ปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้น


[ 7 ม.ค. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้น

 
ปรโลกนิวส์ ตอน ปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกรับบุญอยู่เขตใน ที่กองปฏิบัติธรรมนานาชาติ The-Middle-Way-ค่ะ ลูกขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันให้กับน้องชายของลูกที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวอย่างกะทันหัน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา
 
        น้องชายของลูก (นับถือกันเหมือนเป็นพี่เป็นน้อง)-มีประวัติการสร้างบารมีกับวัดพระธรรมกาย มาอย่างต่อเนื่อง เพราะคุณแม่ได้พามาวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่น้องชายยังอยู่ในท้อง เมื่อโตขึ้นคุณแม่ได้สอนนั่งสมาธิและพามารับบุญที่วัดพระธรรมกายเป็นประจำ และร่วมบุญทุกบุญอย่างต่อเนื่อง น้องชายเป็นคนมีน้ำใจ น่ารัก กตัญญู เป็นที่รักของทุกๆคน และเป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ ประวัติการสร้างบารมีของน้องชาย มีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
ปี พ.ศ.2543 ได้บวชรุ่นฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ เป็นธรรมทายาทรุ่นที่ 28 และชวนคนสร้างองค์พระได้ 30 องค์
 
ปี พ.ศ.2551 ได้บวชรุ่นนักธุรกิจ
 
น้องชายได้เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกวันพระ และถวายปัจจัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อหน้าโรงเรียน
 
ถวายปัจจัยบวชพระ 100,000 รูป องค์ละสองบาท
 
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มาถวายภัตตาหาร ถวายปัจจัยไทยธรรมที่หอฉันคุณยาย ครบชุด เนื่องในวันเกิดอายุครบ 30 ปี
 
ได้ร่วมบุญบูชาข้าวพระทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนไม่เคยขาดเลย
 
น้องชายได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนลูกน้องที่ทำงานให้มาบวชพระแสนรูป รุ่นเข้าพรรษา โดยปวารณาตัวขอเป็นเจ้าภาพด้วยค่ะ
 
        เช้าวันที่ 18-มิถุนายน ช่วงประมาณตีสี่กว่าๆ ได้ยินเสียงน้องชายไอ จากนั้นน้องชายได้ลุกขึ้นมานั่งแล้วก็ไออีกสองครั้งเหมือนแน่นหน้าอก พอครั้งที่สามก็เป็นลม หายใจเฮือกสุดท้ายแล้วก็คว่ำหน้าลงค่ะ สิ้นลมตั้งแต่ตอนนั้นเลย คนที่บ้านพยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล จึงพากันพยุงร่างน้องชายไปโรงพยาบาล ให้พยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจค่ะ แต่ไม่เป็นผลเพราะน้องเสียชีวิตตั้งแต่ที่บ้านแล้วค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.หลังจากเสียชีวิตแล้ว น้องชายของลูกไปไหน และนึกถึงบุญที่ทำมาได้หรือไม่คะ บุญที่ทำมาอย่างตั้งใจส่งผลให้เขาอย่างไรบ้างคะ และตอนนี้น้องชายอยู่ที่ไหน มีข้อความอะไรฝากมาถึงครอบครัวบ้างคะ
 
        หลังจากที่น้องชายของลูกเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันแล้ว กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกจากกายหยาบ และมานั่งอยู่ข้างๆเตียง ในช่วงแรกๆนั้น...น้องชายของลูกยังรู้สึกมึนๆงงๆ และยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นอดีตมนุษย์ไปแล้ว เพราะด้วยความที่ตัวเขาเสียชีวิตแบบกะทันหันและไม่ทันตั้งตัวนั่นเอง
 
ในตอนแรกน้องชายของลูกไม่รู้ตัวว่าตนเองเสียชีวิตแล้ว
 
        แต่เมื่อเวลาได้ผ่านไปสักระยะหนึ่ง เขาก็เริ่มรู้ตัวว่า...ตนเองได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวเขาจึงเริ่มทำตามหลักวิชาที่ได้เรียนรู้ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยการการนึกทบทวนบุญทุกๆบุญที่ตัวเขาได้ทุ่มเททำมาตลอดชีวิต แล้วภาพของบุญทุกๆบุญเหล่านั้นก็ได้ย้อนมาปรากฏฉายอยู่ภายในใจให้เขาได้เห็น ซึ่งเป็นผลทำให้กายละเอียดของเขาสว่างขึ้น สว่างขึ้น...แล้วสว่างขึ้นไปตามลำดับ และในที่สุดเมื่อบุญได้ช่องส่งผลเต็มที่ ทันใดนั้นเอง...กายละเอียดของเขาก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรในทันที แล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เห็นเทวรถ พร้อมเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรอต้อนรับด้วยความปีติยินดี เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นเหล่าบริวารพร้อมกับเทวรถมารอรับแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็รู้สึกเบิกบาน และรู้สึกปลื้มปีติในผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้เป็นอย่างมาก
 
 เมื่อรู้ตัวว่าเสียชีวิตแล้ว น้องชายของลูกเริ่มนึกถึงบุญได้
 
        จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้า รีบเยื้องย่างด้วยการเดินแบบลอยๆขึ้นไปสู่เทวรถที่มาจอดรออยู่ เมื่อขึ้นไปบนเทวรถแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้นำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที ครั้นเทวรถเคลื่อนมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ทั้งหมดสามรอบ หลังจากนั้น...ก็นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบเขตวัดอีกสามรอบ และในระหว่างที่ท่านเทพบุตรใหม่กำลังเวียนประทักษิณรอบวัดอยู่นั้น ความรู้สึกปลื้มปีติในบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ก็ได้พรั่งพรูและเอ่อล้นขึ้นมาในดวงใจอันสว่างไสวของท่านเทพบุตรใหม่ ที่เป็นเช่นนี้เพราะท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นอาคารและสิ่งต่างๆในวัด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบุญที่ตัวท่านเคยได้ทุ่มเทสร้างเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเอาชีวิตเป็นเดิมพันนั่นเอง
 
 น้องชายของลูกได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์
 
        เมื่อเวียนประทักษิณรอบเขตวัดเสร็จแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้นำเทวรถมาจอดไว้ที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็นั่งระลึกถึงบุญทุกๆบุญอีกครั้ง จนกระทั่ง...กายของท่านเทพบุตรใหม่สว่างพรึบขึ้น...แบบสุดๆ ครั้นถึงเวลาอันควร...ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์อีกเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ครบสามรอบแล้ว ท่านก็ได้นำเทวรถพร้อมกับเหล่าบริวารของท่าน เดินทางกลับสู่...ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียงในทันที ซึ่งในขณะนี้...ท่านเทพบุตรใหม่กำลังเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติอยู่ในวิมานของท่าน ซึ่งวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ จะมีลักษณะเป็นวิมานทองแก้วที่ประดับประดาไปด้วยรัตนชาติหลากชนิดหลากสี แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก
 
 จากนั้น น้องชายของลูกได้เดินทางกลับดุสิตบุรี
 
        เมื่อมีพระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมาน ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและครอบครัวของเขาด้วยว่า...ตอนนี้เขามีความสุขมาก เพราะที่ดุสิตบุรีสวยงามเกินกว่าที่คิดเอาไว้มากๆ ผลบุญต่างๆที่ได้ตัวเขาได้กระทำเอาไว้ เขาได้เห็นชัดเจนแจ่มแจ้งด้วยตัวเองแล้ว ทำให้รู้สึกเสียดายที่กลับดุสิตบุรีเร็วเกินไป เพราะจริงๆแล้ว เขาอยากอยู่สร้างบารมีไปอีกนานๆ เพราะทุกสิ่งที่นี่...ล้วนได้มาเพราะผลแห่งบุญที่ตัวเขาได้กระทำเอาไว้ทั้งสิ้น ยิ่งได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาตนเองเช่นนี้แล้ว ยิ่งทำให้อยากสร้างบุญสร้างบารมีให้มากยิ่งๆขึ้นไปอีก ดังนั้น เมื่อพี่และทุกๆคนยังมีชีวิตอยู่ ก็ให้ทุ่มเทสร้างบารมีกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และอุทิศบุญเหล่านั้นส่งมาให้เขาด้วย แล้วเขาจะรอคอย และเฝ้าดูการสร้างบารมีของทุกๆคนอยู่ที่นี่
 
น้องชายของลูกขอให้ทุกๆคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ตั้งสร้างบารมีต่อไป
 
