สุขใจใดเล่า...เท่าใจหยุด


[ 29 ธ.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2553

ตอน สุขใจใดเล่า...เท่าใจหยุด

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน สุขใจใดเล่า...เท่าใจหยุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม
 
        ลูก...อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม อายุ 25-ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วจากศูนย์ U-Tower-กรุงเทพฯค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกได้เข้าอบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รู้สึกประทับใจมากๆเลยค่ะ ได้ฝึกวัฒนธรรมชาวพุทธ ได้ล้างห้องน้ำวัด และที่สำคัญได้ล้วงคอห่านด้วยค่ะ ลูกรู้สึกดีใจมากๆ พอทำแล้ว รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม
 
อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม
 
        หลังจากนั้นก็กลับมานั่งสมาธิ นั่งไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ตอนนั้นในสมองไม่มีเรื่องอะไรเลยค่ะ นั่งไปเฉยๆเรื่อยๆ สักพักหนึ่งก็เห็นเหมือนท่อๆหนึ่ง คล้ายๆอุโมงค์ และตัวก็ถูกดูดเข้าไปข้างใน ลูกเห็นองค์พระอยู่ข้างในอุโมงค์นั้น ท่านใสและสว่างมาก องค์พระ...ใหญ่ขึ้นๆ แต่องค์พระที่เห็นไม่ได้คลุมตัวลูกไว้ ตอนนั้นคิดในใจว่า “องค์พระที่เห็นนี้เป็นของคนอื่นหรือเปล่านะ”-ลูกจึงลืมตามาดู ก็ไม่เห็นมีใครมานั่งข้างๆลูกเลย พอเลิกนั่งสมาธิรอบค่ำ ระหว่างที่กำลังเดินไปนอน อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนมีแสงสว่างคล้ายใครเอาไฟฉายมาส่องหน้า และทันทีที่ลูกหลับตาลง ก็เห็นองค์พระชัดใสสว่างอยู่กลางท้องเลยค่ะ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นองค์พระ และมีองค์พระครอบตัวลูกไว้ ในกลางท้องก็มีองค์พระองค์เล็กๆอยู่ข้างในอีกองค์หนึ่งค่ะ เห็นทุกอย่างได้ชัดมากๆ เห็นเกศดอกบัวตูม เห็นองค์พระตั้งแต่ผิวหนาๆจนกลายมาเป็นผิวบางนุ่มนวล เหมือนมีชีวิต เห็นตา จมูก และปากได้อย่างชัดเจน หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ลูกรู้สึกมีความสุขมากๆเลยค่ะ มองกี่ครั้งก็ใสสว่างเหมือนประกายเพชร ส่องสว่างประกายไปทั่ว ยิ่งมอง ยิ่งดู ยิ่งรู้ ก็ยิ่งมีความสุขค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม และภาพวาดประสบการณ์ภายใน
 
อุบาสิกาแก้วณัฐปภัสร์ จันทร์หอม และภาพวาดประสบการณ์ภายใน
 
           ลูกอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ แทนลูกผู้หญิงทุกคนที่หลวงพ่อได้เปิดโอกาสให้พวกเราได้มาสั่งสมบุญสร้างบารมี ซึ่งปกติพวกเราไม่ได้มีโอกาสมาทำแบบนี้เลยค่ะ หลวงพ่อคะ...ลูกๆอยากบอกหลวงพ่อค่ะว่า “ลูกๆรักหลวงพ่อที่สุดเลยค่ะ”
 
อุบาสิกาแก้วอมรา ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา
 
        ลูก...อุบาสิกาแก้วอมรา ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ลูกพระธัมฯจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ตั้งแต่ลูกทราบข่าวโครงการอบรมอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ของโลก ลูกๆทั่วโลกตื่นเต้นมากๆเลยเจ้าค่ะ ลูกได้ขอคนข้างกายว่า “ขอไปร่วมอบรมในโครงการนี้ได้ไหม”-เขาตอบว่า “ไปได้เลย ถ้าขาดเหลืออะไร โทรศัพท์มาบอกได้เลยนะ” ลูกรู้สึกดีใจและสบายใจมาก
 
 อุบาสิกาแก้วอมรา ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา
 
อุบาสิกาแก้วอมรา ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา
 
        วันหนึ่งตอนตีสาม ตอนนั้นลูกตื่นขึ้นมา เพื่อจะนั่งสมาธิที่ห้องปฏิบัติธรรม ขณะนั้นลูกก็ลองเอาใจไปวางที่ศูนย์กลางกาย และทันใดนั้นเอง...ลูกก็ได้เห็นดวงแก้ว โดยไม่ได้ตั้งใจ ลูกตกใจมาก เพราะแค่ลูกหลับตาลงเท่านั้น ยังไม่ทันได้ตั้งตัวเลยค่ะ ก็เกิดแสงสว่างจ้าและดวงแก้วที่ใสสว่างมากผุดขึ้นมาเลย และขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตัวลูกก็รู้สึกเหมือนขยายตามไปด้วยค่ะ หัวเข่าของลูกขยายตามออกไปเป็นวาๆ รู้สึกเหมือนตัวเองลอยอยู่ในอวกาศ มันเป็นความสุขที่บรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ยากมากเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ...ตั้งแต่ลูกเข้าอบรมมา ทุกครั้งที่ลูกหลับตา ไม่เคยมืดเลยค่ะ สว่างตลอด เห็นดวงแก้วเห็นองค์พระตลอดเลย และในวันที่ห้าของโครงการ วันนั้นตรงกับวันขึ้น 15-ค่ำ (พระจันทร์เต็มดวง)-พระอาจารย์ได้เปิดเทปนำนั่งสมาธิของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ลูกประคองใจนิ่งๆตามเสียงของท่าน ทันใดนั้นเอง ลูกก็ได้เห็นดวงแก้วใสสว่างมากและในกลางดวงแก้วนั้นก็มีองค์พระผุดขึ้นมา...ทีละองค์ๆ ซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆ ขณะที่ซ้อนกันนั้นแสงสว่างก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆสว่างมากเลยค่ะ องค์พระขยายขึ้นเรื่อยๆ แล้วลูกก็เห็นตัวเองกำลังนั่งสมาธิ และมีพระอยู่ในกลางท้อง หน้าตักของลูกก็ขยายไปเรื่อยๆ รู้สึกมีความสุขมากๆเลยค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอถวายบุญทุกๆบุญนี้ บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มบุญ เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของลูกๆตลอดไปเจ้าค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วณภัฐษร สมเครื่อง
 
        ลูกเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ศูนย์อบรมวัดมะขุนหวาน จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์นี้เป็นศูนย์ที่พระพ่อแท้ๆของลูกเป็นหัวหน้าศูนย์ค่ะ เพราะท่านมาบวชรุ่นเข้าพรรษาแล้วอยู่ต่อ เขาก็เลยให้มาเป็นหัวหน้าศูนย์ ดังนั้น ลูกก็ต้องกลายมาเป็นแกนนำชวนหน่ออ่อนมาบวช เพราะต้องช่วยพระพ่อ และลูกก็มาบวชเองเป็นครั้งแรกด้วยค่ะ
 
 อุบาสิกาแก้วณภัฐษร สมเครื่อง
 
อุบาสิกาแก้วณภัฐษร สมเครื่อง
 
        แรกๆลูกก็นั่งสมาธิไม่ดีหรอกค่ะ เพราะนั่งด้วยความอยากรู้อยากเห็น จนพระอาจารย์บอกว่า...ให้นั่งทำใจเฉยๆสบายๆแบบพักผ่อน ซึ่งพอลูกทำตาม อยู่ๆองค์พระก็ผุดขึ้นมากลางท้องค่ะ และองค์พระก็อยู่กลางท้องของลูกอย่างนี้อยู่หลายวัน จนมีอยู่คืนหนึ่ง อยู่ๆท่านก็สว่างขึ้นกว่าเดิมอีก สว่างจ้า แล้วแถมยังขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และพอลูกมองต่อไปอีก ก็มีองค์พระองค์ใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ ลูกรู้สึกมีความสุขมากๆอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนเลยค่ะ
 
************************   


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กลอนอวยพรปีใหม่...จากคุณครูไม่ใหญ่กลอนอวยพรปีใหม่...จากคุณครูไม่ใหญ่

สุขอย่างนี้...ขออยู่ต่อข้ามปีสุขอย่างนี้...ขออยู่ต่อข้ามปี

ก้าวไปด้วยศรัทธา พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรืองก้าวไปด้วยศรัทธา พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรือง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน