บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์


[ 14 ก.ย. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ตอนที่เบนซ์ล้มลงและหัวใจหยุดเต้นไปสองชั่วโมงนั้น เขาตายแล้วหรือยังคะ
 
 
        ในตอนที่ลูกเบนซ์ล้มลงและหัวใจหยุดเต้นไปสองชั่วโมงนั้น จริงๆแล้วลูกเบนซ์ยังไม่ตาย เพราะในตอนนั้น หัวต่อกายยังไม่หลุดออกจากกัน เพียงแค่คลายตัวอย่างหลวมๆเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้กายละเอียดยังไม่หลุดออกจากกายหยาบ ซึ่งเป็นผลทำให้ลูกเบนซ์ยังมีชีวิตอยู่ต่อมา และยังไม่สิ้นลมในตอนนั้น
 
คำถามข้อที่ 3.เมื่อตายแล้ว เบนซ์รู้สึกตัวหรือไม่ เขานึกถึงบุญต่างๆที่เคยทำมาได้หรือไม่คะ ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนคะ สภาพเป็นอย่างไรคะ
 
 
        เมื่อหัวใจของลูกเบนซ์หยุดเต้นลงแล้ว กายละเอียดของเขาก็พลันรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในทันที จากนั้น ก็ค่อยๆลุกขึ้นมาจากเตียง เมื่อลูกเบนซ์ได้เห็นร่างของตนเองนอนอยู่ก็รู้สึกงงๆ (เป็นความงงที่มาพร้อมกับคำถามว่า...เอ๊ะ...นี่ตัวเรานี่ แล้วทำไมตัวเราถึงมานอนอยู่ตรงนี้ล่ะ)_แต่เมื่อลูกเบนซ์ได้เห็นผู้คนที่กำลังมองดูร่างของตัวเองอยู่แสดงอาการเศร้าโศกเสียใจ จึงรู้ตัวทันทีว่า ตอนนี้ตนเองได้เสียชีวิตแล้ว
 
        เมื่อลูกเบนซ์รู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ตั้งสติพร้อมกับหลับตา (เมื่อสติมาปัญญาจึงเกิด)_ทำให้ลูกเบนซ์ระลึกได้ถึงคำสอนของพระเถระที่เขาเคารพรัก แล้วลูกเบนซ์ก็เริ่มนึกถึงบุญทุกบุญที่ตนเองได้เคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ภาพของการสร้างความดีต่างๆ จึงได้มาปรากฏชัดขึ้นในใจ อาทิเช่น ภาพที่ลูกเบนซ์เดินทางไปสร้างบารมีชวนคนมาบวช เป็นต้น ซึ่งภาพงานบุญต่างๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อยหรือบุญใหญ่ๆที่ลูกเบนซ์ได้ทำด้วยตนเอง และชักชวนเพื่อนๆ อีกทั้งหมู่ญาติ ให้มาสร้างบารมีด้วยกัน ก็ได้ทยอยฉายขึ้นมาทีละภาพ...ทีละภาพ จนกระทั่งใจของลูกเบนซ์ชุ่มอยู่ในบุญที่ตนเองได้ทำมาอย่างสุดๆ
 
 
        นอกจากจะนึกทบทวนบุญที่ตัวเองเคยทำแล้ว ลูกเบนซ์ยังได้ทำตามหลักวิชชาของการเดินทางไปสู่ปรโลก ด้วยการนึกถึงภาพองค์พระขึ้นมาในใจ แม้องค์พระนั้นจะเป็นเพียงภาพนิมิตก็ตาม แต่ในตอนนั้น ลูกเบนซ์ก็สามารถนึกภาพองค์พระได้อย่างชัดเจน และเมื่อกระแสบุญได้ช่องเข้ามาทำงานที่ศูนย์กลางกายอย่างเต็มที่ กระแสบุญเหล่านั้น จึงส่งผลให้กายของลูกเบนซ์ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรในที่สุด
 
 
        เมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่ ติดแน่นอยู่กับภาพขององค์พระ และภาพของงานบุญที่ตัวเองเคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิต ใจของท่านเทพบุตรใหม่จึงยิ่งนิ่งแน่นสว่างไสวผ่องใสหนักขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าตนเองได้มานั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง
 
 
        แม้ในขณะนี้...ท่านเทพบุตรใหม่จะเดินทางกลับดุสิตบุรีมาตั้งหลายเดือนแล้ว (คือตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา)_แต่ความรู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่ตนเองได้สั่งสมเอาไว้กลับไม่ได้เจือจางลงไปเลย ยิ่งตรวจตราทิพยสมบัติของตนเองมากเท่าไหร่ ท่านเทพบุตรใหม่ก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจมากขึ้น...มากขึ้นเท่านั้น ปีติแล้วปีติอีกแบบไม่รู้จบ 
 
คำถามข้อที่ 4.บุญบวชเณร และบุญบวชพระ ช่วยเบนซ์ได้มากแค่ไหนคะ
 
 
        สำหรับบุญบวชเณรและบุญบวชพระในภพชาติปัจจุบันนั้น จริงๆแล้ว ถือเป็นบุญสำคัญอีกบุญหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับดุสิตบุรีวง บุญพิเศษ เพราะอย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา แม้ลูกเบนซ์จะสร้างวิบากกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าข้าศึกด้วยน้ำมือของตัวเอง และจากการวางแผนการรบให้กับกองทัพ แบบหฤโหดและสยดสยองอย่างสุดๆ จนเป็นผลทำให้มีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่ท้ายที่สุด เมื่อลูกเบนซ์ออกบวชและตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในในภพชาตินั้น บุญจากการบวชและบุญจากการเข้าถึงพระธรรมกายภายในนี้เอง จึงได้มาช่วยให้ลูกเบนซ์สามารถเดินทางกลับดุสิตบุรีได้ โดยไม่ต้องไปรับกรรมอยู่ในนรก

 
        ที่สำคัญ นอกจากบุญบวชในภพชาตินี้จะมีส่วนทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับดุสิตบุรีแล้ว บุญจากการบวชยังส่งผลให้วิบากกรรมต่างๆที่ลูกเบนซ์เคยทำผิดพลาดมาในอดีต มีกำลังเบาบางและเจือจางลงไปอีกด้วย และบุญจากการบวชเณรหรือบวชพระนี้ จะช่วยทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับมาเกิดร่วมกับหมู่คณะอีก เมื่อเกิดมาแล้วก็จะเป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ และจะได้โอกาสอันประเสริฐแบบชายแมนแมน คือ จะได้บวชเป็นพระในภพชาติต่อๆไปอีกด้วย
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์

 

 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน