ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ


[ 3 ธ.ค. 2553 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นเข้าพิเศษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม...พระดักกี้ โกวิโท อายุ 25-ปี เป็นชาวอเมริกัน มาจากสหรัฐอเมริกาครับ กระผมจบการศึกษาทางด้านภาพยนตร์ กระผมได้มาปฏิบัติธรรมในโครงการ The-middle-way-รุ่นที่ 34-แล้วชีวิตของกระผมก็เปลี่ยนไป ความสุขจากสมาธิ ทำให้กระผมมีความสุขได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสิ่งนอกตัว หลังจากจบโครงการแล้ว กระผมฝึกนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาดเลย รวมตอนนี้ก็ 69-วันแล้วครับ แล้วกระผมก็ตัดสินใจเข้าอบรมในโครงการอุปสมบทพระนานาชาติ รุ่นพิเศษ ซึ่งทำให้กระผมได้ฝึกนั่งสมาธิอย่างเข้มข้น
 
พระดักกี้ โกวิโท
 
พระดักกี้ โกวิโท
 
        เวลานั่งสมาธิ กระผมจะทำความรู้สึกว่า ตัวเองลอยอยู่กลางอวกาศที่โล่งๆว่างๆ ทำความรู้สึกว่าเราอยู่ในดวงแก้ว ผ่านไปไม่นาน กระผมก็เห็นดวงแก้วลูกโตมาก อยู่ในศูนย์กลางกายของกระผม แล้วก็มีองค์พระแก้วใสเกิดขึ้นที่กลางดวงแก้วด้วย พอมองไปในองค์พระ ก็เห็นจุดสว่างคล้ายดวงดาวอยู่ในนั้น สักพักจุดสว่างก็โตขึ้น กลายเป็นดวงแก้วที่มีองค์พระแก้วใสอยู่ในนั้นอีก เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ใจของกระผมสงบนิ่ง ปราศจากความคิดใดๆ กระผมรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับองค์พระที่นับไม่ถ้วน ตัวเบาสบาย ภายในก็เต็มไปด้วยแสงสว่างครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระดักกี้ โกวิโท
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระดักกี้ โกวิโท
 
        กระผมมีความปรารถนาที่จะทำหน้าที่แนะนำธรรมะให้กับชาวอเมริกัน โดยเฉพาะในฝั่งตะวันตก เพราะในเวลานี้ ธรรมะและการปฏิบัติธรรม กำลังเป็นที่ต้องการของชาวอเมริกันอย่างมากครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระดักกี้ โกวิโท
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม...พระคำบา วิปุโล อายุ 34-ปี เป็นชาวคองโก กระผมจบการศึกษาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยลูบุมบาชี ในคองโกครับ กระผมเคยเข้าอบรมอุบาสิกาแก้วในคองโก เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการอบรมรวมกันทั้งอุบาสกและอุบาสิกาครับ ทำให้กระผมมีความประทับใจในการนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก กระผมจึงตัดสินใจบินลัดฟ้ามาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าร่วมโครงการอุปสมบทพระนานาชาติในครั้งนี้
 
พระคำบา วิปุโล
 
พระคำบา วิปุโล
 
        เวลากระผมนั่งสมาธิ กระผมจะผ่อนคลายร่างกายให้สบาย และนึกถึงดวงแก้วที่มีองค์พระอยู่ภายใน โดยนึกมาไว้ในศูนย์กลางกายของกระผมครับ กระผมนึกถึงดวงแก้วไปเรื่อยๆ ใจของกระผมก็สงบ ไม่คิดอะไรเลย แล้วกระผมก็เห็นทั้งดวงแก้วและองค์พระใสขึ้น กระผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังนั่งอยู่ในความเงียบ เพียงแค่นั่งดูองค์พระไปเรื่อยๆ ทั่วทั้งร่างกายของกระผมก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากที่สุดสำหรับกระผม
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระคำบา วิปุโล
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระคำบา วิปุโล
 
        หลวงพ่อครับ...กระผมอยากศึกษาธรรมะให้มากขึ้น กระผมขออนุญาตอยู่เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อไปเรื่อยๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระคำบา วิปุโล
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
 พระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ
 
พระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ
 
        กระผม...พระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ อายุ 28-ปี กระผมเป็นชาวคองโก กระผมมาบวชเพื่อค้นหาชีวิตที่แท้จริงครับ เวลานั่งสมาธิ กระผมจะผ่อนคลายร่างกาย สูดลมหายใจเข้า-ออกลึกๆ หลายๆครั้ง แล้วก็นึกถึงพระจันทร์ที่กลางกาย ไม่นานกระผมก็เห็นทางสว่างปรากฏขึ้น ตอนนั้นใจของกระผมสงบนิ่ง ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดใดๆเลย แล้วก็มีองค์พระ องค์เล็กๆเกิดขึ้นที่บริเวณศูนย์กลางกายของกระผมครับ องค์พระมีแสงสว่าง เหมือนกับแสงของดวงอาทิตย์ แต่มองแล้วรู้สึกสบายตา เย็นกายเย็นใจมากเลยครับ แล้วแสงสว่างก็แผ่ขยายออกจากศูนย์กลางกายไปทั่วร่างกายของกระผม กระผมรู้สึกมีความสุขสุดๆ แบบ...Extremely-happy-เป็นความสุขแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตเลยครับ
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ
 
        กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ด้วยความซาบซึ้งเป็นอย่างสูง กระผมอยากให้ทุกคนทั้งโลกรู้จักสมาธิและฝึกนั่งสมาธิ เพราะสมาธิเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้จริงๆครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระกาเอ็มเบ้ ปคุโณ
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เตรียมตัวสู่โลกยุคใหม่ที่สดใสด้วยสมาธิเตรียมตัวสู่โลกยุคใหม่ที่สดใสด้วยสมาธิ

เป้าหมายอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านเป็นหลัก อุปสรรคไม่มีเป้าหมายอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านเป็นหลัก อุปสรรคไม่มี

วันพิพากษาบุญบาปวันพิพากษาบุญบาป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน