พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์


[ 28 ธ.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์

        วัดมกุฎกษัตริยาราม จัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

        ที่วัดมกุฎกษัตริยาราม กรุงเทพมหานคร ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นางจุฬารัตน์ บุณยากร  อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ณ ศาลา 5 เอนกวณิชวัดมกุฎกษัตริยาราม  โดยมีพระเถรานุเถระ ข้าราชการในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ครอบครัว วงศาคณาญาติ ร่วมพิธีในครั้งนี้

        สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นางจุฬารัตน์ บุณยากร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีดังนี้ วันที่ 27-30 ธันวาคม 2553  มีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป  โดยทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรม ในวันที่ 30 ธันวาคม  ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และบรรจุศพ เวลา 17.00 น.

        ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนางจุฬารัตน์ บุณยากร  เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ซึ่งก่อนหน้านั้น  นางจุฬารัตน์ บุณยากร ได้รับการรักษาโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ  ต่อมาได้มีโรคแทรกซ้อน ส่งผลให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และเสียอายุในวันดังกล่าว 

        ทั้งนี้ นางจุฬารัตน์ เพิ่งเกษียณอายุราชการจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  และอยู่ในตำแหน่งตั้งแต่ พ.ศ. 2550  จนกระทั่งเกษียณอายุราชการ.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย ร่วมสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชนวัดพระธรรมกาย ร่วมสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชน

อุบาสิกาแก้ว อ.สันทราย รวมใจตักบาตรพระ 59 รูปอุบาสิกาแก้ว อ.สันทราย รวมใจตักบาตรพระ 59 รูป

วัดพระธรรมกายบาวาเรีย บวชอุบาสิกาแก้ววัดพระธรรมกายบาวาเรีย บวชอุบาสิกาแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS