อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...บวชกู้วิกฤติพายุถล่ม


[ 15 ธ.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ...บวชกู้วิกฤติพายุถล่ม
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน บวชกู้วิกฤติพายุถล่ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ลูกชื่อ ภิชามญชุ์ แสงฐิตาพันธุ์ หรือ พี่หลวย...สวยขั้นเทพ..ค่ะ เพราะลูกเป็นช่างเสริมสวย แต่สิ่งที่สำคัญกว่าความสวย คือ อะไรทราบไหมคะ...คือ ความเป็นผู้นำบุญจังหวัดพัทลุงค่ะ วันนี้ลูกจะขอนำกระแสความแรงของการชวนบวชหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
 
กัลฯภิชามญชุ์ แสงฐิตาพันธุ์
 
กัลฯภิชามญชุ์ แสงฐิตาพันธุ์
 
        หลวงพ่อคะ...เดิมทีเดียว วัดพระเกิด ในจังหวัดพัทลุง เป็นวัดที่เกือบจะร้างแล้วค่ะ เพราะทั้งวัดมีศาลาเก่าๆ กับท่านเจ้าอาวาสอายุ 70-ปี อยู่เพียงรูปเดียวเท่านั้น แต่พอหลวงพ่อให้ทำโครงการบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา ลูกก็รี่เข้าไปกราบปรึกษาขอความช่วยเหลือจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระเกิด (หลวงพ่อสุชีพ สุชีโว)-ทันที ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ทุกอย่าง แต่เรื่องมันไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอกค่ะ เพราะชาวบ้านแถวนี้เขาไม่เอาโครงการใดๆของวัดพระธรรมกายเลย แต่ด้วยความมีวิสัยทัศน์ของหลวงพ่ออาวาส ท่านจึงรีบจัดประชุมผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต.และผู้นำในชุมชน ในอำเภอปากพะยูน ทั้งหมด แล้วอธิบาย ตอบข้อสงสัย แจงให้เห็นว่า...วัดพระธรรมกายจะมาช่วยฟื้นฟูศาสนาให้จังหวัดพัทลุง อีกทั้งท่านยังพูดทิ้งท้ายว่า “หากใครในที่นี้ ไม่เอาวัดพระธรรมกาย ไม่เห็นด้วยกับการฟื้นฟูพุทธศาสนา หลวงพ่อสุชีพ...ผู้นี้ก็จะขอลาออกจากเจ้าอาวาส และไปจากวัดพระเกิดนี้ด้วย”
 
หลวงพ่อสุชีพ สุชีโว
 
หลวงพ่อสุชีพ สุชีโว
 
        จากเหตุการณ์นี้เองค่ะ ทำให้นับจากนั้น ทุกโครงการของวัดพระธรรมกาย ได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมและต่อเนื่อง มาจนถึงโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคนในครั้งนี้ ซึ่งแม้หลวงพ่อสุชีพจะอายุมากถึง 70-ปีแล้ว แต่ท่านก็ลงลุยขึ้นรถลงพื้นที่ไปชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนด้วยตัวท่านเอง จนถึงดึกดื่นสามทุ่มกว่า ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้นำชุมชนทุกฝ่ายเกิดความตื่นตัวอยู่ไม่ติด ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ต่างช่วยกันกระจายข่าวการบวชให้แพร่สะพัดไปทุกหัวระแหง อีกทั้งประกาศจัดรายการชวนบวชผ่านวิทยุชุมชนทุกวัน ส่วนผู้นำในระดับชุมชน ก็ส่งศรีภรรยามาร่วมบวชด้วย ซึ่งการชวนบวชในครั้งนี้ ชาวบ้านให้ความร่วมมือง่ายกว่าปกติค่ะ
 
        เนื่องจากช่วงพายุถล่มในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา กลุ่มอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่มาบวช ได้รับความเสียหายน้อยมาก ในขณะที่ชาวบ้านจังหวัดพัทลุงคนอื่นๆ จำนวน 94,626-คน ได้รับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่...บ้านพังราบ หลังคาหลุดไปทั้งยวง สวนยาง นาข้าว สวนผลไม้ โค่นล้มแบบชนิดถอนรากถอนโคนมากถึง 482,330-ไร่ อย่างเช่น สวนยางของคนที่อยู่ติดกับลูก ล้มระเนระนาดสุดลูกหูลูกตา แต่ของลูกทั้งๆที่อยู่ติดกันแท้ๆ กลับมีต้นยางโน้มตัวเอียงเพียงต้นเดียวเท่านั้น นอกนั้นไม่เป็นอะไรเลย
 
(ซ้าย) สภาพสวนยางของชาวบ้าน (ขวา) สภาพสวนยางของลูก
 
(ซ้าย) สวนยางที่อยู่ติดกับลูก ล้มระเนระนาดอย่างสุดลูกหูลูกตา
(ขวา) สวนยางของลูกไม่เป็นอะไรเลยจริงๆค่ะ
 
        หรืออย่างบ้านเด็กฝาแฝด น้องปู-น้องปลา ชั้น ม.5-ที่มาบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นที่แล้ว ตอนช่วงพายุเข้าถล่มบ้าน สองฝาแฝดก็รวมพลังนั่งสมาธิอธิษฐานนึกถึงบุญบวชให้มาช่วย ปรากฏว่า...ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ห่างจากบ้านเพียงเมตรครึ่ง ก็ล้มหันทิศออกจากตัวบ้าน ไม่ล้มทับบ้านเหมือนบ้านอื่นๆที่ต้นไม้ล้มทับจนบ้านพังไปทั้งหลัง อีกทั้งพอบวชกลับไป ก็ชวนพ่อเลิกเหล้าได้ และอธิษฐานเอาบุญบวชช่วยให้พ่อแม่ขายมะพร้าวดี ซึ่งก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นอย่างเหลือเชื่อค่ะ กล่าวคือ อยู่ๆก็มีบริษัทมาทำสัญญาขอรับซื้อมะพร้าวเป็นประจำ จึงทำให้พ่อแม่ของน้องปู-น้องปลา สนับสนุนให้ทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างเต็มที่  คือ พอเลิกเรียน น้องปู-น้องปลาก็ซ้อนมอเตอร์ไซค์กันออกไปชวนบวช ออกไปพบผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ กำนัน พอพักเที่ยงก็จัดรายการประกาศเสียงตามสาย ชวนนักเรียนในโรงเรียนมาบวชทุกวัน
 
การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว
 
พี่น้องฝาแฝด น้องปู-น้องปลา ทำหน้าที่ชวนบวชหน่ออ่อนอย่างเต็มที่
 
การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว
 
พวกเราลุยตามคนบวชด้วยหัวใจเกินล้านค่ะ
 
        ส่วนผู้นำบุญมณสินีย์ ผู้นำบุญเบญจมาศ และ ป้าผิวแผ้ว ก็ลุยทำหน้าที่สุดๆอย่างไม่แพ้กัน โดยบุกลุยไปยังบ้านผู้ที่ยังไม่เคยบวช บอกเขาว่า “ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติถึงกับหมดเนื้อหมดตัวแบบนี้ ก็ไม่ต้องเสียใจ เรามีทางแก้ คือ ต้องรีบไปเติมบุญใหญ่ให้ตัวเอง ชีวิตจึงจะดีขึ้นได้เร็ว”-พวกเขาจึงตัดสินใจมาบวชกันอย่างง่ายๆ ตอนนี้ยอดบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่จังหวัดพัทลุงพุ่งกระฉูดทะลุเป้าเลย 840 กว่าคนไปแล้วค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ภิชามญชุ์ แสงฐิตาพันธุ์
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม Video Scoop
การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คาลมิเกีย ดินแดนชาวพุทธแห่งเดียวในทวีปยุโรปคาลมิเกีย ดินแดนชาวพุทธแห่งเดียวในทวีปยุโรป

ไปสวรรค์ได้ด้วยบุญไปสวรรค์ได้ด้วยบุญ

รุ่งอรุณแห่งความหวัง ณ ดินแดนพุทธภูมิรุ่งอรุณแห่งความหวัง ณ ดินแดนพุทธภูมิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน