จดหมายจากครูสอนเตอแน


[ 21 ธ.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน จดหมายจากครูสอนเตอแน
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน จดหมายจากครูสอนเตอแน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ลูกชื่อ จำปี ประไพมาลี อายุ 46-ปี อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่น หนึ่งล้านคน จากศูนย์อบรมวัดทาผาตั้ง อำเภอบ้านทา จังหวัดลำพูน ลูกมีอาชีพเสริมเป็นครูสอนเตอแน มาบวชอุบาสิกาแก้วเป็นครั้งที่สามแล้ว และยังชวนเพื่อนมาบวชได้อีก 27 คนค่ะ
 
จำปี ประไพมาลี ครูสอนเตอแน
 
จำปี ประไพมาลี ครูสอนเตอแน
 
        หลวงพ่อคะ ตอนนี้การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนกลายเป็นความนิยมใหม่ของชาวกะเหรี่ยงแล้วค่ะ เวลาลูกชวนบวชก็เลยชวนได้ไม่ยาก แค่บอกว่า “ไปบวชกันเถอะ”-เขาก็พร้อมจะตามลูกมาเข้าวัดแล้วค่ะ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะเรามีเพื่อนเผ่าเดียวกัน มาบวชอุบาสิกาแก้วสองรุ่นที่ผ่านมา บวชแล้วชีวิตดีขึ้น แตกต่างจากคนที่ไม่ได้บวชอย่างเห็นได้ชัด เช่น น้องธิดา ราศีสโรช กับเพื่อนบ้าน มาบวชแล้ว รวยขึ้นเห็นๆ ทั้งๆที่เธอก็ทำอาชีพเดิม คือ ปลูกมะเขือเทศขาย แต่ก็น่าแปลก ในขณะที่คนอื่นปลูกแล้วกลับไม่ได้ผลผลิต มะเขือเทศตายเกลี้ยง เพราะอากาศมันร้อน แต่มะเขือเทศของน้องธิดากับเพื่อนของเธอกลับอดทนท้าแดดท้าฝน ขายได้ราคาสูงอีกต่างหาก ทำให้น้องธิดากับเพื่อนได้กำไรถีบตัวขึ้นจากเดิมถึงหกเท่าตัว สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับบรรดาพรรคพวกบ้านเดียวกันเป็นอย่างยิ่ง คราวนี้ น้องธิดากับเพื่อนก็เลยชวนเพื่อนๆชาวกะเหรี่ยงมาบวชได้หลายสิบคนเลยค่ะ
 
        ส่วนตัวลูกเองนั้น ประทับใจในการบวชทุกครั้ง มาแล้วจิตใจสบาย มีความสุข ยิ่งได้เห็นหลวงพ่อผ่านจอดีเอ็มซี ก็ยิ่งมีความสุข แม้จะแอบมีความฝันเล็กๆว่า...สักวันคงได้เห็นหลวงพ่อในระยะใกล้ชิด เหมือนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาบ้าง
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ หลวงพ่อ คือ ต้นบุญต้นแบบในดวงใจลูกๆบนยอดดอยทุกคน ลูกๆบนดอยต่างเฝ้ารออย่างจดจ่อที่จะได้ไปบวชอุบาสิกาแก้วที่วัดพระธรรมกาย เพราะรู้ว่าวันนั้น ลูกจะได้พบกับหลวงพ่อผู้เป็นที่รักยิ่ง แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น ลูกก็มีบทเพลงจากอ้อมกอดของขุนเขา กลั่นจากหัวใจ มอบให้คุณครูไม่ใหญ่และนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
จำปี ประไพมาลี
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม Video Scoop บทเพลงอ้อมกอดขุนเขา
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชมรมพุทธศาสตร์ IBS of Mongoliaชมรมพุทธศาสตร์ IBS of Mongolia

จารึกไว้ในเส้นทางธรรมจารึกไว้ในเส้นทางธรรม

ปลื้มจนน้ำตาไหลปลื้มจนน้ำตาไหล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน