เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์


[ 8 พ.ย. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
 
เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5
รวมพลังครูนับหมื่นเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        นับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 33 วันเท่านั้น ก็จะถึง วันมหัศจรรย์ วีสตาร์เปลี่ยนโลก (V-Star Change the World) วันรวมพลังดาวแห่งความดีนับล้านดวง ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2553 วันที่ดาวล้านดวงจะโคจรมาพบกัน ณ ลานธรรม มหารัตนวิหารคด มหาธรรมกายเจดีย์
 
        งานนี้ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆV-Guide, V-เก๋, V-เก๋า, V-Cheer, V-Peace ทุกๆ V เตรียมการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ สนับสนุนการทำความดีของเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กันยกใหญ่ นำทีมโดย พี่ๆ Super V-Guide ทุกภูมิภาค ออกเยี่ยมยิ้มให้กำลังใจโรงเรียนวีสตาร์กว่า 5,000 โรงเรียน กันอย่างสนุกสนาน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “นึกแล้วปลื้ม” ยิ่งเห็นการเติบโตของเหล่าเด็กดีวีสตาร์ และวีรกรรมความดีของเด็กๆแล้ว ยิ่งมั่นใจกับคำพูดของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า  “V-Star Change the World”
 
        ในฤดูกาลทอดกฐินนี้ เด็กดีวีสตาร์ต่างก็ซ้อมรวมพลังขนคนเข้าวัดกันยกใหญ่ ชนิดที่ว่า...สร้างปรากฏการณ์ มีคนเข้าวัดคึกคักที่สุด ตั้งแต่มีการทอดกฐินมา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสถิติใหม่ ประธานกฐินอายุน้อยที่สุด และสามารถท่องคำกล่าวถวายผ้ากฐินได้โดยไม่ดูบท หลายๆพื้นที่รายงานมาว่า งานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ นอกจากจะเป็นการรวมหัวดำเข้าวัดแล้ว ยังเป็นการรวมสงฆ์อีกด้วย เพราะหลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล ท่านไม่เคยเห็นเด็กเป็นประธานกฐิน พอทราบข่าวว่า พื้นที่ในการปกครองของท่านมีเด็กมาขอจองเป็นประธานกฐิน ท่านก็ขอมาดูให้เห็นกับตา และอยู่ร่วมพิธีจนแล้วเสร็จ
 
        งานรวมพลังวีสตาร์-ดาวล้านดวงในครั้งนี้ คุณครูผู้ให้แสงสว่าง คือ บุคคลสำคัญที่คอยประคับประคองให้เด็กดีวีสตาร์เติบโตขึ้นเป็นดาวฤกษ์ที่ทอประกายแสง ไม่ใช่ดาวเคราะห์ที่ปล่อยชีวิตให้ล่องลอยไปตามยถากรรม แต่กลับทำให้เด็กดีวีสตาร์มีชีวิตสว่างไสว กลายเป็นดาวดวงใหม่ที่สดใส แจ่มกระจ่าง สว่างไปทั่วทั้งจักรวาลเลยทีเดียว
 
        เมื่อวันเสาร์ที่ 30-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้จัดงานสัมมนาเปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5-ขึ้น ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 
        งานนี้ คุณครูกว่าหนึ่งหมื่นคนเดินทางมาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมกันสัมมนาเตรียมความพร้อม รับฟังข้อมูลกิจกรรมวันงานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-ซึ่งปีนี้จะพิเศษกว่าทุกๆปี ทุกท่านที่ได้มาร่วมงาน จะได้พบกับนิทรรศการ มหัศจรรย์พระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมจากทั่วโลก พบกับประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา จากยุคพุทธกาล สู่ยุคผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก และงานสัมมนาระดับชาติเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก (World Morality Revival Seminar)
 
        งานในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ มางานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์วันเดียวเหมือนไปเที่ยวทั้งโลก จาก 208-ประเทศ จะถูกแบ่งออกเป็น 11-โซน 9-ภาษา เด็กดีวีสตาร์จะได้ฝึกภาษาจากประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เราจะเปลี่ยนโลกนี้ด้วยกัน และตัวแทนเด็กดีวีสตาร์ที่ทั้งเก่งและดีที่ได้รับการคัดเลือก ผ่านการรับรองจาก บ้าน วัด โรงเรียน และชุมชน จำนวน 60,000-คน จะได้รับเหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก อีกทั้งได้รับทุน “ต้นสมบัติจักรพรรดิ”-แห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ และใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น จาก คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์)-โดยมีผู้ใหญ่ใจดีจำนวน 6,000-ท่านเป็นผู้แทนมอบ รอบลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์
 
        ยิ่งไปกว่านั้น คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตามอบเหรียญเทิดพระคุณ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น และใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับคุณครู 20,000-ท่าน ที่ทุ่มเท อุทิศตน เพื่องานฟื้นฟูศีลธรรมโลกอีกด้วย
 
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
        นอกจากนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตามอบรางวัลพิเศษสุดๆที่บังเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก คือ รางวัลรูปปฏิมากรรมสีทองนูนสูง รูปเหมือนของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)-พระผู้ปราบมาร ขนาด 68-คูณ 52-เซนติเมตร ให้แก่โรงเรียนผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ประเภท ส่งเสริมภาษาศาสตร์ดีเด่น ระดับประเทศ จำนวน 9-รางวัล 9-ภาษา โดยคัดเลือกจากโรงเรียนผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกวีสตาร์ที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ที่สามารถพูดภาษาจาก 9-ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาสเปน ภาษารัสเซีย ภาษาจีน ภาษาอารบิก ภาษาเยอรมัน ภาษาโปรตุเกส และภาษาญี่ปุ่น ได้ชัดเจนที่สุด สำหรับกติกานั้น ก็ง่ายนิดเดียว เพราะคุณครูไม่ใหญ่มีบทฝึกให้พูดเพียง 6-ประโยคเท่านั้น แต่เป็นประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ขอเพียงพูดได้ชัดเจนและพร้อมเพรียงกันทั้งทีม
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
        งานนี้ คุณครูทุกท่านพอได้รับฟังข่าวดีที่สุดในโลกนี้ ก็ยิ่งมีกำลังใจ เตรียมวิ่งเข้าสู่เส้นชัย คว้าธงชัยของความเป็นต้นบุญต้นแบบกันยกใหญ่ อีกทั้งออกทำหน้าที่เชิญชวนโรงเรียนใหม่ให้เข้าร่วมโครงการเด็กดีวีสตาร์ในภาคเรียนนี้กันอย่างสนุกสนาน สำหรับโรงเรียนใดที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดีวีสตาร์ ติดต่อมาได้ที่ โทรศัพท์ 083-540-7256 หรือ 02-831-2720
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติ สำหรับคุณครู
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติสำหรับคุณครู
 
ชม Video Scoop
บรรยากาศภายในงานสัมมนา
เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน