ข้อคิดดีๆ จากอุบาสิกาแก้วรุ่นที่ผ่านมา


[ 11 ธ.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ข้อคิดดีๆ จากอุบาสิกาแก้วรุ่นที่ผ่านมา

ความประทับใจและสิ่งที่ได้รับจากโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว

 

ลูก รัก.. ชีวิตที่
พ่อแม่มอบให้
เอาไว้สร้างสร้างบุญสร้างบารมี

ข้อคิดดีๆ จากอุบาสิกาแก้ว
    
        14 วันแห่งการบวชอุบาสิกาแก้ว เป็นช่วงเวลาที่ดีงามและทรงคุณค่ายิ่ง ที่อุบาสิกาแก้วทุกท่านจะได้บุญมหาศาลจากการตั้งใจทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ซึ่งจะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ที่ตลอดชีวิตนี้จะไม่มีวันลืมเลือน

        เมื่อคุณธรรมความดีงามได้ก่อเกิดขึ้นในใจของอุบาสิกาแก้วแล้ว ชีวิตของผู้เป็นที่รักทุกคนในครอบครัว ก็จะพลิกผันไปสู่วิถีทางที่ดียิ่งขึ้น

        การบวชในครั้งนี้ อุบาสิกาแก้วจะมีโอกาสเรียนรู้หลาย ๆ สิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน จะได้ถือศีล 8 ได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ได้สวดมนต์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ รักษากาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้จิตใจสงบ เบิกบาน และมีความสุขยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้คบหาสมาคมกับคนดี ๆ ซึ่งการคบคนดีนี้ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง เมื่อสิ้นสุดโครงการแล้วทุกท่านจะพบว่าได้สิ่งดี ๆ กลับไปมากมายกว่าที่คิด

อุบาสิกาแก้ว

ต่อไปนี้จะเป็นข้อคิดดีๆ จากตัวแทนอุบาสิกาแก้วที่เข้ามาบวชในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งที่ผ่านมา พวกเขาได้รับประสบการณ์และข้อคิดดีๆ อย่างไรบ้าง เรามาติดตามกันนะคะ

อุบาสิกาแก้วคุณ พรสรร กำลังเอก
ภริยาท่านพลเอกอาทิตย์ กำ
ลังเอก

"...ดิฉัน อยากเชิญชวนลูกผู้หญิงทุก ๆ คนมาบวชอุบาสิกาแก้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ในคราวเดียวกัน การบวชถึง 1 ล้านคน ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่เราจะได้มาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา สังคมและประเทศชาติก็จะสงบร่มเย็นเป็นสุขโดยธรรม..."



อุบาสิกาแก้วคุณ สุวรรณี ตรีวัฒน์สุวรรณ
ภริยาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร
และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร


"...ดิฉัน อยากเชิญชวนลูกผู้หญิงทุก ๆ คนมาบวชอุบาสิกาแก้วเพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ในคราวเดียวกัน การบวชถึง 1 ล้านคนไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่เราจะได้มาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา สังคมและประเทศชาติก็จะสงบร่มเย็นเป็นสุขโดยธรรม..."

 
อุบาสิกาแก้วคุณ เสริม ประเทพา
อดีตเจ้าแม่ไฮโล


"...เรา เป็นเซียนไฮโลมือโปรฯ มายาวนานกว่า 10 ปี หลังจากที่พระลูกชายชวนมาบวชอุบาสิกาแก้วจึงตัดใจเลิกวงการไฮโล เพราะรู้ว่าว่ามันบาป และเปลี่ยนชีวิตมาสร้างบุญให้กับตัวเองอย่างยิ่งยวด มาเป็นยอดหญิงอุบาสิกาแก้วที่
คอยชักชวนเพื่อนฝูง ในหมู่บ้านให้มาพัฒนาวัดในหมู่บ้านที่กำลังจะร้าง ทุกวันนี้ได้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ได้พบความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน..."




อุบาสิกาแก้วผศ.ดร.พัชนี สุวรรณศรี

"...การ บวชครั้งนี้ นับเป็นความอัศจรรย์ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต คิดไม่ผิดเลยที่ได้มาบวชอุบาสิกาแก้ว และรู้สึกปลาบปลื้มใจมากเมื่อได้เห็นพลังสตรีเดินทางมาจากทั่วสารทิศ ทุกคนล้วนทักทายกันเหมือนประหนึ่งรู้จักและสนิทสนมกันมานาน ทุกคนต่างใช้ชีวิตเรียบง่ายถือศีล ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ภาพความสุขอย่างนี้ได้ลบเลือนจางหายไปจากสังคมไทยมานานแล้ว..."

ถ้าใครอยากได้รับประสบการณ์ดีๆ ข้อคิดดีๆ และการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคนดีให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังถือได้ว่าโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนยังเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกผู้หญิงได้มีโอกาสบวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ดังนั้น พลาดไม่ได้ที่จะสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ

กำหนดการอบรม


16 ธันวาคม
14.00 น. ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม
17-24 ธันวาคม
สมาทานรักษาศีล 8 เจริญสมาธิภาวนา อบรมวัฒนธรรมชาวพุทธ
25 ธันวาคม
พิธีรับผ้าสไบแก้ว / พิธีบวชอุบาสิกาแก้ว จุดโคมธัมมจาริณีประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา
26-28 ธันวาคม
ปฎิบัติธรรม ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอ
29 ธันวาคม
ปิดการอบรม
       
คุณสมบัติ ผู้เข้าอบรม

1. หญิงแท้ อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป
2. นับถือศาสนาพุทธ
3. สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง โรคจิต โรคประสาท หรืออื่น ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการอบรม
4. รักษาศีล 8 ได้ตลอดการอบรม
5. เป็นผู้อยู่ง่าย กินง่าย ไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น

ของ ใช้ส่วนตัวที่ต้องเตรียมมา

1. เสื้อขาว (แบบสุภาพ คอปิด มีแขน ไม่บาง ไม่รัดรูป) และผ้าถุงสีขาว สำหรับใส่อบรม ยาวเหนือข้อเท้า จำนวนเพียงพอสำหรับการอบรม
2. เสื้อกันหนาวสีขาวหรือสีสุภาพ 1 ตัว
3. เสื้อทับ กระโปรงซับใน 2-3 ชุด
4. ผ้าถุงสีเข้มสำหรับใส่อาบน้ำ 1-2 ผืน
5. ผ้าคลุ่มเข่าสีขาว 1 ผืน
6. ผ้าเช็ดตัว 1 ผืน
7. ผ้าห่ม 1 ผืน หรือถุงนอน 1 ถุง
8. ไฟฉายพร้อมถ่าน 1 ชุด
9. ยาประจำตัว
10. รองเท้าแตะ 1 คู่
11. ไม้แขวนเสื้อ ไม้หนีบผ้า
12. ของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยาสระผม ขันอาบน้ำ เป็นต้น
 
อบรม 16-29 ธันวาคม 2553

ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ
สมัคร บวช / สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.dmycenter.com
โทร. 02-831-1234


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ประมวลภาพงานวันบรรพชาพระ รุ่น นานาชาติ 13 พ.ย.2553ประมวลภาพงานวันบรรพชาพระ รุ่น นานาชาติ 13 พ.ย.2553

รูปภาพงานวันลอยกระทง ณ สระเศรษฐี วัดพระธรรมกาย วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553รูปภาพงานวันลอยกระทง ณ สระเศรษฐี วัดพระธรรมกาย วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์