คำถามข้อที่ 2.บุพกรรมใด ที่ทำให้น้องชายของลูกอายุสั้นคะ
 
        บุพกรรมที่ทำให้น้องชายของลูกต้องอายุสั้น ทั้งนี้ก็เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต (ที่เริ่มเจือจางลงแล้ว)-ที่ตัวน้องชายของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้นได้ติดตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว น้องชายของลูกได้เกิดเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และในช่วงที่บ้านเมืองมีภัยสงครามเกิดขึ้น น้องชายของลูกก็ได้จับข้าศึกมารีดข่าว และทรมานข้าศึกด้วยวิธีการต่างๆนานา ยกตัวอย่างเช่น จับข้าศึกมากดน้ำบ้าง บีบคอบ้าง เพื่อจะได้เค้นเอาความลับของฝ่ายตรงข้ามออกมา เป็นต้น ซึ่งก็มีบางครั้งที่น้องชายของลูกลงมือหนักเกินไป จนทำให้ข้าศึกเหล่านั้นถึงกับเสียชีวิตไปเลยก็มี ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาต ที่น้องชายของลูกจับข้าศึกมาทรมานจนเสียชีวิตในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงทำให้น้องชายของลูกต้องอายุสั้น และเสียชีวิตอย่างฉับพลัน 
 
น้องชายของลูกเคยทรมานข้าศึกจนเสียชีวิต
 
คำถามข้อที่ 3.เนื่องจากตัวลูกและน้องชายมีความผูกพันกันมาก อยากทราบว่าเราเคยมีความสัมพันธ์กันมาอย่างไรคะ           
 
        ตัวลูกและน้องชายของลูกได้มีความผูกพันกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องชายของลูกก็ได้เกิดเป็นพี่สาวและน้องชายร่วมสายโลหิตกันจริงๆ และลูกทั้งสองก็ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมสร้างบารมีร่วมกัน โดยทั้งตัวลูกและน้องชายของลูกได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ซึ่งในภพชาติดังกล่าว น้องชายของลูกก็ได้มีโอกาสบวชระยะสั้นเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบัน และน้องชายของลูกก็เสียชีวิตก่อนหมดอายุขัย เหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
 ลูกและน้องชายมีความผูกพันกันมาหลายชาติแล้ว
 
        หลังจากที่น้องชายของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว (ในพุทธันดรที่ผ่านมา)-ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นกองเสบียง ที่ช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปยังที่ต่างๆ อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ในทุกๆครั้งที่ลูกทำบุญ ลูกก็จะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งไปให้น้องชายของลูกอยู่เสมอ ซึ่งน้องชายของลูกเองก็ได้อนุโมทนาบุญกับลูก และได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกส่งไปให้เช่นเดียวกัน
 
 น้องชายของลูกอายุสั้นมาหลายชาติแล้ว และลูกก็ทำบุญแล้วอุทิศไปให้เสมอ
 
        นอกจากลูกจะทำบุญและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้น้องชายของลูกแล้ว ลูกก็ยังอธิษฐานจิตกำกับอีกด้วยว่า “แม้ในภพชาตินี้ เราทั้งสองจะอยู่ด้วยกันได้ไม่นาน แต่ในภพชาติต่อๆไป ขอให้เราทั้งสองได้เกิดมาเจอกัน และได้สร้างบุญร่วมกันอีก”-ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน แม้ตัวลูกและน้องชายของลูกจะไม่ได้เป็นพี่น้องร่วมสายโลหิต แต่ด้วยความผูกพันฉันพี่น้องที่มีต่อกันมาข้ามภพข้ามชาติ จึงทำให้ลูกทั้งสองได้มาเจอกัน และมีความผูกพันกันประดุจพี่น้องร่วมสายโลหิตจริงๆ
 
ลูกมักจะอธิษฐานขอให้ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับน้องชายอีก
 
คำถามข้อที่ 4.ตัวลูกและน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องชายของลูกก็ได้เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะ แบบกองเสบียง และตัวลูกก็ยังได้ช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว อีกด้วย
 
ตัวลูกและน้องชายเคยเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ 
 
************************
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน การฆ่าทำให้อายุสั้น



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จ๊าบพันธุ์แท้...ยังแพ้หนูจ๊าบพันธุ์แท้...ยังแพ้หนู

ได้เวลาเปิดใจสู่ศูนย์กลางกายได้เวลาเปิดใจสู่ศูนย์กลางกาย

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 50 อายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 50 อายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน