โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน


[ 9 พ.ย. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน กฐินสัมฤทธิ์ฟื้นฟูวัดร้างกฐินกว่า 40 ปี ให้เป็นวัดรุ่ง
 
 
กฐินสัมฤทธิ์ฟื้นฟูวัดร้างกฐินกว่า 40 ปี ให้เป็นวัดรุ่ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ข่าวดี ข่าวเด่น ข่าวด่วน สำหรับลูกผู้หญิงทุกคน โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน เปิดรับสมัครแล้วทุกศูนย์อบรมทั่วประเทศกว่า 1,500-ศูนย์ โอกาสดีที่ลูกผู้หญิงอายุระหว่าง 15-65-ปี จะได้เข้ามาฝึกฝนอบรมตนเอง ทำความบริสุทธิ์กาย วาจา ใจ ให้เกิดขึ้น เป็นต้นบุญต้นแบบของการประพฤติปฏิบัติธรรมให้แผ่ขยายไปทั่วโลก ยังความสงบร่มเย็นมาสู่สังคม และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองมั่นคงถาวรสืบไป
 
        โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน เริ่มอบรมระหว่างวันที่ 16-ธันวาคม ถึง วันที่ 29-ธันวาคม พ.ศ.2553-กำหนดวันร่วมประกอบพิธีบวชอุบาสิกาแก้ว และรับผ้าสไบแก้วพร้อมกัน ณ วัดพระธรรมกายในวันเสาร์ที่ 25-ธันวาคม พ.ศ.2553 สมัครหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่...
 
Call Center โทร.02-831-1234, 087-707-7771 ถึง 2
 
สมัครผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.dmycenter.com
 
หรือสมัครด้วยตนเอง ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ
 
        กัลยาณมิตรเดือนน้อย ลีนะวัต ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี หนึ่งในทีมงานวางหลักสูตรอบรมพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้ว กล่าวว่า...แม้การบวชอุบาสิกาแก้วครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกของการอบรมผู้หญิงหลักล้าน มากด้วยปริมาณแต่ก็รับประกันคุณภาพ เพราะแต่ละโซนจะมีการจัดอบรมพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วก่อน หลักสูตรเข้มข้นเป็นเวลาสามวัน โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-เป็นต้นไป พี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วจะได้ฝึกฝนวัฒนธรรมชาวพุทธ และทักษะการทำหน้าที่พี่เลี้ยง เพื่อจะได้เป็นต้นบุญต้นแบบที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน
 
(ซ้าย) กัลยาณมิตรเดือนน้อย ลีนะวัต (ขวา) กัลยาณมิตรดาวนิด จันทร์เจิม
(ซ้าย) กัลยาณมิตรเดือนน้อย ลีนะวัต (ขวา) กัลยาณมิตรดาวนิด จันทร์เจิม
 
        กัลยาณมิตรเดือนน้อย ลีนะวัต พร้อมคู่แฝดสร้างบารมี กัลยาณมิตรดาวนิด จันทร์เจิม กล่าวว่า...ตอนนี้ เราทั้งคู่ต่างใช้ตำแหน่งหน้าที่สร้างบารมีกันแบบสุดๆ เพราะเราได้เห็นแล้วว่าโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ได้สร้างคนให้รู้คุณค่าในพระรัตนตรัยเพิ่มมากขึ้น ผู้หญิงที่ได้บวชแล้วก็เป็นยอดหญิง เป็นพลังสตรีที่บริสุทธิ์ มีกาย วาจา ใจที่งดงาม ที่จะช่วยสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในสังคมไทย
 
 กัลยาณมิตรจุฑารัตน์ เทพกุญชร
 
กัลยาณมิตรจุฑารัตน์ เทพกุญชร
 
        บรรยากาศของการประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ก็คึกคักแล้วในหลายๆพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ขอเป็นด่านหน้าลุยสร้างบารมีแบบไม่มีเว้นวรรค ตอนนี้คว้ายอดผู้สมัครบวชอุบาสิกาแก้วมาได้กว่าสองร้อยคนแล้ว กัลยาณมิตรจุฑารัตน์ เทพกุญชร ผู้นำบุญด่านช้าง เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่มีโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)-เข้ามาถึงทุกพื้นที่ทั่วไทย ก็ได้ต่อยอดความดีเพิ่มขึ้นทับทวี ที่ด่านช้างเคยจัดรถบัสไปร่วมงานที่วัดได้อย่างมากหนึ่งคัน เป็นอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้ว แต่หลังจากโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ปรากฏว่าเราจัดรถบัสขนคนเข้าวัดได้ถึง 11-คัน มากเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วที่ด่านช้างทุกคน ต่างประทับใจในการอบรม...
 
        หลายคนพลิกชีวิต บางคนจากที่เคยครองตำแหน่งแม่ลำยอง (ขี้เมา)-ประจำหมู่บ้าน ก๊งเหล้าทุกเช้าเย็น พอบวชเสร็จก็หักดิบเลิกเหล้าทันที ตอนนี้เปลี่ยนจากใช้ปากก๊งเหล้า มาเป็นใช้ปากชวนคนสร้างความดี ชวนคนมาวัดได้ถึงสองคันรถบัส บางคนอยู่บ้านเคยทะเลาะตบตีกับสามีเป็นประจำ บวชเสร็จกลับไปก็ใช้นโยบายสมานฉันท์ ตอนนี้กลายเป็นครอบครัวอบอุ่นไปเรียบร้อย ส่วนบรรดาแม่ค้าแม่ขาย บวชเสร็จกลับไป ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บวชแล้วค้าขายดีขึ้น...
 
        จากผลตอบรับตรงนี้ ทำให้พอบวชเสร็จแล้ว เราก็ยังมีการรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น มีการนัดหมายประชุมกันเป็นระยะๆ มีแกนนำอุบาสิกาแก้วประจำตำบลที่จะช่วยกันเป็นกระบอกเสียงปากต่อปาก ที่จะไปตามลูกผู้หญิงด้วยกันมาบวชให้มากขึ้นในรุ่นล้าน ในส่วนของการทำหน้าที่ ที่ด่านช้าง...เราลุยเดินเครื่องไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ทั้งเสียงตามสาย และหอกระจายเสียงชุมชน ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่รู้แล้วว่า จะมีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนในเดือนธันวาคมนี้ ทุกๆวันพระ เราก็จะจัดทีมไปลงตามวัดต่างๆที่รวมของผู้มีบุญ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ และเก็บใบสมัครบวชมาเลย แต่จากบทสรุปของทุกวิธีที่ผ่านมา เราศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วสรุปตรงกันค่ะว่า วิธีที่ได้ผล ได้คนบวชมากสุดก็คือ ถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า”
 
 อุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดบรรหารแจ่มใส
 
อุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดบรรหารแจ่มใส เมื่อครั้งมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย
 
        เพราะฉะนั้น เหลือเวลาเพียงเดือนเศษๆเท่านั้น ก็จะเริ่มโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน จึงขอเชิญชวนพี่น้องเหล่าศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้ว มาช่วยกันเติมเต็มบารมี และความสำเร็จครั้งนี้ ด้วยการไปช่วยกันชักชวนลูกผู้หญิงด้วยกันให้เข้ามาเติมบุญใหญ่ต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
****************
 
ชม Video Scoop
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 2ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 2

หอมกลิ่นศีล โรงเรียนบ้านหนองบัว จังหวัดสระแก้วหอมกลิ่นศีล โรงเรียนบ้านหนองบัว จังหวัดสระแก้ว

ธุดงค์ธรรมชัย - ธุดงค์เพื่อการขัดเกลากิเลสธุดงค์ธรรมชัย - ธุดงค์เพื่อการขัดเกลากิเลส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน