยังมีเพตรา ศิลานครสีกุหลาบ อันสวยงามอีกด้วย เพตราเป็นเมืองนครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดีมูซา โดยหุบเขานี้ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับทะเลอัคบาในประเทศจอร์แดน แต่เดิมเป็นนครแห่งการค้าขนาดใหญ่ ที่ถูกละทิ้งเป็นเวลานานกว่าเจ็ดร้อยปี จนมีนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้เดินทางไปพบเมื่อปี พ.ศ. 2355
 
เพตรา ศิลานครสีกุหลาบแห่งจอร์แดน
 
 เพตรา ศิลานครสีกุหลาบแห่งจอร์แดน
 
        นครเพตรา ได้รับการลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2528 และนับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ภายในนครมีช่องทางเดินเล็กๆระหว่างหุบเขา เรียกว่า ซิค โดยตลอดเส้นทาง ผู้เยี่ยมชมจะได้ตื่นตาตื่นใจ กับแนวหินที่มีลวดลายแปลกตา งดงาม ซึ่งลวดลายเหล่านี้ล้วนถูกสรรค์สร้างจากฝีมือของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสายน้ำและสายลมที่พัดผ่านมาตามกาลเวลา
 
 ปราสาททรายเทรชเชอรี่
 
        เมื่อลัดเลาะไปตามแนวทางเดินที่สุดแสนจะมหัศจรรย์ ทุกคนก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้า นั่นคือปราสาททรายสีชมพู ที่มีชื่อว่า ปราสาททรายเทรชเชอรี่ ด้วยความอลังการ จึงสะกดทุกสายตา ปราสาททรายแห่งนี้ นับเป็นสถานที่ที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดของนครเพตรา
 
 เพตรา ศิลานครสีกุหลาบแห่งจอร์แดน
        เพตรา ศิลานครสีกุหลาบ แห่งจอร์แดน เป็นดินแดนมหัศจรรย์ เป็นที่ใฝ่ฝันของนักเดินทางทุกคน
 
ชม Video Scoop
เพตรา ศิลานคร สีกุหลาบ แห่งจอร์แดน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ทั่วไทยกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ทั่วไทย

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 24 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (4)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 24 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (4)

น้ำท่วม เด็กดี V-star สิงห์บุรี พายเรือไปทอดกฐินสัมฤทธิ์น้ำท่วม เด็กดี V-star สิงห์บุรี พายเรือไปทอดกฐินสัมฤทธิ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน