วัดพุทธสตอกโฮล์ม


[ 23 พ.ย. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

วัดพุทธสตอกโฮล์ม
จัดพิธีบูชาข้าวพระทอดกฐินฯและทอดผ้าป่าบริวารกฐินฯ
**************
 
        เมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา วัดพุทธสตอกโฮล์มได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ ทอดกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายในวาระ 101 ปีคุณยายและพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน มีผู้มีบุญมาร่วมงานกว่า 150 คน โดยญาติโยมผู้รักในบุญทุกท่านต่างพากันเดินทางมาจากเมืองต่างๆทีมงานผู้นำบุญต่างช่วยกันเตรียมงานทั้งคืนก่อนวันงานกฐินไม่ได้พักผ่อนกันเลยทีเดียว ขณะที่บางท่านขับรถออกมาจากบ้านตั้งแต่ตี 1 เพื่อที่จะมาให้ทันร่วมงานบูชาข้าวพระที่เริ่มขึ้นในเวลาตี 3 ครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่น 
  
 
        พิธีกรรมภาคเช้าเวลาธรรมกาย พระอาจารย์และสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรมและบูชาข้าวพระ ตามการนำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระอาจารย์ และ รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน
  
 
        พิธีกรรมภาคสายเป็นพิธีทอดกฐินสร้างอาคาร100 ปีคุณยายในวาระ 101 ปีคุณยาย โดยมีกัลฯโสภา โนตสตรอม เป็นประธานกฐิน จากนั้นเป็นพิธี กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยประธานกฐินกัลฯโสภา โนตสตรอม รองประฐานกฐิน กัลฯนฤมล มัทซอน และกัลฯ สิรินทิทย์ขวัญจิตร เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าว จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันอธิษฐานจิตและตักบาตรแล้วจึงร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์
 
        พิธีกรรมภาคบ่าย เป็นพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน เพื่อร่วมสร้างวัดพุทธสตอกโฮล์ม โดยมียุวะกัลฯ ซีโมน่า แชร์แบร์ก เป็นประธานในปีนี้ เมื่อขบวนเด็กดี v-star เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี เป็นพิธีกล่าวคำอัญเชิญเทวดาโดยมี กัลฯ มาเรียม แชร์แบร์ก เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าว จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าบริวารกฐิน โดยมีประธานนำกล่าวคือ ยุวะกัลยานมิตร ซีโมน่า แชร์แบร์ก ,ยุวะกัลฯ วันเฉลิม มีนิสัย และ ยุวะกัลฯ สุขสันต์ เอี่ยมอนัน เป็นผู้แทนสาธุชนนำกล่าว จากนั้นลูกพระธัมฯทุกท่าน ได้ร่วมกันถวายไทยธรรมแด่พระอาจารย์ และถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน จึงเป็นอันเสร็จพิธี   
 
   
 
 
 
   
 
 
 
   
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมบุญศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตกิจกรรมบุญศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต

ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ บูชาข้าวพระศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ บูชาข้าวพระ

พิธีทอดกฐินสามัคคี วัดภาวนาบอสตันพิธีทอดกฐินสามัคคี วัดภาวนาบอสตัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก