วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดปฏิบัติธรรมเมืองอัลกอย


[ 15 ธ.ค. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายบาวาเรีย
จัดปฏิบัติธรรมเมืองอัลกอย

        พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ได้จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร เมืองอัลกอย

        วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ เมืองอัลกอย ประเทศเยอรมนี ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ (Alps) อันปกคลุมไปด้วยหิมะหนาวเย็น เหล่ากัลยาณมิตร  นำโดย  กัลยาณมิตรศิริธรรม ทับพยุง  และ  กัลยาณมิตร
วันวิสาข์ ทับพยุง พร้อมครอบครัว ได้นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพื่อสวดมนต์ทำวัตรเย็นและจัดปฏิบัติธรรม ณ บ้านกัลยาณมิตร เพื่อขยายแสงสว่างแห่งธรรมให้กว้างไกลออกไปสู่ชุมชนชาวอัลกอย

        ซึ่งพิธีเริ่มด้วย กัลยาณมิตรศิริธรรม ทับพยุง ได้เจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นคณะกัลยาณมิตรและสาธุชนผู้รักบุญ ได้ร่วมกล่าวสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัยพร้อมกัน โดยการสวดมนต์ และเจริญสมาธิภาวนา  โดยมีพระอาจารย์แนะนำท่านั่งสมาธิที่ถูกต้อง  หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้นำแผ่เมตตาเพื่อขยายความสุขร่มเย็นให้กับทุกคนบนเทือกหิมะอัลกอย และทั่วโลก ทำให้สาธุชนได้รับความอบอุ่นใจ มีความสุขจากภายในไปพร้อมกัน

        และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้ให้ธรรมะ เรื่อง อานิสงส์จากการรักษาศีล 8 และชักชวนผู้รักการสั่งสมบุญเข้าร่วมโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน อยู่ธุดงค์ปีใหม่สั่งสมบุญข้ามศักราชร่วมกัน ทำให้ทุกท่านที่มาร่วมงานปลื้มปิติในบุญที่ได้สั่งสมกันในครั้งนี้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สธ. คุมเข้มกระเช้าปีใหม่สธ. คุมเข้มกระเช้าปีใหม่

จ.ร้อยเอ็ด จัดตักบาตรพระ 1,500 รูปจ.ร้อยเอ็ด จัดตักบาตรพระ 1,500 รูป

วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS