เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม


[ 8 ก.ย. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        เบนซ์ หรือ อรรถพล แซ่ลิ้ม จัดว่าเป็นเด็กเก่งและดีไม่แพ้ใครค่ะ ในเรื่องของความเก่ง เบนซ์จบปริญญาตรี เกียรตินิยม จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ยังเรียนอยู่ เขาได้รับคัดเลือกให้เข้ารอบ การแข่งขันเคมีโอลิมปิกของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการฯ ในปีการศึกษา 2545_และ 2546_และได้เข้าร่วมโครงการตอบปัญหาเคมีของสถาบันเคมีประเทศออสเตรเลีย ในปีการศึกษา 2546_นอกจากนี้ เบนซ์ยังมีความสำเร็จทางการเรียนอย่างยอดเยี่ยม ในปีการศึกษา 2542 ถึง 2546 อีกด้วยค่ะ ส่วนในเรื่องของความดี เบนซ์ตักบาตรตอนเช้าทุกๆวันค่ะ และได้รับการยกย่องจากพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2544_ว่าเป็นผู้มีความประพฤติดีงาม นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2_จากการแข่งขันสอบตอบปัญหาธรรมะ World-PEC_จากศูนย์สอบวัดพระธรรมกาย ในปี พ.ศ.2552
 
        เบนซ์รู้จักวัดพระธรรมกาย จากการเข้าค่ายปฏิบัติธรรม 7-วัน ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1_หลังจากนั้น ก็ทุ่มเทสร้างบารมีมาตลอดค่ะ โดยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครแผนกเพชรจักรพรรดิ กองติดต่อสอบถาม สำนักศรัทธาภิบาล และร่วมสร้างบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาตลอด ทั้งบุญเล็กบุญใหญ่ นอกจากนี้ เบนซ์ยังรักการปฏิบัติธรรม และหมั่นศึกษาธรรมะจากพระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่เสมอ ถึงขนาดจำ Case-Study_ได้เกือบร้อยเรื่องเลยค่ะ บุญสุดท้ายที่เบนซ์ได้ทำ คือ ลงพื้นที่ชวนคนบวชแสนรูปที่ลพบุรี และในวันงานบวชก็ได้ทำหน้าที่อาสาสมัครจุดติดต่อสอบถามที่วัดพระธรรมกาย เบนซ์ยังตั้งใจที่จะบวชเป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษาอีกด้วย
 
        แต่วันนี้ เขาไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว เพราะหลังจากที่เบนซ์มาร่วมงานบุญบูชาข้าวพระในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 7-กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553_ต่อมาอีกสองวัน สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในวันที่ 9-กุมภาพันธ์ เวลา 14.30-น._เบนซ์รู้สึกว่าหัวใจเต้นผิดปกติ จึงนั่งแท็กซี่ไปโรงพยาบาลกลาง ขณะยืนรอรับบัตรคิวเข้าตรวจ เบนซ์ซึ่งยังหนุ่มยังแน่นก็หมดสติล้มลงที่หน้าเคาน์เตอร์ ปรากฏว่าหัวใจของเบนซ์หยุดเต้นเฉียบพลัน ต้องเข้าห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเป็นเวลาสองชั่วโมง หัวใจจึงเริ่มมีการตอบสนอง แต่เขายังคงนอนหมดสติ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่เป็นเวลาห้าวัน จนกระทั่งในวันแห่งความรัก 14-กุมภาพันธ์ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันตรุษจีน ขณะที่ผู้คนมากมายกำลังเฉลิมฉลองวันนี้กันอย่างมีความสุข ความเศร้าก็จู่โจมมายังคุณพ่อและน้องชายของเบนซ์จนแทบตั้งตัวไม่ติด เพราะเบนซ์ได้ถึงแก่กรรมลงเมื่อเวลา 19.09-น._ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ (รูมาติก)_ที่เบนซ์เคยเป็นอยู่ช่วงหนึ่งในวัยเด็ก (ในวัยแรกเกิด เบนซ์ต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลาหกเดือนจากโรคนี้ และรักษาตัวมาตลอดจนอายุครบห้าขวบ จากนั้นก็มีสุขภาพปกติ)
 
        เนื่องจากเบนซ์เป็นผู้ที่มีความดีงามอยู่ในใจมากมาย เมื่ออายุได้เพียง 6-ขวบเศษ เบนซ์ขออนุญาตคุณพ่อบวชเณร อุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เบนซ์มีอายุเพียง 5-ขวบ และเมื่ออายุ 21-ปี เบนซ์ยังได้บวชพระเพื่ออุทิศบุญให้คุณย่าที่เพิ่งเสียชีวิตไปอีกด้วย ความดีงามในใจของเบนซ์ยังแสดงออกให้เห็นเป็นรูปธรรม ด้วยการขออนุญาตคุณพ่อบริจาคอวัยวะทุกส่วนแก่สภากาชาดไทย ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อสิ้นลมแล้วสิ่งเหล่านี้ก็เอาไปไม่ได้ ต้องเผาทิ้งไป แต่การบริจาคอวัยวะจะทำประโยชน์ให้แก่คนอื่นได้อีกมากมาย เมื่อเบนซ์เสียชีวิตแล้ว ตับ ไต 2-ข้าง และดวงตา 2-ดวง ลิ้นหัวใจ เส้นเลือด และผนังหัวใจ ถูกนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้รอรับบริจาค 7-ราย เรื่องราวของเบนซ์ได้ออกอากาศทางทีวี ในฐานะที่เป็นเยาวชนไทยผู้ตั้งใจบริจาคอวัยวะด้วยตนเองตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ค่ะ
 
กราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ
 
เกตุวดี วอนเพียร
อาสาสมัครแผนกเพชรจักรพรรดิ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.วิบากกรรมใดทำให้เบนซ์อายุสั้น และจากไปด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะเฉียบพลันคะ
 
        บุพกรรมที่ทำให้ลูกเบนซ์อายุสั้น และต้องเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมจากกรรมปาณาติบาตในพุทธันดรที่ผ่านมา และในหลายพุทธันดรก่อนๆ โน้น ได้มารวมกันส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกเบนซ์ได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวของข้าราชการที่ทำงานอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยความที่อาชีพทหาร ถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติมากสำหรับลูกผู้ชายในยุคนั้น ดังนั้น เมื่ออายุถึงเกณฑ์ ลูกเบนซ์จึงตัดสินใจสมัครเข้าไปเป็นทหารในทันที
 
 
        ด้วยความที่ลูกเบนซ์เป็นคนเฉลียวฉลาด และเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถชนิดที่เรียกว่า...หาตัวจับยากคนหนึ่ง ดังนั้น เมื่อลูกเบนซ์เรียนวิชาการทางทหารจนจบหลักสูตรแล้ว จึงถูกแต่งตั้งให้เป็นนายกองที่คอยดูแลกองทหารที่ประจำการอยู่ในเขตพื้นที่ที่ติดกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ (แคว้นของพระราชาเกเร)_หลังจากที่ได้รับมอบหมายให้ไปดูแลพื้นที่ตามเขตรอยต่อระหว่างแคว้นแล้ว ลูกเบนซ์ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ในยามที่แคว้นของตนถูกทหารจากแคว้นของพระราชาเกเรเข้ามารุกราน โดยการปล้นสะดมทรัพย์สินของชาวบ้านในละแวกนั้น ลูกเบนซ์ก็จะนำกองกำลังทหารของตนเอง มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตรอยต่อระหว่างแคว้น อย่างเต็มที่
 
 
        นอกจากจะคอยดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่พวกชาวบ้านแล้ว ในเวลาที่ว่างจากภารกิจทางราชการ ลูกเบนซ์ยังได้ชวนสมัครพรรคพวกที่อยู่ในกลุ่มทหาร รวมถึงผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาบางคนที่มีความรู้ทางด้านวิชาการ ออกไปสอนหนังสือให้แก่เด็กๆที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ละแวกนั้น ในบางครั้งก็จะนำเงินหรือนำสิ่งของไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ยากไร้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้...ลูกเบนซ์จึงเป็นที่รักของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ละแวกนั้น และด้วยผลบุญจากการที่ลูกเบนซ์ได้ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กๆในครั้งนี้ จึงส่งผลทำให้ลูกเบนซ์เป็นคนที่เรียนหนังสือเก่งอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อความขัดแย้งระหว่างแคว้นของพระราชาเกเร และแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้บานปลายจนกลายเป็นสงครามระหว่างแคว้น ลูกเบนซ์จึงมีโอกาสได้เข้าร่วมสงครามระหว่างแคว้นในครั้งนี้ด้วย โดยลูกเบนซ์ได้เข้าร่วมอยู่กับกองทัพหน้า (หน่วยทะลวงฟัน)_ซึ่งจะมีหน้าที่เข้าไปเคลียร์เส้นทาง และยึดเมืองบริวารที่ตั้งอยู่รอบๆหัวเมืองสำคัญต่างๆภายในแคว้นของพระราชาเกเรให้ได้ ก่อนที่กองทัพหลวงจะเดินทางมาสมทบเพื่อเข้าตีเมืองหลวง
 
 
        ในช่วงแรกๆ กองทัพหน้าที่ลูกเบนซ์ประจำการอยู่นั้น ตั้งใจที่จะยกทัพไปล้อมเมืองบริวารแห่งหนึ่งเพื่อทำการกดดัน และบีบให้เมืองบริวารแห่งนั้นยอมแพ้โดยไม่ใช้วิธีการรุนแรง เพราะไม่อยากให้มีการเสียเลือดเสียเนื้อเกิดขึ้น แต่ด้วยความที่แม่ทัพนายกองที่ประจำการอยู่ในเมืองบริวารแห่งนั้นไม่ยอมแพ้ เพราะคิดว่า “ถ้ากองกำลังของตนยอมแพ้ ถึงอย่างไรก็คงโดนฆ่าทิ้งอยู่ดี”_ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดการปะทะระหว่างกองทัพหน้าและกองกำลังทหารของเมืองบริวารในที่สุด ซึ่งการปะทะกันในครั้งนี้ ทำให้มีทหารของฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก ส่วนทหารที่รอดตายก็รีบวิ่งหนีเข้าไปตั้งหลักอยู่ในกำแพงเมืองของตน
 
 
        ด้วยความที่ลูกเบนซ์เป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาด ในเรื่องวิชาการทางทหารและการวางแผนการรบ ลูกเบนซ์จึงได้เสนอแผนการอันโหด-โฉด-เหี้ยม ต่อผู้บังคับบัญชาของตน เพื่อข่มขู่และกดดันให้ฝ่ายตรงข้าม เกิดความหวาดกลัวจนต้องยอมยกธงขาวแต่โดยดี
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม


 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน