กฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ น้องจอย เมาเล่อร์


[ 2 พ.ย. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน กฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ น้องจอย เมาเล่อร์
 
ข่าวกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ทั่วไทย
ตอน กฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ น้องจอย เมาเล่อร์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
น้องจอย มิลเรียล คากี้ เมาเล่อร์
 
น้องจอย มิลเรียล คากี้ เมาเล่อร์
สาวน้อยวัย 18 ปี นักเรียนโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (HIS) กรุงเทพฯ
(Harrow International School)
 
        น้องจอยมาวัดพระธรรมกายกับคุณแม่เอลเบธ เมาเล่อร์ ตั้งแต่อายุได้เก้าขวบ ครอบครัวของเธอมาเมืองไทยเพื่อตามรอยพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แสวงหาวัดที่จะสอนสมาธิ เพื่อให้เธอและครอบครัวของเธอเข้าถึงความสุขภายใน เมื่อมาถึงวัดพระธรรมกาย เธอได้ไปนั่งสมาธิที่โบสถ์ เธอบอกว่าที่นี่ใช่เลย และน้องจอยได้บอกกับคุณแม่ว่า “มัมมี๊...หนูอยากอยู่ที่นี่ตลอดไป โตขึ้นหนูขออยู่ที่นี่ ไม่ไปไหน หนูรักวัดพระธรรมกาย”-และน้องจอยก็ขอคุณแม่เอลเบธว่า เธอขอเรียนหนังสือที่ประเทศไทย เพราะเธออยากมาวัดพระธรรมกาย ตอนนี้เธออยู่เมืองไทยมาได้หกปีแล้ว ภาษาไทยของเธอดีขึ้นมากๆ สามารถทำหน้าที่เป็นล่ามช่วยแปลภาษาอังกฤษให้กับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ได้สบายๆ
 
น้องจอย มิลเรียล คากี้ เมาเล่อร์ ตอนอายุ 9 ขวบ
 
น้องจอย มิลเรียล คากี้ เมาเล่อร์ ตอนอายุ 9 ขวบ
 
        น้องจอยเริ่มมีความคิดที่จะเป็นประธานกฐินตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่เธอได้เห็นเด็กชายสหัสชัย ไว จากฮ่องกง เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์อายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยวัยเพียงหกขวบ อีกทั้งหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ชวนเธอเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ น้องจอยจึงเตรียมตัวเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ข้ามปีเลยทีเดียว และได้จองวัดทอดกฐินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ วัดสบสวรรค์ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดศูนย์อบรมพระแสนรูป กำหนดการทอดกฐินในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
 
น้องจอยและคุณแม่เอลเบธ เมาเล่อร์
 
น้องจอยและคุณแม่เอลเบธ เมาเล่อร์
 
น้องจอยและคุณแม่เอลเบธ เมาเล่อร์
 
        งานกฐินของน้องจอยในครั้งนี้ ทำเอาชาวกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา ตื่นตัวกันยกใหญ่ พอทราบข่าวว่าจะมีเด็กฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์พาเพื่อนๆมาทอดกฐิน ก็ตื่นเต้นดีใจขึ้นป้ายไวนิลขนาดยักษ์แจ้งข่าวล่วงหน้ากันเป็นเดือน
 
พระมหาสมศักดิ์ สิริวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดสบสวรรค์
 
พระมหาสมศักดิ์ สิริวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดสบสวรรค์
 
        พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาสมศักดิ์ สิริวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดสบสวรรค์ กล่าวว่า “กฐินครั้งนี้นับได้ว่าเป็นกฐินสัมฤทธิผลจริงๆ ตรงตามเจตนารมณ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่ท่านมุ่งมั่น ชวนคนทำความดี ปลุกกระแสการทำความดี ฟื้นฟูศีลธรรมให้กลับคืนมา และตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น แต่รวมไปถึงชาวต่างชาติ ให้มาศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามากยิ่งขึ้น เป็นนิมิตหมายอันดีว่าพระพุทธศาสนาจะเผยแผ่ไปทั่วโลก”

ป้ายไวนิลขนาดยักษ์ ทำเอาชาวพระนครศรีอยุธยา ตื่นตัวกันยกใหญ่

 
ป้ายไวนิลขนาดยักษ์ ทำเอาชาวพระนครศรีอยุธยา ตื่นตัวกันยกใหญ่
 
        งานกฐินของน้องจอยครั้งนี้ เธอตั้งใจที่จะกล่าวคำถวายผ้ากฐินสามภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาบาลี และภาษาอังกฤษ โดยไม่ดูบท น้องจอยเล่าว่า “จอยได้แรงบันดาลใจจากน้องแอม โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ เพราะแม้ว่าน้องแอมจะไม่ได้ยินเสียง แต่ยังกล่าวคำทอดกฐินโดยที่ไม่ดูบทได้เลย น้องแอมพูดได้ยากกว่าจอย ยังทำได้เลย เพราะฉะนั้น จอยก็ต้องทำได้ ตอนนี้จอยได้ไปบอกเพื่อนๆที่โรงเรียนและคุณครูทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติ มีทุกชาติเลยค่ะ ชาวฝรั่ง ชาวจีน ชาวญี่ปุ่น จอยจะอธิบายให้เขาเข้าใจว่า กฐิน คือ อะไร มีความสำคัญอย่างไร แค่นึกถึงวันทอดกฐินก็ปลื้มมากที่จอยจะได้เป็นเด็กฝรั่งคนแรกที่เป็นผู้นำในการทำความดีให้คนอื่นๆ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้กล่าวตามจอย แค่นึกถึงก็สุดยอดแล้ว วันนั้นจอยจะชวนเพื่อนๆนักเรียนนานาชาติมากันเยอะๆ จอยมั่นใจว่าจอยทำได้ เพราะหลวงพ่อบอกแล้วว่า...ลูกจอยทำได้ จอยก็ต้องทำให้ได้ค่ะ”
 
******************** 
 
ชม Video Scoop
น้องจอย มิลเรียล คากี้ เมาเล่อร์ กล่าวคำถวายผ้ากฐิน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดปราจีนบุรีมูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดปราจีนบุรี

อานิสงส์กฐิน นายติณบาลอานิสงส์กฐิน นายติณบาล

มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 1มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน