เพราะแค้นจึงต้องฆ่า ทำให้ต้องมาเป็นมะเร็ง


[ 25 ก.ย. 2553 ] - [ 18351 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน เพราะแค้นจึงต้องฆ่า ทำให้ต้องมาเป็นมะเร็ง
 
 
ปรโลกนิวส์...เพราะแค้นจึงต้องฆ่า ทำให้ต้องมาเป็นมะเร็ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        คุณแม่มีพี่น้อง 7-คน ท่านเป็นคนที่สาม ในวัยเด็ก...คุณแม่มีชีวิตที่ไม่สะดวกสบายมากมายนัก แต่เต็มไปด้วยความรักความอบอุ่น ท่านจบการศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ของกรมศิลปากร คุณแม่รับราชการครู สอนวิชาศิลปะที่โรงเรียนศึกษานารี คุณแม่กับคุณพ่อมีบุตรด้วยกันสามคน ชีวิตการแต่งงานของท่านก็เหมือนคู่สมรสอื่นๆที่มีทั้งสุขและทุกข์ คุณแม่เป็นผู้ที่มีความอดทนมาก ประคับประคองและแก้ปัญหาเรื่องต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคู่โดยตลอด ในบางครั้งคุณพ่อต้องไปทำงานต่างที่ต่างถิ่น คุณแม่จึงต้องดูแลลูกเพียงลำพัง
 
        ประมาณเดือน มิถุนายน พ.ศ.2551_คุณแม่เริ่มมีอาการป่วย จนกระทั่งวันที่ 18-สิงหาคม พ.ศ.2551_ท่านมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์ ผลการตรวจพบก้อนมะเร็งที่ลำไส้ใหญ่และแพร่ไปที่ตับ เมื่อท่านทราบอาการป่วยที่แท้จริง ในช่วงแรกคุณแม่ดูเป็นกังวล แต่เมื่อทำใจได้ก็มีกำลังใจดีเยี่ยม คุณแม่ย้ายจากโรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์มารักษาด้วยเคมีบำบัดที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ท่านได้รับยาเคมีบำบัดถึงสองขนาน รวม 22-ครั้ง และในวันที่ 17-มีนาคม พ.ศ.2553_ท่านก็จากไปอย่างสงบ ในเวลาประมาณ 19.00 น.
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ชนะชัย โสภณศิริ
อาสาสมัครกองถ่ายทอดสด ดีเอ็มซี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.คุณแม่ตายแล้วไปไหนครับ
 
        ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต ใจของท่านยังกังวลและเป็นห่วงครอบครัวมาก กอปรกับท่านกำลังได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บที่ตัวท่านเป็นอยู่ จึงทำให้ใจของท่านยังนึกถึงบุญได้ไม่เต็มที่ แต่ต่อมา ด้วยกำลังใจจากทุกคนในครอบครัวที่ช่วยกันประคับประคองท่านให้นึกถึงบุญ ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อยหรือบุญใหญ่ๆที่ตัวท่านได้ทำเอง รวมถึงบุญที่ได้บวชลูกชาย จึงทำให้สภาพใจของท่านดีขึ้น ผ่องใสขึ้น ซึ่งต้องขอบอกว่า ณ ตอนนี้คุณแม่ของลูก...สู้และอดทนมาก
 
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ก่อนที่ท่านจะลาลับจากโลกนี้ไป กรรมนิมิตฝ่ายบุญก็ได้มาปรากฏ ฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งล้วนแต่เป็นภาพของการทำความดีต่างๆ รวมไปถึงภาพของบุญทุกบุญที่ตัวท่านได้ทำเองและบุญที่ลูกชายได้บวชให้ท่าน ด้วยเหตุนี้เอง คตินิมิตของท่านจึงผ่องใสสว่างไสว
 
 
        เมื่อท่านละโลกไปแล้ว ท่านก็เหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานขนาดใหญ่สีทองของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยท่านได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง วิมานของท่านเทพธิดาใหม่จะมีลักษะที่สวยงามมาก เป็นอาคารรูปทรงดอกบัวสีทองและเงิน ที่ประดับประดาด้วยเพชรสีชมพูขนาดใหญ่ ซึ่งมีหลายยอดด้วยกัน ในขณะนี้ ท่านเทพธิดาใหม่กำลังตรวจตราทิพยสมบัติอยู่บนรัตนบังลังก์กลางวิมาน อีกทั้งยังห้อมล้อมไปด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ เมื่อท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตัวท่านเองแล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มใจและมีความสุขในทิพยสมบัติของท่านเป็นอย่างมาก
 
 
        ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงลูกด้วยว่า ขอให้ลูกตั้งใจสร้างความดีสร้างบุญสร้างบารมีให้มากๆ ท่านภูมิใจในตัวลูกมาก ในตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญแล้วว่ามีมากมายจริงๆ ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก ไม่ต้องเป็นห่วงและให้ลูกคอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับคนที่บ้าน ให้บอกทุกคนที่บ้านว่า...ให้ทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ จะได้มาอยู่บนสวรรค์เหมือนกับท่าน แล้วให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านด้วย ท่านจะได้ปลื้มและจะได้อนุโมทนาในบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำ
 
 
        บุพกรรมที่ทำให้ท่านต้องมาเป็นมะเร็งที่ลำไส้ใหญ่ แล้วลามไปทั่วนั้น ทั้งนี้เป็นเพราะเศษกรรมในอดีตชาติ อันเกิดจากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้มาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...เมื่อหลายๆชาติก่อนๆโน้น คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นลูกสาวของพ่อค้าใหญ่ที่มีหน้ามีตาในเมือง ท่านเป็นคนสวยและมีกิริยามารยาทที่งดงามมาก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านเป็นที่หมายปองของเหล่าชายหนุ่มในวงสังคมชั้นสูงในเมืองนั้น
 
 
        อีกทั้งในภพชาตินั้น คุณแม่ของลูกก็มีพี่ชายอยู่คนหนึ่งที่รักและสนิทกันมาก ซึ่งตัวพี่ชายเองก็รักน้องสาวมากด้วยเช่นกัน พี่ชายคนนี้จะคอยดูแลน้องสาวอยู่เสมอ ยิ่งในเวลาที่มีหนุ่มๆมาติดพันน้องสาว พี่ชายก็จะคอยสังเกตดูว่า หนุ่มๆเหล่านั้นเป็นคนดีหรือไม่ ถ้าหากพบว่าเป็นคนไม่ดี เขาก็จะกันให้ออกห่างจากน้องสาวทันที และด้วยความที่พี่ชายเป็นคนที่เข้มงวดและหวงน้องสาวมาก จึงทำให้ไม่มีหนุ่มคนไหนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จนสามารถเข้ามาถึงตัวน้องสาวได้เลย
 
 
        แต่ในที่สุด ในบรรดาหนุ่มๆที่ตกรอบ ก็มีเพื่อนรักของพี่ชายที่ผ่านการทดสอบ จนสามารถเข้ามาสนิทสนมกับน้องสาวได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าพี่ชายได้เห็นแล้วว่าเพื่อนคนนี้เป็นคนที่ไว้ใจได้ อีกทั้งตัวของน้องสาวก็รักเพื่อนคนนี้ของพี่ชายด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง...พี่ชายจึงยินยอมให้ทั้งสองได้คบกัน ซึ่งในเวลาต่อมา ทั้งคู่ก็สมปรารถนาได้สมรสเป็นคู่ชีวิตกันในที่สุด เมื่อแต่งงานกันแล้ว ทั้งคู่ก็ได้แยกครอบครัวออกมาสร้างเนื้อสร้างตัว
 
 
        ในตอนแรก ธุรกิจของครอบครัวก็ดูราบรื่นดี แต่ต่อมา จู่ๆธุรกิจที่ทำอยู่ก็กลับทรุดลง สามีจึงเริ่มหาทางออกของชีวิตด้วยการหันหน้าไปกินเหล้า เจ้าชู้ เที่ยวกลางคืน พอกลับมาถึงบ้านก็จะมาทำร้ายร่างกายภรรยา จนเธอทนไม่ได้ ต้องหนีกลับไปอยู่ที่บ้านกับพี่ชาย เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้...พี่ชายจึงโกรธมาก ถึงกับทนไม่ไหว...รีบไปจัดการเพื่อนถึงที่บ้าน ครั้นเพื่อนสร่างเมาแล้ว ก็รู้สึกผิด จึงได้มาง้อและมาขอร้องให้ภรรยากลับไปอยู่กับตนตามเดิม และสัญญาว่าจะไม่ทำอย่างนี้อีก
 
 
        แต่เมื่อภรรยากลับไป ก็เกิดเรื่องอย่างนี้อีก ซึ่งคราวนี้หนักกว่าเดิม เพราะสามีได้ไปมีผู้หญิงอื่นแล้วก็พาเข้าบ้าน อีกทั้งยังทำร้ายร่างกายภรรยาอีกด้วย ครั้งนี้...ภรรยาเสียใจมากและทนไม่ได้ จึงหนีกลับบ้านไปอีกครั้ง
 
 
        ครั้นพี่ชายทราบเรื่องราวทั้งหมดก็โกรธสุดขีด ยิ่งได้เห็นน้องสาวของตนเองร้องไห้เสียใจขนาดนั้น ก็ยิ่งทนไม่ได้ พี่ชายจึงพาน้องสาวและพรรคพวกไปที่บ้านของสามีของน้องสาว ซึ่งในตอนนั้น น้องสาวทั้งโกรธทั้งแค้นทั้งเสียใจ จึงบอกให้พี่ชายช่วยแก้แค้นให้ด้วย
 
 
        เมื่อไปถึงบ้านของเพื่อนซึ่งเป็นสามีของน้องสาวแล้ว พี่ชายได้เข้าไปลากตัวเพื่อนออกมาจากบ้าน แล้วก็เอาไปผูกไว้ที่ชายป่า จากนั้น...ก็เอาดาบแทงเข้าที่ท้องของเพื่อนด้วยความแค้น จนเพื่อนขาดใจตายอยู่ตรงนั้น
 
 
        ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ มาหลายภพหลายชาติแล้ว แม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นเพียงแค่เศษกรรม แต่มันก็ยังมีกำลังและยังคงตามมาส่งผลอยู่ ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นผลทำให้ท่านต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
 
ชม Video Scoop เพราะแค้นจึงต้องฆ่า ทำให้ต้องมาเป็นมะเร็ง
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน