ปรโลกของพ่อค้าสุรา


[ 17 พ.ย. 2553 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-ปรโลกของพ่อค้าสุรา 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ปรโลกของพ่อค้าสุรา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกเป็นอุบาสิกา สร้างบารมีเขตในมา 25-ปีแล้วค่ะ ลูกขอรบกวนถามถึงคุณพ่อค่ะ พ่อของลูกเป็นอดีตกำนัน ตำบลคลองใหญ่ จังหวัดตราด พ่อเป็นที่รักของลูกบ้าน สมัยหนุ่มๆเคยบวชตามประเพณีหนึ่งพรรษา พ่อทำบุญตามสะดวก ชอบที่จะสงเคราะห์ญาติมากกว่า พ่อยกที่ดินให้เป็นสถานที่ราชการหลายแห่ง และเคยชวนลูกบ้านสร้างถนนหนทางในตำบล พ่อเป็นคนอารมณ์ดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กินเหล้า เจ้าชู้ แต่ก็เกลียดการพนันนะคะ มีอาชีพเกษตรกร ทำสวน ขายเหล้า ขายข้าว ขายยา พออายุมากขึ้นยกของหนักไม่ไหวก็เลิกขายเหล้า ขายข้าว เหลือเพียงทำสวนและขายยาเท่านั้น พ่อเสียชีวิตเนื่องจากล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ เส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพาตทั้งตัว เข้าห้องไอซียูเป็นเวลาสิบวันก็ละสังขาร เมื่อวันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2523 รวมอายุได้ 72 ปี
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อตายแล้วไปไหนคะ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส เพราะในขณะนั้น ตัวท่านกำลังได้รับทุกขเวทนาจากโรคร้ายที่ท่านกำลังเป็นอยู่ (เส้นเลือดในสมองแตกทำให้เป็นอัมพาต)-อีกทั้งในช่วงนั้น ท่านยังมีความกังวลและยังคิดถึงครอบครัวของท่านอยู่มาก
 
ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส
 
        พอใกล้จะเสียชีวิต ภาพกรรมนิมิตทั้งฝ่ายกุศลและฝ่ายอกุศล ก็ได้มาปรากฏให้ท่านได้เห็นอยู่ภายในใจ แต่ด้วยความที่ใจของท่านในขณะนั้นกำลังเศร้าหมองไม่ผ่องใส เพราะความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจที่ท่านกำลังคิดถึงครอบครัว ใจของท่านจึงเกาะเกี่ยวแต่ภาพกรรมนิมิตฝ่ายอกุศล จนทำให้ท่านเกิดความรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดในกรรมที่ท่านเคยทำเอาไว้
 
ภาพกรรมนิมิตทั้งฝ่ายกุศลและฝ่ายอกุศล ก็ได้มาปรากฏให้ท่านได้เห็นอยู่ภายในใจ
 
        ด้วยเหตุนี้ คตินิมิตก่อนตายของท่านจึงดำมืด และเมื่อท่านละจากโลกไปแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมสุราที่มีวิบากกรรมเจ้าชู้เจืออยู่ด้วย จึงดึงดูดให้ท่านต้องไปรับกรรมอยู่ในอุสสทนรกของมหานรกขุมที่ห้าในทันที (ในความเป็นจริงแล้ว ท่านจะต้องถูกดูดไปรับกรรมอยู่ในมหานรกขุมที่ห้า แต่ด้วยบุญที่ท่านเคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น บุญจากการบวชและบุญจากการสงเคราะห์ญาติ เป็นต้น บุญทั้งหลายเหล่านี้จึงได้มาพยุงผ่อนหนักให้เป็นเบา และทำให้ท่านไม่ต้องไปเสวยวิบากกรรมอยู่ในมหานรก

คตินิมิตก่อนตายของท่านดำมืด

        ในทันทีที่ท่านถูกดูดมารับกรรมที่อุสสทนรกของมหานรกขุมที่ห้า กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของสัตว์นรกที่มีขนาดที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก จากนั้น...ท้องของท่านก็จะค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น...ใหญ่ขึ้น...แล้วก็ใหญ่ขึ้น จนทำให้ท่านลุกขึ้นยืนไม่ไหว และต้องนั่งชันเข่าพิงภูเขาสีดำที่อยู่ข้างๆ ในเวลาท่านนั่งชันเข่า เข่าของท่านจะสูงท่วมหัว
 
 ท่านถูกดูดมารับกรรมที่อุสสทนรกของมหานรกขุมที่ห้า
 
        หลังจากนั้น ท่านก็จะก้มหน้าก้มตาอ้วกน้ำกรดสีดำร้อนออกมาแบบไม่ขาดสาย จนน้ำกรดสีดำร้อนเหล่านั้นหกรดราดตัวของท่านตั้งแต่บริเวณท้องไปจนถึงท้องน้อย เป็นผลทำให้อวัยวะน้อยใหญ่ที่อยู่ภายในบริเวณนั้น ถูกน้ำกรดสีดำร้อนเผาไหม้กัดกินละลายไปเรื่อยๆ แม้อวัยวะน้อยใหญ่ของท่านจะถูกน้ำกรดสีดำร้อนเผาไหม้กัดกินละลายไปขนาดไหน แต่ท่านก็ยังคงอ้วกไปเรื่อยๆไม่มีหยุด อีกทั้งจะลุกก็ลุกไม่ขึ้น จะหนีก็หนีไม่ได้ และต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสจนกระทั่งตายในที่สุด เมื่อร่างกายของท่านแหลกเหลวไปแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมก็ได้ประกอบกายของท่านขึ้นมาใหม่ จากนั้นท่านก็จะถูกทัณฑ์ทรมานตายเกิด...ตายเกิด เช่นนี้ซ้ำๆไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว
 
 ท่านอ้วกน้ำกรดสีดำร้อนออกมาแบบไม่ขาดสาย
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาเสียชีวิตเนื่องจากล้มหัวฟาดพื้น จนเส้นเลือดในสมองแตก ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าคนโดยไม่เจตนา และจากการฆ่าสัตว์มาทำอาหาร ที่ตัวท่านเคยทำเอาไว้เมื่อหลายพุทธันดรก่อนๆโน้นได้ตามมาส่งผลร่วมกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว (หมายถึงภพชาติที่ท่านเคยฆ่าคนโดยไม่เจตนา)-คุณพ่อของลูกได้เกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรม และเป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน เมื่อท่านเติบใหญ่ คุณพ่อของท่านก็ได้มอบหมายให้ท่านเป็นผู้ดูแลในเรื่องการซื้อขายผลผลิตทางการเกษตรของครอบครัว และให้เป็นตัวแทนในการนำเอาผลผลิตทางการเกษตรของเหล่าลูกบ้าน ไปขายในเขตเมืองหลวงและตามหัวเมืองต่างๆ
 
 บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาเสียชีวิตเนื่องจากล้มหัวฟาดพื้น
 
        จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง คุณพ่อของลูกได้นำขบวนกองคาราวานสินค้าไปขายสินค้าที่เมืองแห่งหนึ่ง แต่ในคราวนั้น...สินค้าของท่าน (ผลผลิตทางการเกษตร)-กลับขายไม่ค่อยดี เพราะมีกองคาราวานสินค้าของพ่อค้าต่างถิ่นมาแย่งลูกค้าไปจากท่าน ด้วยความที่สินค้าของท่านยังเหลืออยู่มาก ท่านจึงรู้สึกหงุดหงิดและพาลไม่ชอบขี้หน้ากลุ่มพ่อค้ากลุ่มนี้ เมื่อท่านเห็นว่าสินค้าของท่านขายไม่ค่อยได้ ท่านจึงสั่งให้บริวารรีบเก็บข้าวของเพื่อจะได้ย้ายขบวนกองคาราวานเดินทางไปขายสินค้าที่เมืองๆหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกัน
 
 คุณพ่อของลูกได้นำขบวนกองคาราวานสินค้าไปขายผลผลิตทางการเกษตรที่เมืองแห่งหนึ่ง
 
        แต่ด้วยความที่คุณพ่อของลูกเร่งรีบเหล่าบริวารจนเกินไป เนื่องจากต้องการที่จะเร่งเดินทางไปขายของให้หมด บริวารของท่านจึงผูกมัดข้าวของไม่เรียบร้อย ดังนั้น...เมื่อขบวนกองคาราวานสินค้าของท่านออกเดินทางมาได้สักพัก สินค้าที่ผูกมัดไว้ไม่เรียบร้อยก็เลยร่วงหล่นลงมา และเป็นเหตุทำให้ท่านต้องเสียเวลาในการเก็บของไปอีกพอสมควร ในระหว่างที่ท่านและเหล่าบริวารกำลังช่วยกันผูกมัดข้าวของอยู่นั้น ขบวนกองคาราวานสินค้าซึ่งเป็นคู่แข่งก็ได้เคลื่อนขบวนตามมาทันพอดี เมื่อท่านเห็นเช่นนั้น...ท่านจึงเกิดอาการโมโหอย่างสุดๆ เพราะไม่คิดว่าขบวนกองคาราวานสินค้าของพ่อค้าต่างถิ่นจะเดินทางไปขายของต่อ ยังเมืองที่ท่านกำลังจะเดินทางไป
 
 ขบวนกองคาราวานสินค้าซึ่งเป็นคู่แข่งก็ได้เคลื่อนขบวนตามมาทันพอดี
 
        ดังนั้น เมื่อขบวนกองคาราวานสินค้าซึ่งเป็นคู่แข่ง ได้เดินทางมาถึงจุดแวะพักระหว่างทางแล้ว ซึ่งเป็นจุดที่เหล่าขบวนกองคาราวานจากหลายๆที่จะต้องมาแวะพักกัน คุณพ่อของลูกจึงเกิดความคิดในทางร้ายขึ้น โดยท่านได้ทำทีทำท่าให้กองคาราวานสินค้าของท่าน ไปจอดเทียบท่าแวะพักอยู่ติดๆกับกองคาราวานสินค้าของกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่ง จากนั้น...ท่านก็ทำเป็นใจดีมีน้ำใจ ชวนกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่งมาทานข้าวด้วยกัน ในระหว่างนั้น ท่านก็แอบย่องไปปลดดุมล้อเกวียนของกลุ่มพ่อค้าคู่แข่งให้หลวม หรือไม่ก็ถอดเดือยที่รับน้ำหนักของเกวียนให้หลวม จนเกือบหลุด
 
 ในระหว่างนั้น ท่านก็แอบย่องไปปลดดุมล้อเกวียน
 
        พอถึงวันรุ่งขึ้น ฝนฟ้าทำท่าจะตก คุณพ่อของลูกจึงรีบนำขบวนกองคาราวานสินค้าของท่านออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อที่ท่านจะได้เดินทางไปถึงที่หมายก่อนคู่แข่ง และที่สำคัญ...ท่านจะได้แกล้งทำให้ถนนหนทางเละเทะ เพื่อที่ขบวนกองคาราวานสินค้าของคู่แข่งจะได้เดินทางมาลำบากยิ่งขึ้น สุดท้ายก็เป็นไปตามแผน...เพราะในระหว่างที่ขบวนกองคาราวานสินค้าของกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่ง กำลังเดินทางอยู่นั้น ฝนก็ได้ตกลงมาจนทำให้ถนนหนทางเละเทะเป็นหลุมเป็นบ่อ และทำให้เกวียนบรรทุกสินค้าของกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่งติดหล่มในที่สุด ด้วยความที่เกวียนมีน้ำหนักมากและติดหล่มลึก จึงทำให้เข็นเท่าไหร่ก็เข็นไม่ขึ้น
 
 ฝนได้ตกลงมาจนทำให้ถนนหนทางเละเทะเป็นหลุมเป็นบ่อ
 
        ด้วยเหตุนี้ ผู้นำกองคาราวานของกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่ง จึงสั่งให้บริวาร 2-3-คน ช่วยกันมุดลงไปขุดโคลนที่อยู่บริเวณล้อเกวียนออกมา ในขณะที่บริวารของกลุ่มพ่อค้าซึ่งเป็นคู่แข่ง กำลังมุดอยู่ใต้ท้องเกวียนเพื่อขุดโคลนออกจากล้ออยู่นั้น เดือยที่รับน้ำหนักของเกวียนซึ่งคุณพ่อของลูกได้แกล้งคลายเอาไว้...ก็ได้หลุดออก (ซึ่งท่านก็ไม่ได้เจตนาให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น)-จนทำให้ตัวเกวียนหัก และหล่นลงมาทับบริวารที่กำลังช่วยกันขุดโคลนอยู่ข้างล่าง จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการโดนเกวียนทับที่บริเวณศีรษะ จนตายคาที่หนึ่งคน ส่วนอีกสองคนที่เหลือก็อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส คือ ขาหัก ซี่โครงหัก และแขนหัก เป็นต้น
 
 เดือยที่รับน้ำหนักของเกวียนซึ่งคุณพ่อของลูกได้แกล้งคลายเอาไว้ก็ได้หลุดออก
 
        ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงได้ตามมาส่งผลกับคุณพ่อของลูก มาหลายภพหลายชาติแล้ว แม้ในภพชาติปัจจุบันวิบากกรรมดังกล่าวจะอ่อนกำลังลง จนกลายเป็นเพียงแค่เศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังมีกำลังและยังคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อเศษกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าคนโดยไม่เจตนาในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องมาส่งผลรวมกันกับเศษกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น การทุบหัวปลา ที่ท่านทำมา ทั้งในภพชาติเดียวกันนั้นและภพชาติหลังจากนั้น จึงส่งผลทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้น จนเส้นเลือดในสมองแตกในที่สุด
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงได้ตามมาส่งผลกับคุณพ่อของลูก 
 
ส่วนเรื่องราวของตัวลูกจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน ปรโลกของพ่อค้าสุรา
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวชอุบาสิกาแก้ว...ดึงตนพ้นขุมอบายบวชอุบาสิกาแก้ว...ดึงตนพ้นขุมอบาย

บวชอุบาสิกาล้าน ต้านวิกฤตภัยธรรมชาติบวชอุบาสิกาล้าน ต้านวิกฤตภัยธรรมชาติ

มาบวชเถอะ...จะได้สมบูรณ์พร้อมมาบวชเถอะ...จะได้สมบูรณ์พร้อม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน