งานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5


[ 13 ธ.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

งานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5

        ผ่านพ้นไปแล้วนะคะ สำหรับงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5  ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ เด็กดี V-Star ทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ในวันนี้ DMC NEWS ก็ได้รวบรวมภาพบรรยากาศมาให้รับชม และร่วมอนุโมทนาบุญกันค่ะ

        เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา น้องๆ เด็กดี V-Star จากทั่วประเทศจำนวนหลายแสนคน ได้พร้อมใจกันมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 5  ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี  โดยในปีนี้ทางวัดพระธรรมกายได้จัดงานเพื่อให้น้องๆ ได้ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ "Change the World มหัศจรรย์ V-Star เปลี่ยนโลก"  ซึ่งภายในงานน้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมมากมายประกอบด้วยการชมนิทรรศการหลากหลายจาก 208 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยธงนานาชาติ เรียกได้ว่า งานวันรวมพลังฯ ครั้งนี้ มาทีเดียวเหมือนได้เที่ยวรอบโลก และยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายถึง 11 โซน บริเวณมหารัตนวิหารคดชั้น 1 และ สภาธรรมกายสากล
 
        นอกจากนี้น้องๆ ยังได้ร่วมกิจกรรมฐานวัฒนธรรมชาวพุทธ  โดยมีการจำลองหมู่บ้าน สำหรับเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้เรียนรู้ในฐาน ได้แก่ กิจกรรมชวนบวชพระ ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว จัดงานตักบาตร เป็นประธานนำกล่าวคำถวายกฐินสัมฤทธิ์ เป็นต้น  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เด็กๆ จะได้ลงมือปฏิบัติจริง  โดยพี่ๆ V-Cheer จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเป็นผู้นำกิจกรรม
 
        ส่วน นิทรรศการนรก - สวรรค์ 3 มิติ ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของงาน เนื่องจากน้องๆ ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะได้เรียนรู้ชีวิตหลังความตายของบุคคลที่ทำความดีและความชั่ว ผ่านกรณีศึกษาที่มีภาพกฎแห่งกรรมแสดงผลของการผิดศีลในแต่ละข้อให้เห็นอย่างชัดเจน  นอกจากนี้ยังมี ต้นโพธิ์จำลอง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 เมตร และพระพุทธรูปยุคแรกของโลก ที่ได้นำมาแสดงไว้ในงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สักการะ ซึ่งนับได้ว่าน่าสนใจมากๆ อีกด้วย

        นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการล้อมเสา รวมกว่า 212 ต้น ซึ่งได้จัดเป็นพิเศษมากและหลากหลายกว่าครั้งก่อน ทั้งที่สภาธรรมกายสากล ชั้น 1 รวม 46 ต้น และรอบมหารัตนวิหารคดชั้น 1 ทั้ง 4 ทิศ รวม 100 ต้น และ ชั้น 2 ของมหารัตนวิหารคด อีก 66 ต้น ประกอบด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ เรื่องราวผู้นำของโลก เอตทัตคะ และ บุคคลสำคัญในพระพุทธศาสนา ซึ่งเด็กๆ ได้เรียนรู้ทั้งประวัติและการนำข้อคิดที่ได้จากบุคคลสำคัญไปใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง
 
        และยังมีเรื่องราวของประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ที่มีจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน แต่มีหัวใจและความมุ่งมั่นเดียวกัน ที่จะเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ให้ได้ เพื่อแสดงให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า แม้จะเป็นเด็กแต่ก็สามารถเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ได้ เพื่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจแก่เด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกทั่วประเทศ ให้กลับไปทำหน้าที่เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ที่วัดใกล้โรงเรียนให้สำเร็จเช่นกัน และนอกจากนี้ยังมีผลสัมฤทธิ์การเปลี่ยนแปลงทั้งของคุณครูผู้ให้แสงสว่างและเด็กดี V-Star จากทั่วประเทศ ที่เมื่อเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกแล้ว ล้วนแต่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นเด่นชัดเป็นรูปธรรม และเป็นที่ยอมรับของบ้าน วัด โรงเรียน และชุมชน จนบังเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดีอย่างต่อเนื่อง ให้กับคุณครูและเด็กดี V-Star ทั่วประเทศอีกด้วย
 
        นอกจากนี้น้องๆ V-Star ยังได้ร่วมกันทำข้อสอบเพื่อประเมินมาตรฐานศีลธรรม ซึ่งน้องๆ ทุกคนต่างตั้งใจทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ และเต็มความสามารถ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สธ.เตือนผู้ขาย ใส่เหล้าในกระเช้าของขวัญผิดกฎหมายสธ.เตือนผู้ขาย ใส่เหล้าในกระเช้าของขวัญผิดกฎหมาย

ศูนย์อบรมวัดปลาขาว เชิญชวนบวชอุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดปลาขาว เชิญชวนบวชอุบาสิกาแก้ว

มส.ตั้งเป้ามีสำนักปฏิบัติธรรมเพิ่ม 3,000 แห่งทั่วประเทศมส.ตั้งเป้ามีสำนักปฏิบัติธรรมเพิ่ม 3,000 แห่งทั่วประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS